PV GAS tiếp tục hành trình an sinh xã hội, mang yêu thương đến những vùng miền khó khăn của đất nước

07:56 | 06/08/2024

4,039 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội (ASXH) luôn được Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) coi trọng và ưu tiên đẩy mạnh triển khai trong những năm qua, đặc biệt trong lĩnh vực tài trợ cho phát triển giáo dục và y tế tại những vùng miền xa xôi, khó khăn của đất nước.

Tài trợ xây dựng trường Tiểu học xã Minh Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An

Ngày 31/7/2024 vừa qua, PV GAS đã phối hợp với UBND xã Minh Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An tổ chức lễ khánh thành công trình tài trợ xây dựng cơ sở vật chất giáo dục cho trường Tiểu học xã Minh Sơn.

Công trình trường học có tổng mức đầu tư khoảng 4,5 tỷ đồng, trong đó có 4 tỷ đồng do PV GAS tài trợ, còn lại là ngân sách đối ứng của xã Minh Sơn. Quy mô các công trình tài trợ gồm: nhà học bộ môn 2 tầng và 8 phòng học với diện tích sàn sử dụng 684 m2, nằm trong khuôn viên của trường.

Cắt băng khánh thành công trình xây dựng Trường Tiểu học xã Minh Sơn
Cắt băng khánh thành công trình xây dựng Trường Tiểu học xã Minh Sơn

Trường Tiểu học xã Minh Sơn được xây dựng từ những năm 1990, sau nhiều năm sử dụng đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho việc giảng dạy và học tập của giáo viên học sinh nhà trường. Chính vì vậy, việc hoàn thành và đưa công trình vào sử dụng trong năm học 2024-2025 sẽ giúp học sinh xã Minh Sơn có điều kiện học tập trong ngôi trường mới khang trang, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tại miền quê nghèo của tỉnh Nghệ An.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Bí thư Đảng ủy xã Minh Sơn Nguyễn Đình Thi bày tỏ lòng biết ơn đến nhà tài trợ PV GAS đã đồng hành cùng địa phương xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo cho địa phương. Đồng chí đã kêu gọi thầy cô giáo và học sinh nhà trường phát huy tối đa hiệu quả công trình tài trợ, tiếp tục triển khai tốt nhiệm vụ dạy và học trong giai đoạn mới.

Tài trợ xây dựng trường Tiểu học xã Tân Lãng, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh

Phối hợp với UBND xã Tân Lãng, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, vừa qua, PV GAS cũng đã tổ chức khánh thành công trình xây mới khối nhà học 3 tầng, 9 phòng học và các hạng mục phụ trợ cho trường Tiểu học xã Tân Lãng.

Đại diện PV GAS trao chứng nhận tài trợ xây dựng trường Tiểu học xã Tân Lãng
Đại diện PV GAS trao chứng nhận tài trợ xây dựng trường Tiểu học xã Tân Lãng

Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 5/2023, có tổng vốn đầu tư khoảng 7 tỷ đồng. Trong đó, PV GAS tài trợ 4 tỷ đồng, còn lại do địa phương đối ứng từ ngân sách. Qua hơn một năm thi công, công trình mới đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng kịp thời trước thềm năm học mới năm 2024-2025.

Phát biểu tại lễ khánh thành, đại diện lãnh đạo xã Tân Lãng và thầy cô nhà trường đã trân trọng cảm ơn PV GAS đã đồng hành cùng địa phương, hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo. Trong niềm vui ngày khánh thành, thầy trò trường Tiểu học xã Tân Lãng đã cam kết gìn giữ và phát huy tối đa hiệu quả công trình tài trợ mang lại.

Tài trợ xây dựng Trạm y tế xã Hải Phong, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị

Trong lĩnh vực y tế, ngày 1/8/2024 vừa qua, PV GAS đã phối hợp cùng chính quyền và nhân dân xã Hải Phong, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng công trình tài trợ Trạm y tế xã Hải Phong.

Công trình Trạm y tế có tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng do PV GAS tài trợ toàn bộ kinh phí để xây dựng; bao gồm nhiều hạng mục: xây mới khu nhà 1 tầng, nâng cấp sân và khu nhà 2 tầng, bổ sung các công trình phụ trợ (nhà xe, vườn thuốc nam, cổng, tường rào, khu vực xử lý rác thải…). Công trình Trạm y tế mới của xã Hải Phong sau khi đưa vào sử dụng sẽ giúp cho công tác khám chữa bệnh ở tuyến cơ sở được thuận tiện và tốt hơn, đảm bảo nhu cầu khám chữa bệnh kịp thời và tại chỗ cho bà con nhân dân trong trong xã Hải Phong.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Bùi Xuân Giang – Chủ tịch UBND xã Hải Phong đã thay mặt nhân dân địa phương gửi lời tri ân và cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của PV GAS đã hỗ trợ công trình y tế mới cho nhân dân xã.

Các cán bộ nhân viên của Trạm y tế xã Hải Phong cam kết sẽ phát huy tối đa hiệu quả cơ sở vật chất của công trình tài trợ vì sức khỏe cho nhân dân.

P.V

DMCA.com Protection Status