PV GAS được vinh danh Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

13:46 | 27/06/2024

8,402 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 24/6/2024 tại Hà Nội, Báo Đầu tư vừa phối hợp cùng Công ty cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) tổ chức Lễ công bố Top 50, Top 10 doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024 (VIE50, VIE10); Top 100 sản phẩm, dịch vụ đổi mới - sáng tạo - hiệu quả của năm 2024 (POY). Trong đó, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí – Năng lượng – Điện chỉ sau Công ty mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

Tại Lễ công bố, cùng với Petrovietnam và PV GAS, nhiều đơn vị thành viên khác của Petrovietnam cũng được vinh danh trong danh sách VIE50/ VIE10/ POY năm 2024 như: PTSC, PV Drilling, BSR, PVEP, PV Power, PV Power NT2.

PV GAS đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí – Năng lượng – Điện
PV GAS đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí – Năng lượng – Điện

Năm 2024 là năm thứ hai liên tiếp, danh sách VIE50 và VIE10 được công bố và vinh danh dựa trên kết quả nghiên cứu của Viet Research trong các ngành kinh tế trọng điểm: Công nghệ thông tin – Viễn thông; Dược; Logistics; Ngân hàng; Bảo hiểm; Bán lẻ; Nông nghiệp; Thực phẩm – Đồ uống; Bất động sản – Xây dựng; Vật liệu xây dựng; Dầu khí – Năng lượng – Điện; Hóa chất – Nhựa – Bao bì và Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ Đổi mới – Sáng tạo – Hiệu quả của năm 2024.

Ban tổ chức khẳng định, các doanh nghiệp được tôn vinh trong sự kiện này là những đơn vị đã ứng dụng những sáng tạo, đổi mới và cách tân trong mô hình hoạt động, thiết kế sản phẩm dịch vụ, tư duy quản trị, cách thức tổ chức và triển khai công việc, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo lập vị thế trên thị trường và đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của toàn đất nước.

Kết quả khảo sát các doanh nghiệp VIE10 trong lĩnh vực Năng lượng Dầu khí
Kết quả khảo sát các doanh nghiệp VIE10 trong lĩnh vực Năng lượng Dầu khí

Trong kỷ nguyên hội nhập và phát triển bền vững, xu hướng chuyển dịch năng lượng mạnh mẽ, ngành dầu khí đang bước vào một giai đoạn đòi hỏi sự chuyển biến đột phá và quyết liệt trước những thách thức từ biến đổi khí hậu, đặt ra yêu cầu cho các doanh nghiệp phải tái cấu trúc, đổi mới sáng tạo liên tục để phù hợp với xu thế phát triển bền vững. Trong đó, chuyển đổi số, với sức mạnh của công nghệ thông tin, đã trở thành yếu tố then chốt trong công cuộc xanh hoá, thông qua việc cải tiến quy trình sản xuất, giảm thiểu phát thải và nâng cao hiệu quả năng lượng, xây dựng một ngành công nghiệp dầu khí xanh, hướng tới sự phát triển bền vững trên toàn cầu.

Nghiên cứu và phát triển liên tục (R&D) là yêu cầu bắt buộc, đóng vai trò là xương sống của sự đổi mới, giúp khám phá các vật liệu, kỹ thuật và công nghệ mới có thể cách mạng hóa sản xuất, sẵn sàng đáp ứng những thách thức không lường trước được trong tương lai. Kết quả khảo sát các doanh nghiệp VIE10 trong lĩnh vực Năng lượng Dầu khí của Viet Research cũng chỉ ra có 75% các doanh nghiệp cho biết sẽ tăng mức ngân sách cho R&D nói chung và đổi mới sáng tạo nói riêng lên mức từ 25-30% so với trước đó.

Một số công nghệ, đổi mới sáng tạo tiêu biểu ứng dụng trong ngành Năng lượng Dầu khí như: Công nghệ bản sao kỹ thuật số (Digital Twin Technology), Trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI), Robot & cobots tiên tiến (robot cộng tác), Internet vạn vật (IoT),… làm thay đổi, tối ưu cách quản lý, vận hành, bảo dưỡng sửa chữa, giảm tiêu hao năng lượng, gia tăng hiệu quả, giảm thiểu rủi ro, thúc đẩy sự tiến bộ trong ngành.

Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024 với chủ đề “Cách tân để phát triển” với các bài tham luận của các chuyên gia trong nước và quốc tế, chia sẻ về tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo đối với tiềm năng phát triển và sự định hình thế hệ doanh nghiệp tương lai, các hướng đi và điều kiện tiền đề cho thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong cộng đồng doanh nghiệp. Tại diễn đàn, các chuyên gia đã đưa ra các nhận định rằng, thách thức hàng đầu mà các doanh nghiệp phải đối mặt không chỉ là đổi mới, mà còn phải đổi mới một cách bền vững và hiệu quả. Chiến lược đổi mới kinh doanh là một yếu tố cốt lõi cho sự thành công lâu dài của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chiến lược đổi mới sáng tạo cho phép các doanh nghiệp trong VIE50, VIE10 đi trước đối thủ cạnh tranh, thích ứng với những điều kiện thị trường đang thay đổi và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

M.P

BSR được vinh danh Doanh nghiệp sáng tạo, ứng dụng công nghệ thân thiện môi trườngBSR được vinh danh Doanh nghiệp sáng tạo, ứng dụng công nghệ thân thiện môi trường
Petrovietnam được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam năm 2023Petrovietnam được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam năm 2023
Petrovietnam được vinh danh Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024Petrovietnam được vinh danh Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

DMCA.com Protection Status