PV GAS tổ chức Hội thảo nhà đầu tư năm 2022: Doanh thu dự kiến đạt mốc 100.000 tỷ đồng

07:32 | 30/09/2022

3,850 lượt xem
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS – Mã chứng khoán: GAS) đã tổ chức Hội thảo Nhà đầu tư năm 2022 - “PV GAS - Investor Conference 2022”. Đây là một hoạt động thường niên nhằm kết nối các cổ đông/nhà đầu tư/đối tác, đồng thời kết hợp công bố các nội dung về chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được quan tâm.

Tham dự Hội thảo, về phía Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP có: Ông Dương Mạnh Sơn – Chủ tịch Hội đồng Quản trị PV GAS, ông Phạm Đăng Nam – Phó Tổng giám đốc PV GAS. Hội thảo cũng đón tiếp các khách mời là các cổ đông PV GAS, trong đó có đại diện cổ đông lớn chiếm 95,76% cổ phần của PV GAS là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) – ông Đỗ Chí Thanh – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đại diện các công ty chứng khoán, các Tổ chức quỹ đầu tư, các đối tác ngân hàng và các cơ quan truyền thông, báo chí.

ông Dương Mạnh Sơn – Chủ tịch HĐQT PV GAS
Ông Dương Mạnh Sơn – Chủ tịch HĐQT PV GAS phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, ông Dương Mạnh Sơn – Chủ tịch Hội đồng Quản trị PV GAS đã nhiệt liệt hoan nghênh sự tham gia của các cổ đông và nhấn mạnh rõ mục tiêu: PV GAS tổ chức Hội thảo Nhà đầu tư định kỳ nhằm cùng các bên tìm hiểu về xu hướng phát triển của thị trường chứng khoán chung và triển vọng mã cổ phiếu GAS. Đồng thời, đây cũng là dịp PV GAS một lần nữa nhìn lại mình qua lăng kính của Nhà đầu tư về chiến lược hoạt động cũng như công tác quan hệ cổ đông. PV GAS thể hiện sự tri ân, niềm tin tưởng cũng như rất mong nhận được những ý kiến chia sẻ, đóng góp của các cổ đông PV GAS, nhà đầu tư tiềm năng, công ty chứng khoán, các đối tác kinh doanh, các tổ chức quỹ và các đơn vị truyền thông báo chí tên tuổi trên thị trường Việt Nam đã luôn dõi theo sự nghiệp của PV GAS, khẳng định mối liên hệ cùng phát triển giữa các bên để xây dựng nền công nghiệp Khí Việt Nam.

Trải qua năm 2021 đan xen giữa những khó khăn, thách thức của các yếu tố vĩ mô, dịch bệnh, PV GAS đã gặt hái được thành quả lần đầu tiên doanh thu cán mốc 80.000 tỷ đồng. Năm 2022 dự kiến tiếp tục là một năm có ý nghĩa quan trọng đối với PV GAS, khi bước sang tuổi thứ 32 luôn nỗ lực và trưởng thành, phát huy vai trò chủ lực của PV GAS trong thực hiện Chiến lược và Quy hoạch phát triển ngành Công nghiệp Khí Việt Nam. Nổi bật nhất là việc PV GAS đạt và vượt nhiều chỉ tiêu kế hoạch năm 2022, trong đó chỉ tiêu tài chính ước thực hiện 9 tháng vượt kế hoạch từ 40-60%. Dự kiến kết quả sản xuất kinh doanh cả năm 2022 ước vượt kế hoạch từ 25-77% kế hoạch cả năm, trong đó doanh thu dự kiến đạt mốc 100.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, PV GAS cũng thông tin đến các cổ đông tiến độ thực hiện Xếp hạng tín nhiệm và dự kiến sẽ công bố kết quả vào cuối năm nay.

Đại diện PV GAS đối thoại, trả lời câu hỏi của các cổ đông/nhà đầu tư/đối tác
Đại diện PV GAS đối thoại, trả lời câu hỏi của các cổ đông/nhà đầu tư/đối tác

Trong các năm tiếp theo, PV GAS sẽ tiếp tục phát triển doanh nghiệp lớn mạnh, hiệu quả, có sức cạnh tranh cao, hoạt động hoàn chỉnh trong tất cả các khâu thu gom - vận chuyển - chế biến - xuất nhập khẩu - tồn trữ - dịch vụ - kinh doanh khí và sản phẩm khí, tham gia hoạt động đầu tư thượng nguồn; Tiếp tục thực hiện hiệu quả vai trò chủ lực, dẫn dắt ngành công nghiệp khí Việt Nam phát triển nhanh chóng, góp phần đảm bảo an ninh lương thực, an ninh năng lượng quốc gia và tăng cường đẩy mạnh hội nhập quốc tế. Mục tiêu giai đoạn 2022 - 2025 tăng trưởng trung bình trên 7-9%/năm; Thị phần trong nước: 100% thị trường khí khô, trên 50% thị trường LNG và trên 70% thị trường LPG; Tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn điều lệ trung bình đạt trên 20%/năm.

Cũng trong Hội thảo, các cổ đông/nhà đầu tư/ đối tác đã chia sẻ những đánh giá đối với công tác quan hệ cổ đông của PV GAS thông qua việc kịp thời cập nhật các thông tin liên quan đến tình hình sản xuất kinh doanh trong thời gian giãn cách do đại dịch thông qua các Bản tin Nhà đầu tư hàng quý; Trả lời kịp thời các thắc mắc của các cổ đông/nhà đầu tư/ đối tác liên quan đến hoạt động cuả PV GAS.

Hội thảo cũng dành thời gian để tổ chức tọa đàm giữa TS Võ Trí Thành – Chuyên gia kinh tế, Nguyên Phó viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương và lãnh đạo PV GAS về các ảnh hưởng của yếu tố bất ổn từ chiến sự thế giới, kinh tế vĩ mô đến hoạt động kinh doanh cốt lõi của PV GAS. Ông Võ Trí Thành cũng có những đánh giá đối với tiềm năng phát triển và sức cạnh tranh của PV GAS trong bối cảnh ngành công nghiệp khí còn trong giai đoạn chờ các cơ chế mới của các cấp có thẩm quyền để có điều kiện mở rộng hoạt động, tăng sức cạnh tranh. Đặc biệt, vai trò của PV GAS trong công cuộc đảm bảo ăn ninh lương thực, an ninh năng lượng của đất nước sẽ càng được chú trọng và củng cố trong tiến trình thực hiện cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của Chính phủ với Liên Hiệp Quốc.

húc mừng thành công của “PV GAS - Investor Conference 2022”
Chúc mừng thành công của “PV GAS - Investor Conference 2022”

Phát biểu kết thúc chương trình đối thoại nhà đầu tư, ông Phạm Đăng Nam – Phó Tổng giám đốc PV GAS đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến sự hiện diện và quan tâm của các cổ đông PV GAS, trong đó có đại diện cổ đông lớn Petrovietnam, TS. Võ Trí Thành, các công ty chứng khoán, các Tổ chức Quỹ đầu tư, các đối tác ngân hàng và các cơ quan truyền thông, báo chí. Hơn thế, PV GAS thể hiện sự kỳ vọng, sau Hội thảo này, các cổ đông, các nhà đầu tư, quỹ đầu tư, công ty chứng khoán và PV GAS tiếp tục duy trì tiếng nói chung, nâng cao mối quan hệ hợp tác, mở ra những cơ hội đồng hành trên nhiều phương diện. Ông cũng thay mặt PV GAS và đội ngũ quan hệ cổ đông cam kết luôn sẵn sàng tiếp nhận các góp ý, ý kiến của các quý cổ đông, nhà đâu tư thông qua các kênh liên lạc và sẽ luôn cố gắng hoàn thiện công tác quan hệ cổ đông trong thời gian tới để đảm bảo hiệu quả cao nhất trong hoạt động, tối đa lợi ích cho doanh nghiệp, cổ đông và người lao động.

P.V

Lễ kỷ niệm 32 năm thành lập PV GAS: Khẳng định sức mạnh đoàn kết và văn hóa doanh nghiệp Lễ kỷ niệm 32 năm thành lập PV GAS: Khẳng định sức mạnh đoàn kết và văn hóa doanh nghiệp
PV GAS tiếp tục giữ thứ hạng cao trong Bảng xếp hạng PROFIT500 PV GAS tiếp tục giữ thứ hạng cao trong Bảng xếp hạng PROFIT500
PV GAS tiếp đoàn làm việc cấp cao thuộc Tập đoàn SCG và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn PV GAS tiếp đoàn làm việc cấp cao thuộc Tập đoàn SCG và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn
PV GAS: Bản lĩnh dẫn dắt ngành công nghiệp khí PV GAS: Bản lĩnh dẫn dắt ngành công nghiệp khí

DMCA.com Protection Status