PV GAS đồng hành cùng cuộc thi “Tiếng hát Công nhân”

11:38 | 07/05/2020

1,696 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhằm tạo điều kiện cho công nhân, người lao động giao lưu, theo đuổi ước mơ ca hát, Báo Văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với một số đơn vị tổ chức cuộc thi “Tiếng hát Công nhân” toàn quốc năm 2020. Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đồng hành cùng chương trình.    
pv gas dong hanh cung cuoc thi tieng hat cong nhanPV GAS trao tặng 2 hệ thống lọc nước cho tỉnh Bến Tre
pv gas dong hanh cung cuoc thi tieng hat cong nhanCông đoàn PV GAS hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng Hành động về ATVSLĐ năm 2020
pv gas dong hanh cung cuoc thi tieng hat cong nhanPV GAS đồng hành cùng chương trình hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy
pv gas dong hanh cung cuoc thi tieng hat cong nhanPV GAS lan toả trách nhiệm xã hội
pv gas dong hanh cung cuoc thi tieng hat cong nhan

Thông qua cuộc thi “Tiếng hát Công nhân” toàn quốc năm 2020, Ban tổ chức mong muốn tạo sự gắn kết trong mối quan hệ giữa người lao động với nhau, giữa người lao động với doanh nghiệp; đồng thời nâng cao hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp nói chung và người lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp nói riêng.

Năm 2017 là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức với quy mô tại một số tỉnh thành Đông Nam Bộ. Với sự thành công và tiếng vang của chương trình tại các khu công nghiệp trong năm đầu tiên tổ chức, năm 2020, Ban tổ chức sẽ mở rộng quy mô trên phạm vi cả nước. Đối tượng tham gia đăng ký dự tuyển là người lao động có quốc tịch Việt Nam, đang công tác, làm việc tại một cơ quan hoặc tổ chức hoặc doanh nghiệp có độ tuổi từ 18-40, có đam mê ca hát và khả năng ca hát.

Cuộc thi sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 10/2020 với cơ cấu giải thưởng vô cùng hấp dẫn. Để có thể lọt vào vòng Chung kết của cuộc thi năm nay và giành được những giải thưởng có giá trị cả về vật chất lẫn tinh thần đến từ Ban tổ chức và các đơn vị tài trợ, mỗi thí sinh sẽ phải sẽ phải chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu đơn chuẩn bị hồ sơ và các bài thi dự tuyển, cho đến việc đạt phong độ tốt nhất khi thể hiện các ca khúc tại mỗi vòng thi. Các thí sinh sẽ phải vượt qua 4 vòng để có thể đến với các giải thưởng danh giá tại đêm Chung kết.

Vòng sơ loại (đăng ký hồ sơ từ ngày 1/6 đến 30/6), Vòng loại diễn ra từ ngày 7 - 31/7, 90 người vào Vòng bán kết (công bố vào ngày 6/8/2020). Vòng bán kết sẽ được tổ chức theo các khu vực: Khu vực miền Bắc diễn ra vào ngày 15/8/2020 tại Hà Nội; Khu vực miền Trung diễn ra ngày 22/8/2020 tại TP Đà Nẵng; Khu vực miền Nam diễn ra ngày 29/8/2020 tại TP HCM. Kết quả Vòng bán kết được công bố vào ngày 16/9/2020. Đêm Chung kết diễn ra ngày 10/10/2020.

Cơ cấu giải thưởng dự kiến gồm: 1 giải Nhất trị giá 50 triệu đồng; 2 giải Nhì trị giá 20 triệu đồng; 3 giải Ba trị giá 10 triệu đồng. Ngoài ra còn có các giải phụ dành cho thí sinh được yêu thích nhất, thí sinh có giọng hát ấn tượng, thí sinh có phần trình diễn ấn tượng, thí sinh triển vọng và 5 giải Khuyến khích.

Theo NSND Quốc Hưng - Trưởng Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi cho biết: Cuộc thi Tiếng hát Công nhân hứa hẹn là một sân chơi bổ ích và lành mạnh dành cho toàn thể bộ phận người lao động đang công tác và làm việc tại các doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến khó kiểm lường, hoạt động của các doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp... hầu như đều bị đình trệ, tương ứng là số lượng lớn công nhân viên, người lao động phải chịu ảnh hưởng nặng nề, đời sống vốn đã khó khăn càng trở nên bấp bênh. Vì vậy, cuộc thi có ý nghĩa động viên tinh thần, góp phần chuyển tải nguồn năng lượng sống tích cực đối với công nhân lao động.

NSND Quốc Hưng chia sẻ: Nhiều người thợ, công nhân lao động vốn sở hữu những giọng ca đẹp, tuy nhiên vì điều kiện và hoàn cảnh sống khiến cho họ không thể theo đuổi đam mê và trở thành những ca sĩ chuyên nghiệp. Chúng ta sẽ lắng nghe và tìm thấy ở đây rất nhiều cảm xúc, những khoảnh khắc lắng đọng phía sau những giờ lao động vất vả, những giọt mồ hôi của họ. Chúng tôi mong muốn ở sân chơi “Tiếng hát Công nhân” sẽ tìm kiếm được những nhân tố bất ngờ đó, truyền lửa để thôi thúc họ tiếp tục cất lên tiếng hát vì sự đam mê.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status