PV GAS tăng cường giám sát và phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp nCoV

13:39 | 31/01/2020

363 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV) tại Trung Quốc và một số nơi trên thế giới, trong đó đến nay ở nước ta cũng đã ghi nhận các ca nhiễm dịch, Tổng công ty Khí Việt Nam - PV GAS đã triển khai khẩn cấp chương trình phòng chống dịch bệnh nCoV cho toàn bộ CBCNV trong toàn Tổng công ty.    
pv gas tang cuong giam sat va phong chong dich benh viem duong ho hap cap ncovPV GAS bước vào làm việc sau dịp Tết cổ truyền với tinh thần quyết tâm cao
pv gas tang cuong giam sat va phong chong dich benh viem duong ho hap cap ncovPV GAS – Nơi người lao động được chăm lo toàn diện
pv gas tang cuong giam sat va phong chong dich benh viem duong ho hap cap ncovSức xuân PV GAS

Theo đó, Tổng Giám đốc PV GAS yêu cầu CBCNV khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh, đặc biệt những người đã đến vùng có dịch. Người có các triệu chứng viêm đường hô hấp hoặc nghi ngờ mắc bệnh như sốt, ho, khó thở được yêu cầu không đi du lịch hoặc đến nơi tập trung đông người. CBCNV cần tránh tiếp xúc với người bị bệnh/nghi bị mắc bệnh đường hô hấp cấp tính. Khi cần tiếp xúc với người bệnh, phải đeo khẩu trang y tế và giữ khoảng cách; che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải/khăn tay/đeo khẩu trang khi ho hoặc hắt hơi để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp, sau đó hủy khẩu trang hoặc giặt sạch khăn ngay.

pv gas tang cuong giam sat va phong chong dich benh viem duong ho hap cap ncov
PV GAS luôn đẩy mạnh công tác bảo vệ sức khỏe người lao động, diễn tập cứu hộ cứu nạn

PV GAS cũng khuyến cáo người lao động tăng cường các biện pháp vệ sinh phòng bệnh như: Giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng; thường xuyên súc họng bằng nước sát khuẩn miệng; tăng cường thông khí nơi làm việc, nhà ở bằng cách mở các cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa; thường xuyên lau nền nhà, tay nắm cửa và bề mặt các đồ vật trong nhà bằng các chất tẩy rửa thông thường, như xà phòng và các dung dịch khử khuẩn thông thường khác; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; tăng cường sức khoẻ bằng ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý, luyện tập thể thao… Nếu thấy có biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp cấp tính, người lao động phải thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, cách ly và điều trị kịp thời.

Tổng Giám đốc PV GAS yêu cầu Ban An toàn môi trường tham mưu cho lãnh đạo tổng công ty (TCT) công tác phòng chống dịch theo từng giai đoạn; tổ chức triển khai công tác phòng dịch; cập nhật các quy định, quy trình chẩn đoán, điều trị, phát hiện, giám sát và tham gia xử lý triệt để các ca dịch, ổ dịch bệnh truyền nhiễm; truyền thông phòng chống dịch và công tác khai báo thông tin tình hình bệnh tại Khối Điều hành TCT theo quy định của TCT và Bộ Y tế; thực hiện công tác kiểm tra việc triển khai công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch trong TCT; trang bị khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, nước xúc họng cho CBCNV.

pv gas tang cuong giam sat va phong chong dich benh viem duong ho hap cap ncov
PV GAS hỗ trợ phương tiện cho các cơ sở y tế trong cả nước

Văn phòng Tổng công ty được giao nhiệm vụ giám sát, đảm bảo an toàn thực phẩm bếp ăn Tổng công ty; đảm bảo vệ sinh môi trường làm việc. Ban Quản lý toà nhà PV GAS triển khai thực hiện kiểm tra nhiệt độ toàn bộ khách đến tham quan và làm việc tại tòa nhà, yêu cầu không vào tòa nhà đối với những trường hợp bị sốt.

Lãnh đạo PV GAS yêu cầu các đơn vị trong TCT tổ chức truyền thông phòng chống dịch bệnh tại đơn vị; trang bị thuốc, dụng cụ y tế phòng chống dịch bệnh tại đơn vị như: thuốc sát khuẩn, khẩu trang, nước xúc miệng, nước rửa tay (sát khuẩn) cho CBCNV; tổng hợp báo cáo dịch bệnh của đơn vị theo quy định của TCT và cơ quan quản lý.

M.P

DMCA.com Protection Status