PV GAS tổ chức đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn

15:35 | 09/07/2024

8,740 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhằm nâng cao trình độ và kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức khóa đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn trong 4 ngày, tại Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Khóa học nhằm nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ và năng lực công tác cho cán bộ công đoàn các cấp, đặc biệt là cán bộ công đoàn cơ sở; đào tạo và bồi dưỡng về lý luận, nghiệp vụ, phương pháp và kỹ năng hoạt động công đoàn; đổi mới nội dung, phương pháp và nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở. Đồng thời, đây cũng là dịp để cán bộ công đoàn cơ sở gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn, góp phần vào sự phát triển và đổi mới hoạt động công đoàn trong hệ thống Công đoàn Việt Nam.

Khóa đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn tại trụ sở PV GAS – Tp.HCM
Khóa đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn tại trụ sở PV GAS – TP HCM

Thành phần tham gia khóa tập huấn là các cán bộ Công đoàn PV GAS và cán bộ công đoàn các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn PV GAS chuyên trách và không chuyên trách, với số lượng gần 200 người.

Khóa tập huấn có sự hướng dẫn của PGS.TS. Hoàng Thanh Xuân, giảng viên cao cấp Đại học Công đoàn; bao gồm 5 chuyên đề chính: Những vấn đề cơ bản về tổ chức và hoạt động công đoàn; Tổ chức và hoạt động của công đoàn cơ sở; Nhiệm vụ của Chủ tịch công đoàn cơ sở trong xây dựng quy chế và kế hoạch hoạt động; Tài chính công đoàn cơ sở và vai trò của công đoàn trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; Nâng cao kỹ năng mềm cho cán bộ công đoàn cơ sở.

Các chuyên đề tập trung vào những nội dung cụ thể như: những thuận lợi và thách thức đối với công đoàn hiện nay; tổ chức và hoạt động của công đoàn cơ sở; nội dung hoạt động công đoàn cơ sở trong bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho đoàn viên, tham gia quản lý đơn vị, tuyên truyền và vận động đoàn viên; nhiệm vụ của chủ tịch công đoàn cơ sở; tài chính công đoàn cơ sở; vai trò của công đoàn trong thực hiện quy chế dân chủ, hội nghị người lao động và hoạt động của ban thanh tra nhân dân;… Cùng với đó là một số nội dung tập huấn nâng cao kỹ năng mềm cho cán bộ công đoàn cơ sở như: tuyên truyền - tổ chức sự kiện, lập kế hoạch thông minh, đối thoại - thương lượng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể…

Sau phần tập huấn có bài kiểm tra cuối khóa nhằm đánh giá sự tiếp thu và hiểu biết của học viên đối với các quy định và nghiệp vụ công đoàn.

Tinh thần “Một đội ngũ – Một mục tiêu” nhất quán trong khóa đào tạo
Tinh thần “Một đội ngũ – Một mục tiêu” nhất quán trong khóa đào tạo

Trao đổi tại khóa tập huấn, lãnh đạo Công đoàn PV GAS khẳng định: Công đoàn là chỗ dựa vững chắc của người lao động, là cầu nối giữa người lao động và doanh nghiệp và là người bảo vệ quyền lợi chính đáng của mọi thành viên. Chính vì vậy, việc nâng cao nghiệp vụ công đoàn không chỉ giúp thực hiện tốt hơn nhiệm vụ, mà còn góp phần xây dựng một môi trường làm việc công bằng, văn minh và tiến bộ. Những khóa học tập là dịp quý báu để tạo nền tảng cho tổ chức công đoàn, góp phần để công đoàn tham gia mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn vào công cuộc phát triển doanh nghiệp vững mạnh.

Trong hành trình học tập, các học viên cùng khám phá những kiến thức mới, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu và tìm ra những giải pháp sáng tạo cho công tác công đoàn. Đây cũng là cơ hội để nâng cao kỹ năng và củng cố tình đoàn kết. Chính vì vậy, toàn khóa học nhận thức trách nhiệm, tận dụng thời gian học tập hiệu quả; tập trung lắng nghe, ghi nhận, mạnh dạn trao đổi và đặt câu hỏi; từ đây, các thành viên đều thu hoạch được nhiều kiến thức bổ ích, có thêm những ý tưởng sáng tạo, không ngừng nỗ lực vì sự phát triển chung của công đoàn và lợi ích của người lao động.

P.V

PV GAS ký thỏa thuận tài trợ xây dựng Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ AnPV GAS ký thỏa thuận tài trợ xây dựng Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An
Các đơn vị PV GAS tổ chức hoạt động thể thao chào mừng các ngày kỷ niệm trong tháng 7Các đơn vị PV GAS tổ chức hoạt động thể thao chào mừng các ngày kỷ niệm trong tháng 7
PV GAS triển khai nhiều hoạt động chào mừng 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt NamPV GAS triển khai nhiều hoạt động chào mừng 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

DMCA.com Protection Status