PV GAS tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ

10:58 | 29/07/2020

1,480 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 là ngày Lễ kỷ niệm, tôn vinh những anh hùng đã hy sinh vì Tổ quốc, phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc. Thiết thực đề cao ý nghĩa nhân văn của ngày kỷ niệm, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) là một trong những doanh nghiệp luôn trân trọng và tích cực tham gia nhiều hoạt động tri ân dịp 27/7 hàng năm với mục tiêu tăng cường ý thức, trách nhiệm, lòng biết ơn, khơi dậy niềm tự hào dân tộc của CBCNV.    
pv gas to chuc nhieu hoat dong ky niem ngay thuong binh liet syPV GAS tăng cường các biện pháp phòng chống Covid-19
pv gas to chuc nhieu hoat dong ky niem ngay thuong binh liet syNhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập PV GAS
pv gas to chuc nhieu hoat dong ky niem ngay thuong binh liet syHội Cựu chiến binh PV GAS tổ chức chương trình về nguồn, đền ơn đáp nghĩa tại Đồng Tháp

PV GAS đồng hành cùng Chương trình nghệ thuật “Giữ trọn niềm tin”

Ngày 26/7/2020, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra Chương trình nghệ thuật "Giữ trọn niềm tin" và Tổng kết Cuộc thi "Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng". Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam. Ban tổ chức trân trọng cảm ơn sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank).

pv gas to chuc nhieu hoat dong ky niem ngay thuong binh liet sy
Backdrop của Chương trình Nghệ thuật Giữ trọn niềm tin

Chương trình nghệ thuật “Giữ trọn niềm tin” là một trong những hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng, nội dung dung tóm lược toàn bộ quá trình hình thành và phát triển của ngành Tuyên giáo, gắn với sự nghiệp đấu tranh cách mạng giành độc lập cho dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, cũng là dịp kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 bằng những ca khúc tưởng nhớ và tri ân.

Trải qua 90 năm, dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, công tác tuyên giáo đã có những cống hiến xuất sắc và trưởng thành vượt bậc qua các thời kỳ lịch sử cách mạng, là niềm tự hào của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và nhất là thế hệ những cán bộ đã và đang công tác trong ngành Tuyên giáo. Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống của ngành Tuyên giáo là dịp để chúng ta cùng ôn lại và phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang của ngành Tuyên giáo; bồi đắp thêm niềm tự hào về những đóng góp to lớn, có ý nghĩa lịch sử của ngành Tuyên giáo trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; củng cố và tăng cường niềm tin vào mục tiêu lý tưởng, nền tảng tư tưởng của Đảng.

Chương trình nghệ thuật mang đến cho khán giả những tiết mục văn nghệ hát, múa ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, con người. Tham gia chương trình có sự góp mặt của NSND Quốc Hưng, NSUT Ploong Thiết, ca sỹ Anh Thơ, Lan Anh, Lê Anh Dũng, Hương Ly, CLB Thiếu nhi Thiên Phúc và Vũ Đoàn Camelia.

Hội Cựu chiến binh PV GAS thăm hỏi nhân ngày 27/7

pv gas to chuc nhieu hoat dong ky niem ngay thuong binh liet sy
Đoàn CCB PV GAS thăm hỏi các cán bộ PV GAS về hưu là CCB

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, Hội Cựu chiến binh PV GAS đã tổ chức đoàn cán bộ đến thăm và tặng quà các cán bộ đã nghỉ hưu của PV GAS là cựu chiến binh – thương binh qua các thời kỳ. Đoàn cũng đã đến thăm, giao lưu và động viên tinh thần các thương binh nặng tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh nặng Long Hải (Bà Rịa – Vũng Tàu). Tham gia đoàn có các đồng chí: Nguyễn Sinh Khang – Chủ tịch HĐQT PV GAS, Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Công đoàn PV GAS, Nguyễn Thanh Nghị - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Hội CCB PV GAS và các thành viên Ban Chấp hành Hội.

pv gas to chuc nhieu hoat dong ky niem ngay thuong binh liet sy
Đoàn CCB PV GAS thăm hỏi và tặng quà Trung tâm Thương bệnh binh Long Hải

Trung tâm Điều dưỡng Thương binh nặng Long Hải thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, được thành lập vào tháng 7/1977. Hiện nay, Trung tâm nuôi dưỡng, quản lý, chăm sóc sức khỏe cho gần 100 thương bệnh binh của 20 tỉnh, thành trong cả nước. Thương binh cao tuổi nhất gần 80 và có 10 thương binh nữ. Thương binh ở trung tâm là thương binh nặng ¼, tỷ lệ thương tật trên 81%, chịu nhiều thương tích đặc biệt. Ngoài công việc nuôi dưỡng chăm sóc thương binh, trung tâm còn có nhiệm vụ phục hồi chức năng cho thương binh tâm thần giảm những cơn kích động; Điều dưỡng người có công các tỉnh phía Nam. Với đội ngũ 60 cán bộ, trong đó có 3 bác sĩ, 11 y sĩ điều dưỡng và kỹ thuật viên, cơ sở vật chất của Trung tâm khá đầy đủ để chẩn đoán, phục hồi chức năng cho thương bệnh binh. Trong thời gian qua được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cán bộ và nhân viên của trung tâm đã chú trọng thương xuyên làm đẹp môi trường sống, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa giúp các thương binh, người có công luôn vui vẻ, lạc quan yêu đời quên đi phần nào những đâu thương của chiến tranh để lại. Ngoài ra, trung tâm cũng luôn tích cực giúp người dân địa phương phòng và chống mỗi khi có dịch bệnh.

pv gas to chuc nhieu hoat dong ky niem ngay thuong binh liet sy
Chủ tịch Hội CCB PV GAS phát biểu tri ân nhân ngày 27/7

Hội CCB nói riêng, PV GAS nói chung đã có mối liên hệ tốt đẹp, thường xuyên hỗ trợ các hoạt động chăm sóc thương bệnh binh tại trung tâm. Dịp này, đoàn cán bộ Hội đã tham gia gặp gỡ với toàn thể thương bệnh binh tại Trung tâm, cùng sinh hoạt tập thể và nhắc lại những kỷ niệm chiến đấu hào hùng. Đoàn đã gửi tặng món quà trị giá 50 triệu đồng để Trung tâm tổ chức ngày 27/7 ấm áp tình đồng đội.

KCM thăm hỏi gia đình chính sách tỉnh Cà Mau

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, Đoàn Thanh niên Công ty Khí Cà Mau (KCM) đã đến thăm, gặp gỡ các gia đình chính sách, có công với Cách mạng trên địa bàn xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

pv gas to chuc nhieu hoat dong ky niem ngay thuong binh liet sy
Tuổi trẻ KCM thăm hỏi và tri ân thương bệnh binh, gia đình có công nhân ngày 27/7

Qua buổi gặp gỡ, các CBCNV trẻ của Công ty đã có dịp thăm hỏi, trò chuyện và lắng nghe kể về những chiến tích oai hùng của dân tộc ta trong thời kỳ kháng chiến gian khổ, hiểu thêm về cuộc cách mạng vĩ đại của dân tộc, sự hi sinh mất mát không thể kể xiết của các thế hệ đi trước, từ đó tăng thêm niềm tự hào và quyết tâm đóng góp vào sự nghiệp xây dựng – bảo vệ và phát triển đất nước của thế hệ kế tiếp.

pv gas to chuc nhieu hoat dong ky niem ngay thuong binh liet sy

Kết thúc buổi gặp gỡ, Đoàn Thanh niên KCM đã trao tặng 5 phần quà với trị giá 5 triệu đồng cho các hộ gia đình có công với cách mạng, góp phần giúp đỡ và thể hiện sự biết ơn của thế hệ trẻ KCM với thế hệ cha anh đi trước. Thay mặt thế hệ những người trẻ được sống trong hòa bình của đất nước hôm nay, tập thể KCM hứa sẽ quyết tâm hoàn thành những nhiệm vụ được giao phó để góp phần xây dựng nền kinh tế nước nhà vững mạnh.

P.V

DMCA.com Protection Status