PV Power đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế, phục vụ đời sống nhân dân

11:00 | 06/06/2022

2,182 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Từ những bước đi ban đầu đầy khó khăn, thử thách, tập thể người lao động điện lực dầu khí đã không ngừng nỗ lực xây dựng và phát triển Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) ngày một phát triển bền vững, đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế, phục vụ đời sống nhân dân.

Công nghiệp điện là một trong những ngành then chốt giữ vai trò quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Hiện nay, với mức tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế, ngành công nghiệp điện phải đối mặt với những thách thức rất lớn để có thể đáp ứng được nhu cầu phụ tải điện luôn có xu hướng tăng cao. Đứng trước nhu cầu ngày càng phát triển của ngành công nghiệp này, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã xác định lĩnh vực điện là một trong 5 lĩnh vực chính của Tập đoàn và quyết định đầu tư thành lập một tổng công ty sản xuất kinh doanh điện năng.

Ngày 17/5/2007, Công ty TNHH MTV - Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam được chính thức thành lập với nhiệm vụ chính là sản xuất kinh doanh điện năng, đồng thời tham gia xây dựng các nguồn điện. Ngay từ những ngày đầu thành lập, PV Power đã đặt mục tiêu trở thành một tổng công ty công nghiệp - thương mại mạnh, có uy tín trong nước và khu vực Đông Nam Á. Sau khi hoàn tất cổ phần hóa theo Quyết định của Chính phủ, ngày 26/6/2018, PV Power đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất, chính thức chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần với tên gọi Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP kể từ ngày 1/7/2018.

PV Power đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế, phục vụ đời sống nhân dân
Nhà máy điện Nhơn Trạch 1&2

Trong suốt 15 năm xây dựng và phát triển, PV Power từ những bước đi ban đầu đã lớn mạnh thành một tổng công ty được xếp hạng đặc biệt. Những người lao động điện lực dầu khí qua các thời kỳ với lòng say mê và khát vọng vươn lên đã lao động bền bỉ và sáng tạo không ngừng, vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao phó.

PV Power hiện đang quản lý và vận hành 7 nhà máy điện với (NMĐ) 4.205 MW, chiếm khoảng 8% tổng công suất nguồn toàn quốc. PV Power đã trở thành một thương hiệu mạnh, có uy tín trong và ngoài nước, là đơn vị dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực sản xuất điện khí; quy mô doanh nghiệp lớn và đã trở thành bạn hàng tin cậy của các đối tác trong và ngoài nước. Đồng thời, với sự phát triển lớn mạnh của mình, PV Power đã và đang khẳng định lĩnh vực điện là một trong 5 lĩnh vực SXKD chính có hiệu quả và tiềm năng phát triển tốt của Tập đoàn.

PV Power đã xây dựng được đội ngũ CBCNV lành nghề, chuyên nghiệp, tâm huyết, mang đậm văn hóa Dầu khí, đã làm chủ được công nghệ, vận hành an toàn, hiệu quả các NMĐ cũng như trực tiếp quản lý đầu tư xây dựng các dự án điện của Tập đoàn giao. Tốc độ tăng trưởng sản lượng điện bình quân hàng năm đạt 13,8%, chiếm khoảng 10-12% tổng sản lượng điện thương phẩm toàn quốc.

PV Power luôn duy trì vận hành ổn định các NMĐ, hạn chế tối đa các sự cố cháy nổ, sự cố môi trường, tai nạn lao động, đảm bảo sức khỏe cho người lao động, đồng thời xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, an toàn. Kể từ khi thành lập đến nay, PV Power đã cán mốc 50 triệu giờ công an toàn, đóng góp quan trọng trong việc hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ SXKD từng năm của Tổng công ty.

Tính đến hết quý I/2022, tổng sản lượng điện lũy kế của PV Power phát lên lưới điện quốc gia đạt trên 231 tỷ kWh; doanh thu toàn Tổng công ty ước đạt 332 nghìn tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế ước đạt trên 23 nghìn tỷ đồng; nộp NSNN ước đạt 15,3 nghìn tỷ đồng. Sự đóng góp các nguồn điện liên tục, ổn định từ các NMĐ của PV Power có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, tạo động lực phát triển kinh tế đất nước và phục vụ đời sống nhân dân. Đồng thời, góp phần quan trọng tạo lập thị trường điện cạnh tranh ở nước ta. Cũng không thể không nhắc đến, PV Power đã có đóng góp quan trọng cho nền kinh tế nhiều địa phương từ Cà Mau, Đồng Nai, Hà Tĩnh, Nghệ An đến Quảng Ngãi.

Là một doanh nghiệp kinh doanh điện năng, đầu tư phát triển các dự án điện đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, bên cạnh những đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế đất nước, PV Power có sự quan tâm đặc biệt đối với an sinh xã hội (ASXH) trên cả nước. Hàng năm, PV Power dành nhiều kinh phí để thực hiện công tác ASXH, đầu tư chủ yếu vào lĩnh vực y tế và giáo dục. Trong đó, PV Power đặc biệt quan tâm đến những địa phương có nhiều hộ nghèo, khó khăn ở vùng sâu, vùng xa.

Đặc biệt trong các năm 2020, 2021, đại dịch Covid-19 đã gây ra các tổn thất lớn đối với xã hội trên hầu hết các phương diện: sức khỏe của người dân, người lao động bị ảnh hưởng nghiêm trọng, hàng loạt doanh nghiệp phá sản, kinh tế sản xuất đình trệ, PV Power đã đặt mục tiêu đảm bảo cung cấp điện ổn định, đáp ứng đủ theo yêu cầu của các cơ quan chức năng trong mọi bối cảnh, đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi từ Chính phủ, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PV Power đã ủng hộ 15 tỷ đồng cho Quỹ vắc-xin phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ máy thở cho các bệnh viện tỉnh đang bùng phát dịch Covid-19, tài trợ xe cứu thương và các trang thiết bị, vật tư phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng hành cùng Nhà nước vượt qua đại dịch. Ngoài ra, các chương trình ASXH từng năm như hỗ trợ khắc phục thiên tai, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các hoạt động hỗ trợ về giáo dục, tích cực tham gia các chương trình hiến máu nhân đạo… luôn được PV Power và các đơn vị triển khai tích cực, hiệu quả.

Các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của Tổng công ty được thống nhất triển khai tới toàn bộ các đơn vị thành viên/trực thuộc thông qua việc triển khai các chương trình công tác gắn liền với hoạt động SXKD, tạo nên ảnh hưởng tốt cho xã hội ở từng địa phương.

Kể từ khi thành lập đến nay, PV Power và các đơn vị thành viên thường xuyên có các hoạt động tại các địa phương nhằm hỗ trợ cộng đồng cũng như thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp như thực hiện tốt việc quản lý/xử lý chất thải/chất thải độc hại, hưởng ứng các hoạt động thường niên về công tác bảo vệ môi trường, làm sạch bãi biển, trồng cây xanh, khơi thông cống rãnh vào các Ngày Môi trường thế giới, Ngày Nước thế giới, Chiến dịch Giờ Trái đất… qua các năm. Trong các hoạt động SXKD, PV Power luôn xem xét phương án hạn chế thấp nhất những tác động bất lợi đến lợi ích của cộng đồng.

Hiện tại, PV Power đang nỗ lực đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư nhiều dự án điện mới. Trong đó, tập trung phát triển nguồn điện khí sử dụng LNG. Nhằm nâng cao sức cạnh tranh và phát triển bền vững, PV Power đã và đang tích cực triển khai các công việc để khởi công xây dựng NMĐ Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 - nhà máy điện sử dụng LNG đầu tiên ở Việt Nam. Đồng thời xúc tiến tìm kiếm cơ hội đầu tư các dự án điện sử dụng LNG, tạo tiền đề cho sự phát triển vững chắc của PV Power trong tương lai.

Với những thành công đã đạt được trong những năm qua, PV Power sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình trong nhiệm vụ bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, góp phần phát triển kinh tế đất nước, phục vụ đời sống nhân dân, góp phần xây dựng nền công nghiệp điện Việt Nam phát triển.

PV Power - 15 năm “Sinh năng lượng, Dưỡng tương lai”PV Power - 15 năm “Sinh năng lượng, Dưỡng tương lai”
PV Power chung tay vì học sinh vùng khó khănPV Power chung tay vì học sinh vùng khó khăn
PV Power khánh thành công trình an sinh xã hội tại Hà TĩnhPV Power khánh thành công trình an sinh xã hội tại Hà Tĩnh
Xếp hạng tín nhiệm “BB” khẳng định sự minh bạch, tin cậy và bảo đảm cho PV Power trong hoạt động đầu tưXếp hạng tín nhiệm “BB” khẳng định sự minh bạch, tin cậy và bảo đảm cho PV Power trong hoạt động đầu tư
PV Power được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng NhìPV Power được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì

H.A

DMCA.com Protection Status