PV Oil tiếp tục sát cánh cùng bóng chuyền Việt Nam

15:42 | 13/02/2012

427 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
– Sáng 13/2 tại trụ sở Tổng cục TDTT (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), BTC giải VĐQG bóng chuyền (nam, nữ) mùa giải 2012 đã tổ chức Lễ bốc thăm chia bảng vòng 1, đồng thời trao Giấy chứng nhận nhà tài trợ chính cho Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) cho 3 mùa giải tới.

Tham dự giải năm nay có 12 CLB nam và 12 CLB nữ, chia thành 2 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm. Theo kế hoạch lãnh đạo Tổng cục TDTT thông qua, Giải bóng chuyền VĐQG PV Oil năm nay được chia thành 2 vòng. Vòng 1 thi đấu từ ngày 16-23/3 tại Quảng Ninh (bảng A) và Hải Dương (bảng B); vòng 2 từ ngày 10-17/11 và lượt thi đấu chung kết sẽ diễn ra từ 22-25/11 lần lượt ở TP HCM và Đắk Lắk.

Phó TGĐ PV Oil phát biểu tại buổi Lễ bốc thăm chia bảng giải bóng chuyền VĐQG 2012 PV Oil.

Đây là giải đấu quan trọng nhất trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, là nơi quy tụ những VĐV ưu tú nhất, từ đó lựa chọn thành phần xuất sắc cho đội tuyển quốc gia. Phát biểu giới thiệu giải đấu và Lễ bốc thăm, ông Trần Đức Phấn, Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao, Tổng thư ký LĐ bóng chuyền Việt Nam đánh giá cao việc Tổng công ty Dầu Việt Nam tiếp tục sát cánh cùng giải, trước mắt là 3 mùa 2012, 2013 và 2014.

Đó cũng là nội dung bài phát biểu ngắn gọn nhưng súc tích, đầy ý nghĩa của ông Vũ Hoài Lam, Phó tổng giám đốc PV Oil. Ông Lam cho biết, bên cạnh sứ mệnh và nhiệm vụ chính trị trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, Tổng công ty đang từng bước khẳng định mình, chung tay với cộng đồng trong công cuộc phát triển đất nước.

Ông Trần Đức Phấn trao Giấy chứng nhận nhà tài trợ chính cho lãnh đạo PV Oil.

“Sau 3 mùa giải hết sức thành công của Giải bóng chuyền VĐQG 2009/10/11, người hâm mộ cả nước đang quay lại với bóng chuyền. Chúng tôi xác định đây không chỉ là nhiệm vụ mà còn là niềm vinh dự của gần 3000 CBCNVC trong Tổng công ty,” ông Lam phát biểu trong buổi Lễ. “Đó là lý do vì sao bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, PV Oil luôn ý thức rõ trách nhiệm và vai trò của mình trong các hoạt động mang tính xã hội cao, như Giải vô địch bóng chuyền quốc gia do Liên đoàn bóng chuyền tổ chức hàng năm”.

Số tiền cụ thể không được tiết lộ, tuy nhiên đại diện lãnh đạo PV Oil khẳng định, Tổng công ty cam kết con số cuối cùng sẽ không kém, nếu không muốn nói tăng hơn nhiều so những mùa giải trước. Theo Điều lệ của giải, trước mắt đội Vô địch vòng 1 sẽ được trao Cúp, cờ, huy chương và tiền thưởng 100 triệu đồng, Á quân 70 triệu và giải Ba là 30 triệu đồng.

Trưởng đoàn bóng chuyền nam Petrovietnam, ông Tô Phú Phong bốc thăm chia bảng.

Trao đổi cùng PV Petrotimes sau Lễ bốc thăm, ông Tô Phú Phong, Giám đốc Công ty Văn hóa thể thao Dầu khí, Trưởng đoàn bóng chuyền nam Petrovietnam tỏ ra khá tự tin với lịch thi đấu. “Các đối thủ Sanest Khánh Hòa, Long An, QK5, Công an Phú Thọ và Đức Long Gia Lai cùng chung bảng B đều không xa lạ với thầy trò HLV trưởng Nguyễn Mạnh Hùng. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, và đặc biệt là sau giải giao hữu tranh Cúp Hoa Lư, chúng tôi có thể khẳng định CLB nam Tập đoàn Dầu khí đã sẵn sàng cho mùa giải mới 2012”, ông Tô Phú Phong khẳng định.

Hiện tại, dầu khí là ngành thực hiện chủ trương xã hội hóa TDTT của Chính phủ một cách sâu rộng nhất trong các doanh nghiệp Nhà nước. Ngoài CLB bóng chuyền nam Tập đoàn Dầu khí Quốc gia và CLB nữ Vietsovpetro đã nhiều năm góp mặt ở các giải thi đấu đỉnh cao, PVD sẽ sát cánh cùng nữ Thái Bình từ mùa giải 2012, trong khi PVC Thái Bình Dương cũng quyết định tham gia tài trợ một CLB bóng chuyền nữ khác ở TP HCM.

Hữu Tùng

DMCA.com Protection Status