BSR được vinh danh Doanh nghiệp sáng tạo, ứng dụng công nghệ thân thiện môi trường

19:38 | 24/05/2017

1,460 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 23/5, 46 doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thân thiện môi trường vì mục tiêu tăng trưởng xanh quốc gia đã có buổi tiếp kiến Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng. Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) là đơn vị tham gia chương trình này.  

Đây là những doanh nghiệp do Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) các địa phương lựa chọn vì đã tích cực đầu tư, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh. Chương trình Doanh nghiệp (DN) sáng tạo, ứng dụng công nghệ thân thiện môi trường vì mục tiêu tăng trưởng xanh quốc gia là hoạt động hưởng ứng Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam (18/5) và Ngày Môi trường thế giới (5/6) nhằm chia sẻ những thuận lợi cũng như khó khăn thách thức của các DN trong quá trình đổi mới công nghệ hướng tới phát triển kinh tế xanh.

bsr duoc vinh danh doanh nghiep sang tao ung dung cong nghe than thien moi truong
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt DN

Đồng thời, tuyên truyền, khuyến khích các DN tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ thân thiện với môi trường vào sản xuất; áp dụng công nghệ, quy trình sản xuất sạch hơn nhằm giảm thiểu chất thải gây hiệu ứng nhà kính; cam kết sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; tăng cường sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; tăng cường xử lý chất thải, phát triển những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Phát triển kinh tế xanh, tăng trưởng xanh là vấn đề được Đảng, Nhà nước, Chính phủ đặc biệt coi trọng. Nghị quyết của Chính phủ về hỗ trợ phát triển DN cũng đặt ra vấn đề DN phải xây dựng đạo đức, văn hóa DN, thực hiện quy định của pháp luật trong bảo vệ môi trường thiên nhiên, không vì phát triển kinh tế mà xem nhẹ môi trường.

bsr duoc vinh danh doanh nghiep sang tao ung dung cong nghe than thien moi truong
Phó Thủ tướng chụp ảnh kỷ niệm với các DN

Phát biểu tại cuộc gặp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định: “DN là người tiên phong trong việc tạo ra sản phẩm xã hội, áp dụng các công nghệ mới, đổi mới quản lý, sản xuất để tạo ra nhiều sản phẩm ngày càng chất lượng, thân thiện với môi trường”. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị các DN Việt Nam luôn đặt mục tiêu đổi mới công nghệ để nâng cao hiệu quả kinh doanh, gắn với bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn tài nguyên; tiếp tục nâng cao năng lực của mình, tận dụng mọi cơ hội từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

“Ô nhiễm môi trường đang là vấn đề không thể coi nhẹ, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống người dân, ổn định xã hội, ảnh hưởng đến sản xuất, tăng trưởng của nền kinh tế. Do đó, ứng dụng công nghệ để bảo vệ môi trường phải được xác định là trách nhiệm của mỗi DN, mỗi người dân”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

bsr duoc vinh danh doanh nghiep sang tao ung dung cong nghe than thien moi truong
Công ty BSR được vinh danh tại chương trình

Trước đó, ngày 22/5 tại Hà Nội, 46 DN đã được Bộ TN&MT biểu dương tại chương trình “Doanh nghiệp sáng tạo, ứng dụng công nghệ thân thiện môi trường vì mục tiêu tăng trưởng bền vững quốc gia” năm 2017.

Thực tế cho thấy, việc thúc đẩy chuyển đổi sang nền “kinh tế xanh” tạo ra tiềm năng to lớn để đạt được phát triển bền vững và giảm đói nghèo với tốc độ nhanh chóng đối với tất cả các quốc gia. Riêng đối với các nước đang phát triển, “kinh tế xanh” còn tạo đà cho một bước nhảy vọt để phát triển kinh tế mà không theo con đường phát triển kinh tế “ô nhiễm trước, xử lý sau”, “kinh tế nâu”.

bsr duoc vinh danh doanh nghiep sang tao ung dung cong nghe than thien moi truong
46 DN được vinh danh

Chương trình cũng là dịp để các DN chia sẻ về quá trình đổi mới công nghệ hướng đến phát triển “kinh tế xanh”; đồng thời kiến nghị với các Bộ, ngành, địa phương những vướng mắc về cơ chế trong quá trình nghiên cứu, ứng dụng và đầu tư công nghệ mới. Đặc biệt là khó khăn trong tìm kiếm nguồn vốn ưu đãi, chính sách và hình thức hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là tiêu thụ sản phẩm xanh.

Tại chương trình, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa và Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng đã trao Kỷ niệm chương chứng nhận cho các doanh nghiệp.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status