PV GAS đồng hành cùng "Ký ức thời hoa lửa"

15:53 | 26/07/2018

694 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2018), ngày 25/7 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), Báo Nhân dân phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức chương trình nghệ thuật "Ký ức thời hoa lửa". Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vinh dự là nhà tài trợ đồng hành cùng chương trình.
pv gas dong hanh cung ky uc thoi hoa lua

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự chương trình “Ký ức thời hoa lửa”

Đến dự chương trình có Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, đại biểu người có công với cách mạng và đại diện thế hệ trẻ Việt Nam.

pv gas dong hanh cung ky uc thoi hoa lua
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng và Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ trao quà cho các gia đình chính sách tại chương trình.

Chương trình nghệ thuật "Ký ức thời hoa lửa" là hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân những người có công với cách mạng, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, kêu gọi sự quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ tới hàng vạn cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong và thân nhân gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn hiện sống trên địa bàn cả nước. Đồng thời, tăng cường giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay.

pv gas dong hanh cung ky uc thoi hoa lua
Đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình

Đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định: các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng sẽ lưu truyền muôn đời với sử xanh, sống mãi với non sông Việt Nam, mãi mãi khắc ghi trong trái tim Việt Nam, là nguồn lực tinh thần quý báu tiếp thêm sức mạnh cho chúng ta vững bước trên con đường đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

71 năm qua, nhất là trong hơn 30 năm tiến hành công cuộc Đổi mới, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và tổ chức vận động toàn dân tích cực tham gia các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng". Nhiều chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ưu đãi đối với người có công đã được ban hành. Đối tượng hưởng chính sách ưu đãi được mở rộng, các chế độ ưu đãi từng bước được bổ sung, hoàn thiện để cuộc sống của các thương binh, thân nhân liệt sĩ và những người có công với nước ngày càng được đầy đủ và tốt đẹp hơn.

Tuy vậy, chúng ta vẫn chưa thể yên lòng khi còn những gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với nước, cuộc sống còn nhiều khó khăn; việc chăm sóc sức khoẻ khi đau yếu, việc chữa trị những vết thương chiến tranh, việc chăm lo học hành và giải quyết việc làm chưa được chu đáo. Và vẫn còn những người, những gia đình có công chưa được hưởng đầy đủ những chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt, đến nay, vẫn còn nhiều liệt sĩ chưa tìm được hài cốt.

pv gas dong hanh cung ky uc thoi hoa lua
Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình nghệ thuật “Ký ức thời hoa lửa”

Chương trình "Ký ức thời hoa lửa" gồm hai phần với sự thể hiện của các nghệ sĩ như: Thanh Lam, Hồ Quỳnh Hương, Đức Tuấn, Quốc Hưng, Bùi Lê Mận, Phương Thanh, Tiến Hưng, Tuấn Phương, Mỹ Dung… cùng các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam.

Phần 1 với chủ đề “Những cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc” tái hiện những năm tháng không thể quên với các nhạc phẩm như: Bộ đội về làng, Cô dân quân làng đỏ, Người Hà Nội, Có những tuổi 20 như thế, Bình Trị Thiên khói lửa, Giai điệu Tổ quốc...

pv gas dong hanh cung ky uc thoi hoa lua

Phần 2 với chủ đề “Tri ân” với các nhạc phẩm như: Kỷ niệm của tôi, Vết chân tròn trên cát, Người mẹ của tôi, Miền xa thẳm, Tự nguyện, Bài ca không quên...

pv gas dong hanh cung ky uc thoi hoa lua
Bài hát "Việt Nam trên đường chúng ta đi" với sự thể hiện của NSƯT Quốc Hưng

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng quà, sổ tiết kiệm cho 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng, đại diện 20 gia đình thương binh, liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương trên cả nước nhằm góp phần nâng cao đời sống của những đối tượng người có công với cách mạng đang còn gặp khó khăn....

Phú Văn

pv gas dong hanh cung ky uc thoi hoa luaTri ân các thương bệnh binh, người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An
pv gas dong hanh cung ky uc thoi hoa luaNhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7
pv gas dong hanh cung ky uc thoi hoa luaHội CCB Tập đoàn thăm hỏi, tặng quà các thương binh, gia đình liệt sĩ Trung ương Hội CCB

DMCA.com Protection Status