PV Power: Kiên định mục tiêu tăng trưởng

09:36 | 20/05/2024

5,304 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh nền kinh tế chung vẫn còn nhiều khó khăn, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, mã CK: POW) vẫn thể hiện được khả năng quản trị tài chính và điều tiết hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp khi tổng doanh thu quý I/2024 đạt 6.418 tỷ đồng.

Vừa qua, PV Power đã công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với tổng sản lượng điện đạt 3.545 triệu kWh; tổng doanh thu đạt 6.418 tỷ đồng. Các nhà máy điện của PV Power đã đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả, không để xảy ra sự cố gây mất an toàn, làm gián đoạn hoạt động sản xuất. Công tác sửa chữa bảo dưỡng các nhà máy điện được thực hiện tốt đảm bảo các nhà máy luôn khả dụng cao.

Tại Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 - dự án quan trọng của quốc gia sử dụng nhiên liệu khí LNG đầu tiên tại Việt Nam, PV Power với vai trò là chủ đầu tư đã hoàn thành lựa chọn nhà thầu. Tiến độ triển khai tổng thể hợp đồng EPC đến cuối tháng 4 đạt 87%. Công tác thu xếp vốn cho dự án đang đảm bảo nhu cầu vốn theo tiến độ triển khai từ nguồn vốn của Tổ chức tín dụng xuất khẩu (ECA) và các ngân hàng trong nước. Bên cạnh đó, công tác đàm phán hợp đồng mua bán điện (PPA), hợp đồng mua bán khí (GSA) cho dự án đang tiếp tục hoàn thiện.

PV Power, thúc đẩy trao đổi, hợp tác phát triển với PV GAS
PV Power thúc đẩy trao đổi, hợp tác phát triển với PV GAS.

Đầu năm nay, PV Power cũng đã có cuộc họp với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) nhằm thảo luận về hợp tác chiến lược trong lĩnh vực khí - điện, góp phần đảm bảo đáp ứng nhu cầu sản xuất điện của các nhà máy.

Có thể nói, trong bối cảnh nhiều thách thức, biến động của nền kinh tế thế giới và Việt Nam, cùng biến động của ngành điện/EVN. Quy hoạch và định hướng phát triển năng lượng quốc gia và các cơ chế chính sách của nhà nước, các yếu tố nguyên nhiên vật liệu, đầu vào/đầu ra cũng có những tác động rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, những con số biết nói trên đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm của cả tập thể lãnh đạo, người lao động PV Power trong việc thực hiện tốt công tác quản trị, kiểm soát chi phí và sử dụng vốn hiệu quả; áp dụng nhiều giải pháp về kỹ thuật, thực hiện tốt bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện để đảm bảo việc vận hành an toàn, ổn định, liên tục theo điều độ của Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0).

Cùng với đó, các mặt hoạt động khác cũng triển khai đồng bộ, tích cực như công tác lao động - tiền lương, công tác an toàn sức khỏe môi trường. Trong công tác tái cơ cấu doanh nghiệp, PV Power đang bám sát thị trường để xây dựng kế hoạch thoái vốn phù hợp cho từng đơn vị, đảm bảo hiệu quả kinh tế.

Các nhà máy điện của PV Power luôn được vận hành an toàn, ổn định, góp phần hoàn thành nhiệm vụ SXKD của Tổng công ty
Các nhà máy điện của PV Power luôn được vận hành an toàn, ổn định, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.

Bước vào quý II/2024, PV Power đặt ra mục tiêu tổng doanh thu đạt 8.971 tỷ đồng, sản lượng điện đạt 4.672 triệu kWh. Để đạt được mục tiêu trên, PV Power xác định tiếp tục tập trung quản lý vận hành sản xuất, bảo dưỡng sửa chữa định kỳ, trung tu các nhà máy điện nhằm đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ sản xuất. Đảm bảo cấp than ổn định, liên tục và dài hạn cho các nhà máy điện; triển khai tốt công tác tiêu thụ tro xỉ.

Đồng thời, tổ chức thực hiện tốt công tác thực hiện đầu tư Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 với các hạng mục gồm giám sát, quản lý thực hiện hợp đồng EPC; hợp đồng tư vấn Kỹ thuật dự án, các hợp đồng tư vấn phục vụ thu xếp vốn và các hợp đồng dự án còn lại đảm bảo chất lượng, phù hợp với nhu cầu, tiến độ dự án; hoàn thành đàm phán ký kết hợp đồng PPA với EPTC; hợp đồng GSA với PV GAS. Phấn đấu đốt lửa lần đầu Nhơn Trạch 3 và phát điện thương mại vào cuối năm 2024.

Trong thời gian tới, PV Power vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức và cơ hội đan xen. Tuy nhiên, với định hướng chiến lược phát triển cùng quan điểm phát huy tối đa nội lực, tận dụng các nguồn lực bên ngoài và tăng cường hợp tác trong chuỗi giá trị dầu khí, tin tưởng rằng, hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Power tiếp tục khởi sắc, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Năm 2023 đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp PV Power được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm ở mức BB+, tiếp tục góp mặt trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam. Đồng thời, cổ phiếu POW đứng ở vị trí số 15 trong thành phần chỉ số VN30 kỳ tháng 7/2023 theo công bố của Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE). Điều đó cho thấy tính minh bạch trong mọi hoạt động của PV Power, tình hình tài chính tốt, khẳng định sự đúng hướng trong quản trị và hiệu quả vượt trội trong hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) của PV Power để tiếp cận, thu hút các nhà đầu tư quốc tế, góp phần nâng cao vị thế và năng lực của PV Power.
Tập trung đưa Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 phát điện thương mại trong năm 2024Tập trung đưa Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 phát điện thương mại trong năm 2024
PV Power từng bước xanh hóaPV Power từng bước xanh hóa
PV Power: Nhân lực mạnh - Phát triển vữngPV Power: Nhân lực mạnh - Phát triển vững
PV Power 17 năm xây dựng và phát triển: Hành trình PV Power 17 năm xây dựng và phát triển: Hành trình "thắp sáng tương lai"

P.V

DMCA.com Protection Status