PV GAS tổ chức truyền thông bảo vệ đường ống dẫn khí trên biển

19:44 | 08/04/2015

892 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Vừa qua, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức Hội nghị truyền thông bảo vệ an ninh, an toàn (ANAT) công trình đường ống dẫn khí trên biển năm 2015 tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Đây là một trong những sự kiện nằm trong chương trình truyền thông tại các tỉnh ven biển miền Tây Nam Bộ của PV GAS và Công ty Khí Cà Mau (KCM) – đơn vị đại diện PV GAS ở khu vực miền Tây tổ chức hàng năm, nhằm đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ các công trình quan trọng của ngành dầu khí.

Hội nghị truyền thông lần này hướng đến đối tượng là ngư dân của TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, nhằm tuyên truyền về công tác ANAT, phòng chống cháy nổ; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thu hút hơn 240 người dân tham dự.

Hội nghị truyền thông bảo vệ đường ống dẫn khí tại Kiên Giang

Tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Nghị, Phó Tổng giám đốc PV GAS, Thượng tá Hoàng Văn Ân, đại diện Bộ tư lệnh Biên phòng phía Nam, Thượng tá Bùi Thanh Phong, Phó tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang… đã phát biểu, hướng dẫn bà con những nội dung thiết thực về tầm quan trọng của ngành công nghiệp khí của Việt Nam, đặc biệt là các công trình đường ống dẫn khí trên biển; các rủi ro có thể gây ra sự cố cho đường ống dẫn khí trên biển; các hình thức xử phạt khi vi phạm ANAT dầu khí của Nhà nước,…

 Chương trình được xen kẽ với nhiều tiết mục văn nghệ, các bộ phim an toàn do PV GAS thực hiện. Ngoài ra, còn có phần đố vui trúng thưởng để bà con thêm sự quan tâm, ghi nhớ những nội dung đã được truyền thông.

Ngư dân tham gia trả lời phần đố vui trong chương trình

Đây là một chương trình nằm trong chuỗi chương trình phối hợp tổ chức tuyên truyền bảo vệ ANAT công trình đường ống dẫn khí PM3 - Cà Mau trên biển giữa KCM với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng các tỉnh: Cà Mau, Kiên Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bến Tre, Trà Vinh được diễn ra hàng năm với nhiều nội dung phong phú. Ngoài tổ chức các buổi truyền thông còn có nhiều hình thức khác như: tổ chức lớp tập huấn, phát tờ rơi, cài đặt tọa độ hệ thống dẫn khí trên máy định vị,…

Cụ thể, trong năm 2014, công tác tuyên truyền đã được KCM tổ chức phục vụ 2.500 lượt ngư dân, cài đặt tọa độ đường ống dấn khí lên máy định vị của hơn 8.000 tàu và phân phát 14.500 tờ rơi. KCM cũng phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 và các lực lượng liên quan tuần tra trên 20 lượt trên biển, phát hiện và xử lý 56 tàu cá thả neo trong hành lang an toàn đường ống dẫn khí trên biển. Ngoài ra, công ty cũng phối hợp thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; phối hợp với cảng vụ hàng hải để tuyên truyền cho các tàu dịch vụ, vận tải; xây dựng mạng lưới cộng tác viên tại các trạm kiểm soát biên phòng trên biển.

Hệ thống đường ống dẫn khí PM3 - Cà Mau vận chuyển sản phẩm khí đi qua nhiều khu vực địa phương khác nhau, có nguy cơ cháy nổ cao. Nếu để xảy ra sự cố sẽ gây thiệt hại rất lớn cho con người, tài sản và môi trường. Vì vậy, bên cạnh có sự phối hợp của các cơ quan, chính quyền địa phương, KCM cũng như PV GAS đã hướng đến mỗi người dân, kêu gọi ý thức trách nhiệm của công dân chấp hành tốt những quy định của pháp luật trong bảo vệ ANAT hệ thống đường ống dẫn khí.

Huỳnh Quốc Việt (tổng hợp)

 

DMCA.com Protection Status