PV Power: Gặp mặt, tri ân thương binh – liệt sĩ

23:05 | 22/07/2013

308 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 22/7, Hội Cựu chiến binh (CCB) phối hợp cùng Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) tổ chức buổi “Gặp mặt, tri ân, tiếp bước” nhân kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2013).

Đến dự có đồng chí Đỗ Chí Thanh, Chủ tịch HĐTV PV Power; đồng chí Vũ Huy Quang, Tổng giám đốc PV Power; đồng chí Hà Đức Thu, Thành viên HĐTV, Chủ tịch Hội CCB; đồng chí Nguyễn Duy Hinh, Chủ tịch Công đoàn và các đồng chí trong Ban Tổng giám đốc, Hội CCB, Văn phòng, thân nhân các thương binh, liệt sĩ đang công tác tại PV Power có mặt tại 3 điểm cầu: Hà Nội, Cà Mau, Nhơn Trạch.

Lãnh đạo PV Power tặng hoa và quà cho thân nhân của thương binh, liệt sĩ.

Chủ tịch Hội CCB PV Power Hà Đức Thu cho biết, buổi gặp mặt là dịp để Hội CCB bày tỏ lòng tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của Tổ quốc. Đồng thời, cũng là dịp để hơn 1.700 cán bộ công nhân viên của PV Power bày tỏ lòng tiếc thương, đồng cảm, sẻ chia đối với 41 đồng chí là con của thương binh, liệt sĩ đang công tác tại Tổng công ty.

Được biết, hiện nay có 10 đồng chí là con của thương binh, liệt sĩ đang làm việc tại trụ sở Tổng công ty. Ngoài ra, có nhiều đồng chí từng chiến đấu tại các chiến trường và nay đang giữ nhiều chức vụ chủ chốt của Tổng công ty. Trong sản xuất kinh doanh, Chi hội CCB Hủa Na đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giải phóng mặt bằng, Chi hội CCB Thủy điện Đakđrinh có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý nhà máy được Tổng công ty đánh giá cao.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Hồng Quân, nhân viên vận hành Nhà máy Điện Nhơn Trạch 1 đã chia sẻ câu chuyện của gia đình. Bố của Hồng Quân nhập ngũ năm 1971 khi chị gái Hồng Quân mới được 1 tuổi, Hồng Quân vẫn đang thai nghén trong bụng mẹ. Ngày 13/4/1975, đơn vị gửi giấy báo về, bố anh đã hy sinh. Đồng đội mai táng tại một vùng ngoại ô thị xã Long Khánh (Đồng Nai). Và phải hơn chục năm sau, Hồng Quân mới được gần bố và thật đau thương là cuộc gặp đó lại là cảnh của người đã ở cõi âm và người dương gian. “Mẹ tôi một nách hai con, vất vả nuôi chúng tôi trưởng thành và nay được làm tại PV Power – đó là niềm hạnh phúc lớn lao đối với tôi” – Hồng Quân chia sẻ.

Đối với anh Vũ Đình Quang, chuyên Ban Thương mại, câu chuyện anh kể còn nguyên giá trị nhân văn và tình yêu thương của người cha thương binh dành cho anh. Cha anh có quyển nhật ký được viết trong những năm tháng chiến đấu, khi Quang 15 tuổi, bố đã đưa nó cho Quang đọc. Những câu chuyện về chiến đấu, về tình người nơi lửa đạn đã giúp Quang nhận thức được rằng: Cuộc sống xung quanh thật nhiều tình thương.

Kết luận buổi gặp mặt, Chủ tịch HĐTV PV Power Đỗ Chí Thanh cảm ơn những CCB đã đổ một phần xương máu nơi chiến trường và nay tiếp tục cống hiến cho PV Power, cho ngành Dầu khí. "Các đồng chí ngồi đây và bố mẹ của các đồng chí đã vượt qua bao khổ ải, gian nan; vậy không có lý gì mà PV Power không thể vượt qua khó khăn, vươn lên trong sản xuất kinh doanh" - đồng chí Đỗ Chí Thanh nhấn mạnh.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo PV Power tặng hoa và quà cho các CCB và thân nhân thương binh, liệt sỹ đang làm việc tại Tổng công ty.

Đ.Chính

DMCA.com Protection Status