PV GAS hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch quản trị trong 6 tháng đầu năm 2024

21:06 | 11/07/2024

11,845 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 11/7, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Ngọc Sơn và đoàn công tác đã có buổi làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) về tình hình thực hiện kế hoạch 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, cũng như các định hướng phát triển.
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn chủ trì buổi làm việc
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn chủ trì buổi làm việc với PV GAS

Tham gia đoàn công tác của Petrovietnam có ông Bùi Minh Tiến – Thành viên HĐTV Tập đoàn; ông Đỗ Chí Thanh – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; cùng lãnh đạo các ban liên quan của Tập đoàn.

Về phía PV GAS có ông Nguyễn Thanh Bình – Chủ tịch HĐQT; ông Phạm Văn Phong – Tổng Giám đốc; cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của Tổng công ty và các đơn vị thành viên.

Chủ tịch HĐQT PV GAS Nguyễn Thanh Bình báo cáo
Chủ tịch HĐQT PV GAS Nguyễn Thanh Bình báo cáo

Tại buổi làm việc, lãnh đạo PV GAS cho biết, trong 6 tháng đầu năm, các cơ sở sản xuất kinh doanh (SXKD) của PV GAS đảm bảo an ninh, an toàn, mọi hoạt động diễn ra liên tục, xuyên suốt. PV GAS đã nhập 4 chuyến LNG với giá trị gần 3 nghìn tỷ đồng để cung cấp cho điện, đặc biệt là trong cao điểm mùa khô, góp phần bù đắp sản lượng khí nội địa đang sụt giảm nhanh.

Sản lượng kinh doanh LPG hoàn thành ở mức cao, tăng 38% so với cùng kỳ, góp phần bù cho doanh thu sụt giảm do tiêu thụ khí thấp. Công tác đầu tư xây dựng được triển khai tích cực, với giá trị giải ngân đạt 124% kế hoạch 6 tháng.

Với kết quả đó, PV GAS hoàn thành toàn bộ các chỉ tiêu kế hoạch quản trị được Tập đoàn giao theo Quyết định 529/QĐ-DKVN, trong đó doanh thu toàn Tổng công ty đạt 111% kế hoạch quản trị 6 tháng, tăng 12% so với cùng kỳ và xếp thứ 2 trong Tập đoàn; Lợi nhuận trước thuế đạt 129% kế hoạch quản trị 6 tháng và xếp thứ 3 trong Tập đoàn.

Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong báo cáo
Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong báo cáo

Lãnh đạo PV GAS cũng đã phân tích vĩ mô, tình hình cung, cầu thị trường khí, sản phẩm khí và đề ra những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong 6 tháng cuối năm, nỗ lực hoàn thành kế hoạch quản trị được giao trong năm 2024.

Tại buổi làm việc, PV GAS tập trung phân tích những khó khăn đã, đang và sẽ phải đối mặt, đồng thời đưa ra các định hướng để đảm bảo sự phát triển bền vững. Trong đó, sự suy giảm nguồn khí nội địa đang diễn ra nhanh hơn so với dự báo; những vướng mắc về cơ chế chính sách trong đầu tư, SXKD là những khó khăn cốt lõi PV GAS đang phải đối diện và tác động trực tiếp đến hoạt động SXKD cũng như thực hiện các định hướng chiến lược phát triển của PV GAS.

PV GAS xác định kinh doanh, phát triển thị trường sẽ là một trong những động lực trong ngắn hạn; song song đó là thực hiện các mục tiêu chuyển dịch, phát triển xanh trong trung, dài hạn. Trong đó, LNG sẽ là nền tảng, sản phẩm chủ lực của PV GAS trong tương lai. Để thực hiện được điều này thì việc đầu tư cơ sở hạ tầng sẽ phải đi trước 1 bước để có thể chiếm lĩnh được thị trường trong bối cảnh nguồn khí nội địa đang suy giảm nhanh và yêu cầu sử dụng nguồn LNG để bù đắp/thay thế là tất yếu. Việc này cũng phù hợp với mục tiêu đề ra theo Quy hoạch điện VIII và những định hướng về phát triển lĩnh vực công nghiệp khí theo Kết luận 76-KL/TW của Bộ Chính trị.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Nhằm hỗ trợ cho hoạt động SXKD, đầu tư, PV GAS kiến nghị lãnh đạo Tập đoàn hỗ trợ trong làm việc với các địa phương để triển khai các dự án kho LNG tập trung tại Bắc bộ và Trung bộ; hỗ trợ làm việc với các Bộ, ngành, doanh nghiệp liên quan với các vấn đề về giá khí, cước phí, huy động khí, thanh toán các khoản tiền khí đến hạn,…; có những định hướng, góp ý cho chiến lược phát triển của PV GAS.

PV GAS hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch quản trị trong 6 tháng đầu năm 2024
Thành viên HĐTV Petrovietnam Bùi Minh Tiến phát biểu

Tại buổi làm việc, PV GAS cũng báo cáo các nội dung liên quan về công tác tuân thủ các yêu cầu pháp luật trong quá trình hoạt động SXKD, công tác lao động, đào tạo, tiền lương, thực hiện kế hoạch an sinh xã hội,…

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn phát biểu chỉ đạo
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn phát biểu chỉ đạo

Sau khi nghe các báo cáo, thảo luận, các ý kiến của Thành viên HĐTV Petrovietnam Bùi Minh Tiến, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Đỗ Chí Thanh và các thành viên trong đoàn công tác, kết luận và chỉ đạo tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đánh giá cao kết quả đạt được của PV GAS với việc hoàn thành các mục tiêu quản trị được Tập đoàn giao trong 6 tháng đầu năm, là đơn vị hàng đầu của Tập đoàn đóng góp về doanh thu và lợi nhuận.

Tổng Giám đốc Tập đoàn cũng phân tích cơ cấu doanh thu và lợi nhuận của PV GAS, nhận định về sự thay đổi cơ cấu này trong thời gian tới cùng với những thay đổi về chất trong hoạt động SXKD của PV GAS, đòi hỏi phải chuyển dịch mô hình kinh doanh, điều chỉnh chiến lược phù hợp.

Tổng Giám đốc đồng tình và đánh giá cao sự chủ động của PV GAS trong phân tích tình hình, đánh giá các khó khăn trong tương lai và xây dựng các định hướng, chiến lược để phát triển bền vững. Nhận định những rủi ro và cơ hội đan xen trong ngắn và dài hạn với sự phát triển của PV GAS, Tổng Giám đốc Tập đoàn nhấn mạnh, PV GAS cần tiếp tục tập trung đi trước, đón đầu trong phát triển hạ tầng và kinh doanh LNG; Tiếp đà tăng trưởng, đẩy mạnh kinh doanh LPG; phát triển lĩnh vực hydrogen gắn với chuỗi giá trị năng lượng tái tạo của Tập đoàn; hoàn thiện chiến lược của PV GAS đến năm 2030, đồng bộ với chiến lược của Tập đoàn; tiếp tục nỗ lực thúc đẩy tháo gỡ các điểm nghẽn về cơ chế chính sách trong hoạt động SXKD, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu…

Với rất nhiều khó khăn, thách thức trong thời gian tới, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn đề nghị tập thể PV GAS nêu cao tinh thần “Một đội ngũ, Một mục tiêu” nỗ lực thực hiện tốt kế hoạch quản trị được giao trong năm 2024, góp phần thực hiện thành công kế hoạch giai đoạn 2021 – 2025 và tạo nền tảng thực hiện chiến lược phát triển trong các năm tiếp theo.

Mai Phương

PV GAS 12 năm liên tiếp vào “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất” do Forbes Việt Nam bình chọnPV GAS 12 năm liên tiếp vào “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất” do Forbes Việt Nam bình chọn
PV GAS được vinh danh Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024PV GAS được vinh danh Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024
PV GAS định hướng phát triển LNG hiệu quả, bền vữngPV GAS định hướng phát triển LNG hiệu quả, bền vững
GPP Dinh Cố - Niềm tự hào của ngành công nghiệp khí Việt NamGPP Dinh Cố - Niềm tự hào của ngành công nghiệp khí Việt Nam

DMCA.com Protection Status