PV Power DHC: Diễn tập ứng cứu tình huống khẩn cấp, đảm bảo an toàn đập Thủy điện Đakđrinh

21:04 | 13/09/2024

1,727 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 13/9, Công ty cổ phần Thuỷ điện Đakđrinh (PV Power DHC) đã tổ chức diễn tập phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp đập, hồ chứa Thủy điện Đakđrinh năm 2024.

Tham dự chương trình diễn tập có đại diện Ban Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Sơn Tây. Về phía PV Power DHC có ông Nguyễn Ngọc Hải - Chủ tịch HĐQT; ông Đỗ Xuân Bình - Giám đốc Công ty; ông Lê Năng - Phó Giám đốc, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN; cùng đại diện các trưởng, phó phòng chuyên môn của Thủy điện.

Các đại biểu tham dự buổi diễn tập tại đập Thuỷ điện Đakđrinh.
Các đại biểu tham dự buổi diễn tập tại đập Thủy điện Đakđrinh.

Phát biểu tại chương trình, ông Lê Năng - Phó Giám đốc, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN PV Power DHC cho biết, đối với công tác vận hành an toàn đập Thủy điện Đakđrinh, đơn vị luôn chú trọng vào công tác diễn tập với các tình huống nhằm đảm bảo an toàn đập. Song hành với đó là các công tác giám sát chặt chẽ, bố trí nhân lực trực vận hành, thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng các thiết bị tại đập thủy điện... Các hoạt động trên nhằm đảm bảo việc vận hành Thủy điện luôn được kiểm soát kỹ càng và đảm bảo tuyệt đối an toàn.

“Buổi diễn tập với các tình huống giả định được thực hiện, nhằm có các phương án ứng phó và chủ động trong công tác phòng, chống thiên tai. Bên cạnh đó, công tác diễn tập là hoạt động thường niên, luôn được PV Power DHC tổ chức nhằm đồng bộ, thống nhất về công tác tổ chức ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thiên tai”, ông Lê Năng - Phó Giám đốc PV Power DHC phát biểu.

Ông Lê Năng - Phó giám đốc PV Power DHC phát biểu tại buổi diễn tập.
Ông Lê Năng - Phó Giám đốc PV Power DHC phát biểu tại buổi diễn tập.

Buổi diễn tập được tổ chức tại đập Thủy điện Đakđrinh (huyện Sơn Tây), với 4 tình huống giả định được PV Power DHC tổ chức. Cụ thể, tình huống 1 là hạ mực nước hồ đón lũ với yêu cầu lưu lượng nước xả về hạ du lớn hơn lưu lượng nước đổ về hồ thủy điện; tình huống 2 là vận hành giảm lũ hạ du với yêu cầu lưu lượng nước đổ về hồ chứa lớn hơn hoặc bằng lưu lượng nước xả; tình huống 3 vận hành đưa mực nước hồ về mực nước cao nhất trước lũ, yêu cầu lưu lượng xả nhỏ lưu lượng nước đổ về để đưa dần mực nước hồ về cao trình quy định; tình huống 4 là công tác phối hợp với chính quyền địa phương và các hồ trên lưu vực sông Trà Khúc khi xả lũ khẩn cấp.

Ông Nguyễn Duy Nghĩa - Trưởng phòng Kỹ thuật - An toàn cùng các nhân viên vận hành thực hiện diễn tập các tình huống.
Ông Nguyễn Duy Nghĩa - Trưởng Phòng Kỹ thuật - An toàn cùng các nhân viên vận hành thực hiện diễn tập các tình huống.

Chương trình diễn tập phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp đập, hồ chứa Thủy điện Đakđrinh năm 2024 được tổ chức với các mục đích đảm bảo đồng bộ, thống nhất về tổ chức và nhiệm vụ thông qua các hoạt động có tính thực tiễn cao, giúp cho việc vận dụng, thực tế hóa các tình huống được đảm bảo hiệu quả. Bên cạnh đó, hoạt động còn nâng cao khả năng chỉ đạo, chỉ huy của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN và nâng cao khả năng thực hành của lực lượng vận hành hồ chứa của đội xung kích Thủy điện Đakđrinh và các bộ phận của đơn vị khi xảy ra các tình huống khẩn cấp.

Nhân viên vận hành thủy điện Đakđrinh thực hiện tình huống nâng hạ cửa tràn diễn tập tại buồng điều khiển cửa van cung số 3 và 4.
Nhân viên vận hành Thủy điện Đakđrinh thực hiện tình huống nâng hạ cửa tràn diễn tập tại buồng điều khiển cửa van cung số 3 và 4.

Việc tổ chức diễn tập còn nhằm kiểm tra phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp đập, hồ chứa đảm bảo an toàn đập, hồ chứa nâng cao khả năng phối hợp giữa các bộ phận; huy động lực lượng theo phương châm 4 tại chỗ theo phương án phòng chống thiên tai và ứng cứu tình huống khẩn cấp đã phê duyệt với địa phương. Ngoài ra, nâng cao ý thức, trách nhiệm cho CBCNV-NLĐ của PV Power DHC trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Bên cạnh công tác diễn tập ứng phó với các tình huống khẩn cấp, thời tiết cực đoan, PV Power DHC còn chú trọng việc đảm bảo an toàn đập với nhiều phương án, kế hoạch ứng phó thiên tai. Trong đó, các loại hình thiên tai như mưa lớn cực đoan, lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất và động đất được công ty liên tục cập nhật tình hình, có phương án xử lý khẩn cấp qua từng năm và được các sở, ban ngành của tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt phương án thực hiện. Bên cạnh công tác sản xuất, PV Power DHC luôn quan tâm đến công tác an toàn đập thủy điện và điều tiết nước cho vùng hạ du, vừa đảm bảo an toàn thủy điện, vừa đảm bảo nguồn nước cho người dân yên tâm sản xuất.

PV Power đặt mục tiêu phát triển 1.000 trạm sạc xe điện đến năm 2035PV Power đặt mục tiêu phát triển 1.000 trạm sạc xe điện đến năm 2035
Bộ trưởng KH&ĐT thăm địa điểm dự kiến xây dựng Nhà máy nhiệt điện Ka-lừm của PV PowerBộ trưởng KH&ĐT thăm địa điểm dự kiến xây dựng Nhà máy nhiệt điện Ka-lừm của PV Power
PV Power quyên góp ủng hộ đồng bào các địa phương chịu thiệt hại do bão số 3PV Power quyên góp ủng hộ đồng bào các địa phương chịu thiệt hại do bão số 3
Đoàn công tác Petronas đến thăm và làm việc tại Cụm khí - điện - đạm Cà MauĐoàn công tác Petronas đến thăm và làm việc tại Cụm khí - điện - đạm Cà Mau

Phước Linh

Mobile Version DMCA.com Protection Status