Cụm phối hợp hoạt động Bà Rịa - Vũng Tàu:

Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7

11:50 | 25/07/2018

2,834 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhân dịp kỉ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2018), ngày 24/7, Ban Chấp hành xã đoàn Hòa Bình phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã và Cụm phối hợp hoạt động Bà Rịa - Vũng Tàu thuộc Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức buổi họp mặt "Tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên, học sinh và tặng quà cho các gia đình chính sách”.    

Đến với buổi họp mặt truyền thống này, về phía địa phương có sự hiện diện của đồng chí Huỳnh Ánh Linh - Phó Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban Chỉ đạo hè xã Hòa Bình; đồng chí Lê Thị Thúy, Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Hòa Bình, cùng các đồng chí đại diện cho Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh xã.

Về phía Cụm phối hợp hoạt động BR-VT có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Ngọc Khương, Ủy viên BCH Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn), Cụm phó Cụm hoạt động BR-VT, Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU); đồng chí Phan Chí Trung, đại diện Đoàn Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo); đồng chí Nguyễn Quang Huy, đại diện Đoàn Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PVGAS); đặc biệt là sự có mặt của đông đảo các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia Chiến dịch Mùa hè xanh cùng đại diện các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các bạn học sinh, sinh viên của xã Hòa Bình.

nhieu hoat dong y nghia ky niem ngay thuong binh liet si 277
Đoàn viên thanh niên được ôn lại lịch sử đấu tranh giữ nước

Tại buổi họp mặt, các ĐVTN được ôn lại lịch sử ra đời Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, ôn lại truyền thống hào hùng của quân và dân ta trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, đặc biệt là những câu chuyện lịch sử trên địa bàn xã Hòa Bình, huyện Xuyên Mộc, tỉnh BR-VT.

Các câu chuyện lịch sử góp phần giúp các ĐVTN có những hiểu biết và cái nhìn sâu sắc về những năm tháng hào hùng gian khổ của dân tộc. Đây cũng là dịp để tuổi trẻ dầu khí và tuổi trẻ xã Hòa Bình bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, những gia đình có thân nhân là thương binh, liệt sĩ.

nhieu hoat dong y nghia ky niem ngay thuong binh liet si 277

ĐVTN thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh trong trận Bàu Lâm năm 1969

Nhân dịp này, các đơn vị trong Cụm phối hợp hoạt động BR-VT đã dành tặng 50 phần quà (500.000 đồng/phần quà) tặng các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

nhieu hoat dong y nghia ky niem ngay thuong binh liet si 277
Tặng 50 phần quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hòa Bình

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Ngọc Khương, đồng chí Phan Chí Trung và đại diện xã đoàn Hòa Bình cùng các ĐVTN đã trực tiếp đến thăm hỏi và tặng quà cho hai gia đình điển hình trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

nhieu hoat dong y nghia ky niem ngay thuong binh liet si 277

Thăm hỏi hai gia đình điển hình trong cuộc kháng chiến chống Mỹ

nhieu hoat dong y nghia ky niem ngay thuong binh liet si 277

Đó là gia đình bà Lê Thị Chút (SN 1934) là người con duy nhất còn sống của Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Đỉu, hiện đang thờ cúng hai anh ruột là liệt sĩ Lê Châu và Lê Sỹ Châu. Bản thân bà Chút là người hoạt động cách mạng được nhà nước tặng thưởng Huy chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất, hiện sống neo đơn.

Và gia đình bà Trần Thị Điểm (SN 1937) là vợ liệt sĩ Trần Dâu. Bản thân bà là người tham gia hoạt động cách mạng, được nhà nước tặng thưởng Huy chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất.

Bên cạch các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, trong dịp này, ĐVTN Cụm phối hợp hoạt động BR-VT cũng đến quét dọn, thắp hương tại Bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh trong trận Bàu Lâm năm 1969 tại xã Hòa Bình, huyện Xuyên Mộc, tỉnh BR-VT.

nhieu hoat dong y nghia ky niem ngay thuong binh liet si 277
ĐVTN Cụm phối hợp hoạt động BR-VT và ĐVTN xã Hòa Bình quét dọn Bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh trong trận Bàu Lâm năm 1969

Qua các hoạt động ý nghĩa, các ĐVTN tham gia Chiến dịch Mùa hè xanh nói riêng và thế hệ trẻ nói chung sẽ có sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, chính trị, tư tưởng và lối sống, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đồng thời khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, trách nhiệm của công dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

P.V

BSR trao quà cho gia đình chính sách thuộc địa bàn TP Quảng Ngãi
Hội CCB Tập đoàn trao nhà “Nghĩa tình đồng đội” tại Lào Cai
Tiếp nối hoạt động tri ân người có công với cách mạng tỉnh Phú Thọ
Thăm hỏi và tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan
Tri ân các thương bệnh binh, người có công với cách mạng tỉnh Hà Nam

DMCA.com Protection Status