PV Power - Hành trình thắp sáng tương lai

09:56 | 17/04/2023

6,861 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong hành trình 16 năm hình thành và phát triển, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) ngày càng khẳng định vị thế của mình, tiêu biểu như việc được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2022. Bên cạnh những đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế đất nước, PV Power cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác an sinh xã hội (ASXH) trên cả nước.

Hằng năm, PV Power dành nhiều kinh phí để thực hiện công tác ASXH, đầu tư chủ yếu vào lĩnh vực y tế và giáo dục. Trong đó, PV Power đặc biệt quan tâm đến những địa phương tỉnh còn khó khăn như vùng sâu, vùng xa còn nhiều hộ nghèo. Các chương trình thiện nguyện, đền ơn đáp nghĩa đều được PV Power đầu tư chỉn chu, nghiêm túc và có trọng tâm.

PV Power – Hành trình thắp sáng tương lai
Lãnh đạo PV Power quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung gặp thiên tai

Năm 2022, PV Power đã triển khai một loạt các hoạt động giúp ích cho cộng đồng đầy ý nghĩa, thiết thực và hiệu quả. Các công trình tiêu biểu có thể kế đến như: Nhà học đa năng tại Trường Tiểu học và THCS Do Nhân tại huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình với tổng diện tích hơn 700m2 và kinh phí xây dựng gần 5 tỷ đồng; hay tài trợ 5 tỷ đồng cho công trình nhà học 2 tầng tại Trường Mầm non Thanh Lộc, tỉnh Hà Tĩnh với tổng diện tích 1.051,8m2.

Trong chuỗi hoạt động thuộc “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022”, Đoàn Thanh niên PV Power đã phối hợp cùng Kênh truyền hình VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam thực hiện chương trình thiện nguyện “Cặp lá yêu thương” số 82 tại TP Huế. Đại diện cho toàn thể CBCNV PV Power, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty đã đến thăm em Nguyễn Hoàng Thiên Long - một học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Huế và tài trợ số tiền 30 triệu đồng. Đây là một trong những hoạt động nhân văn mang ý nghĩa thiết thực, thắp sáng tương lai cho thế hệ trẻ của đất nước.

PV Power – Hành trình thắp sáng tương lai
Lễ khánh thành công trình nhà học đa năng tại Trường Tiểu học và THCS Do Nhân, xã Nhân Mỹ, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình

Bên cạnh đó, PV Power luôn thể hiện tấm lòng biết ơn sâu sắc với các thế hệ đi trước. Trong chuỗi hoạt động thuộc “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022”, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ Việt Nam (27/7/1947 - 27/7/2022), Đoàn Thanh niên PV Power đã tổ chức chương trình “Về nguồn” dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và thăm khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt “Thành cổ Quảng Trị” để tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc.

Ngoài ra, PV Power cũng tổ chức gặp gỡ, thăm hỏi và tặng quà các thương bệnh binh nặng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng Duy Tiên tại tỉnh Hà Nam. Đây là hoạt động thường niên của PV Power và Hội Cựu chiến binh Tổng Công ty nhằm tri ân các thương binh, bệnh binh và thân nhân các gia đình liệt sĩ, thể hiện sự biết ơn với những người đã chiến đấu quên mình vì hạnh phúc của dân tộc và nét đẹp trong văn hóa nhớ nguồn của toàn thể CBCNV PV Power.

Năm 2022 cũng là năm đất nước đối mặt với nhiều hậu quả của dịch bệnh Covid-19 và thiên tai. Để góp phần giải quyết khó khăn cho cộng đồng, PV Power đã tổ chức nhiều chương trình thiết thực. Điển hình như việc phát động ủng hộ đồng bào miền Trung nhằm khắc phục ảnh hưởng của cơn bão số 4 - Noru với mong muốn chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung thân yêu sớm ổn định cuộc sống. Ngoài ra, hưởng ứng Tháng Thanh niên 2022 và Kỷ niệm chào mừng 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên PV Power đã tổ chức trao các phần quà hỗ trợ tới 86 em nhỏ bị mất đi người thân vì dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai với tổng số tiền ủng hộ hơn 460 triệu đồng.

PV Power – Hành trình thắp sáng tương lai
Đoàn Thanh niên PV Power dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn

Tiếp tục phát huy truyền thống văn hóa trong hoạt động ASXH, Chi nhánh Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - Ban Quản lý Dự án Điện tổ chức trao tặng quà cho 20 đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng tại xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Chương trình là sự phối hợp giữa đại diện chủ đầu tư PV Power và nhà thầu FECON cùng với UBND xã Phước Khánh, mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng.

Năm 2022 vừa qua, các chương trình ASXH do PV Power tổ chức mang lại ý nghĩa rất lớn về cả tinh thần và vật chất. Các hoạt động đều có mục tiêu cụ thể, thiết thực, kịp thời thể hiện sự quan tâm sâu sắc với cộng đồng của PV Power và cũng thể hiện sự phát triển toàn diện của các tổ chức, đoàn thể trong tổng công ty. Qua đó, PV Power ngày càng khẳng định rõ nét vị thế dẫn đầu trong hoạt động sản xuất kinh doanh và trách nhiệm với cộng đồng.

Thanh Thùy

PV Power tập trung các nguồn lực thực hiện tốt nhất nhiệm vụ năm 2023PV Power tập trung các nguồn lực thực hiện tốt nhất nhiệm vụ năm 2023
PV Power dự kiến thay đổi nhân sự HĐQT và Ban Kiểm soátPV Power dự kiến thay đổi nhân sự HĐQT và Ban Kiểm soát
PV Power tận dụng thế mạnh, nắm bắt cơ hội trong năm 2023PV Power tận dụng thế mạnh, nắm bắt cơ hội trong năm 2023
PV Power 2022 – Những dấu ấn nổi bậtPV Power 2022 – Những dấu ấn nổi bật

DMCA.com Protection Status