Đoàn công tác Petronas đến thăm và làm việc tại Cụm khí - điện - đạm Cà Mau

14:16 | 12/09/2024

5,928 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 11/9/2024, đoàn công tác của Petronas, chủ mỏ Hibiscus đã có chuyến thăm và làm việc tại Cụm khí - điện - đạm Cà Mau.

Tiếp đoàn có đại diện của Ban Thương mại Dịch vụ, Ban Khai thác Dầu khí, Ban Điện và Năng lượng tái tạo, Ban Quản lý Hợp đồng Dầu khí thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), đại diện lãnh đạo Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) và Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC).

Đoàn công tác Petronas đến thăm và làm việc tại Cụm khí - điện - đạm Cà Mau
Đoàn công tác của Petronas, chủ mỏ Hibiscus đến thăm và làm việc tại PV Power Ca Mau

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đoàn công tác đã tham quan Nhà máy điện Cà Mau 1&2, Nhà máy Đạm Cà Mau và Nhà máy xử lý khí Cà Mau. Trong buổi tiếp đón, PV Power Ca Mau, PVCFC, PV GAS Ca Mau và các bên liên quan đã giới thiệu với Đoàn về công nghệ sản xuất điện, đạm và khí hóa lỏng (LPG), đồng thời chia sẻ những kết quả sản xuất kinh doanh đã đạt được trong thời gian qua và các kế hoạch phát triển sắp tới.

Đặc biệt, PV Power Ca Mau đã trình bày rõ những khó khăn và thách thức trong quy trình cấp khí, đặc thù của hệ thống điện quốc gia trong quá trình vận hành Nhà máy điện Cà Mau 1&2, và việc đảm bảo cung cấp điện ổn định cho hệ thống điện quốc gia. Qua đó, phía đối tác đã ghi nhận những khó khăn này và cùng đề xuất các giải pháp phối hợp nhằm cải thiện việc cung cấp khí một cách hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Trước đó, vào ngày 10/9/2024, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức cuộc họp với Petronas và Hibiscus để thảo luận về kế hoạch cấp khí cho các tháng còn lại của năm 2024, cũng như kế hoạch cung cấp khí cho Nhà máy điện Cà Mau 1&2, Nhà máy Đạm Cà Mau và Nhà máy xử lý khí Cà Mau trong năm 2025. Tại cuộc họp, các bên đã thống nhất được các nội dung quan trọng nêu trên, đồng thời trao đổi và xác nhận nhu cầu khí cũng như kế hoạch phát triển mỏ dài hạn nhằm đảm bảo nguồn cung khí ổn định và liên tục cho Nhà máy điện Cà Mau 1&2, Nhà máy Đạm Cà Mau và GPP Ca Mau trong tương lai.

Đoàn công tác Petronas đến thăm và làm việc tại Cụm khí - điện - đạm Cà Mau
CBCNV đến từ các đơn vị chụp ảnh kỷ niệm cùng đoàn công tác

P.V

DMCA.com Protection Status