PV Power Services - 15 năm hành trình “bác sỹ chăm sóc thiết bị” các nhà máy điện

07:35 | 15/12/2022

4,457 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Đối với bất kỳ một nhà máy điện, công trình công trình nghiệp nào điều quan trọng nhất chính là đảm bảo duy trì hoạt động vận hành, sản xuất một cách ổn định, tin cậy và an toàn để đem lại hiệu quả cao nhất. Xác định được mục tiêu quan trọng đó, để đảm bảo hoạt động cho các nhà máy điện (NMĐ) của mình, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí - CTCP (PV Power) đã xây dựng một đơn vị chuyên nghiệp đảm nhận nhiệm vụ dịch vụ kỹ thuật điện lực. Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí (PV Power Services) đã ra đời và nhanh chóng trưởng thành hướng tới mục tiêu chuyên nghiệp và hiệu quả, trở thành "người bác sỹ tận tâm của các thiết bị nhà máy điện".

Ngày 27/11/2007, PV Power Services là một trong những đơn vị đầu tiên của PV Power được thành lập với mục tiêu, nhiệm vụ bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa các nhà máy điện trong và ngoài ngành Dầu khí. Từ đó đến nay, những nhà máy điện của PV Power đã đảm bảo độ khả dụng cao, hoạt động an toàn, đóng góp sản lượng điện lớn cho quốc gia đều nhờ những “bác sỹ” này chăm sóc.

pv-power-chu-dong-nguon-nhan-luc
PV Power Services ra đời với mục tiêu, nhiệm vụ bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa các nhà máy điện trong và ngoài ngành Dầu khí

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, đến nay, PV Power Services là đơn vị có uy tín, chuyên cung cấp chuỗi dịch vụ chuyên nghiệp gồm lắp đặt, sửa chữa các thiết bị trong nhà máy điện, hệ thống điện; Lắp đặt máy móc và thiết bị công nghiệp; Hoạt động tư vấn kỹ thuật có liên quan khác; Kiểm tra và phân tích kỹ thuật; Dịch vụ vận hành nhà máy điện.

PV Power Services - 15 năm hành trình “bác sỹ chăm sóc thiết bị” các nhà máy điện
PV Power Services ký kết Hợp đồng “Bảo dưỡng sửa chữa thường xuyên 3 năm Xưởng nhà máy điện và Xưởng công dụng - Bộ phận Năng lượng (FHS)”

Vượt qua muôn vàn những khó khăn của ngày đầu thành lập, từ sự phụ thuộc chủ yếu các chuyên gia nước ngoài trong hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa của Công ty, đến những áp lực bởi chi phí vật tư thay thế, trang thiết bị, công cụ, dụng cụ phải đặt hàng mua hoặc thuê độc quyền của nhà sản xuất rất cao, tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PV Power Services qua các thế hệ đã chung sức đồng lòng quyết tâm chinh phục thách thức, tích cực tham gia các công tác sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để đưa Công ty từng bước hoạt động hiệu quả, phát triển năng động, phù hợp với yêu cầu của thị trường.

Đại diện Chủ đầu tư (PV Power Ca Mau)  và các Nhà thầu (Siemens, PVPS) ký cam kết giao ước thi đua hoàn thành công trình Đại tu Nhà máy điện Cà Mau 1
Đại diện Chủ đầu tư (PV Power Ca Mau) và các Nhà thầu (Siemens, PVPS) ký cam kết giao ước thi đua hoàn thành công trình Đại tu Nhà máy điện Cà Mau 1

Hiện nay, PV Power Services là tổng thầu thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa cho các nhà máy điện Cà Mau 1&2, Nhơn Trạch 1, Nhơn Trạch 2 và Nhà máy nhiện điện than Vũng Áng 1, các nhà máy thuỷ điện Hủa Na, Đăkđrinh và đặc biệt là Formosa, doanh nghiệp nước ngoài có quy mô lớn của Đài Loan. Trong thời gian tới, PV Power Services tiếp tục được Petrovietnam và PV Power tin tưởng giao trách nhiệm bảo dưỡng, sửa chữa cho các Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, Long Phú 1, Sông Hậu 1.

1611-20180803-mg-4478
Người lao động PV Power Services

PV Power Services cũng chủ động tìm kiếm các giải pháp kỹ thuật công nghệ cao về bảo trì sửa chữa, có tính đón đầu, trực tiếp thực hiện bảo dưỡng sửa chữa lớn các thiết bị chính của các nhà máy nhiệt điện của EVN, TKV; các nhà máy lọc hóa, luyện kim, khai khoáng, Formosa.

Cùng với đó, PV Power Services liên tục mở rộng thị trường hoạt động trong nước với sự thành lập Chi nhánh Nhơn Trạch, Cà Mau, Đà Nẵng, Hà Tĩnh, thành lập Ban Chuẩn bị sản xuất, bảo dưỡng sửa chữa Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2. Đồng thời, hợp tác với các đối tác nước ngoài như Alstom (GE), YTL Power Services; Toshiba; Kepco; Siemens… để nâng cao chất lượng dịch vụ, năng lực cạnh tranh, vươn ra thị trường quốc tế.

Sau 15 năm xây dựng và phát triển, PV Power Services đã đạt nhiều kết quả tích cực. Tổng doanh thu của Công ty đạt được trong 15 năm qua là 12.297 tỷ đồng. Tổng lợi nhuận đạt được là 290 tỷ đồng. Nộp ngân sách nhà nước 1.728 tỷ đồng.

pv-power-services-tang-cuong-nguon-luc-dam-bao-khoi-dong-lai-to-may-2-nmnd-vung-ang-1
PV Power Services thực hiện bảo dưỡng sửa chữa tại NMNĐ Vũng Áng 1

Xác định mục tiêu phát triển theo hướng phát huy nội lực, tận dụng tối đa các nguồn lực bên ngoài để phát triển thị trường trong nước cũng như nhanh chóng hòa nhập thị trường khu vực và thế giới, việc xây dựng một đội ngũ gần 500 CBCNV trình độ kỹ thuật cao, chuyên nghiệp là yếu tố then chốt. PV Power Services không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát triển đội ngũ kỹ sư kỹ thuật và CNKT thực hiện bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp; duy trì và tăng cường đào tạo tại chỗ, đào tạo nội bộ giữa các chi nhánh của Công ty, tìm kiếm các khóa đào tạo chuyên sâu trong nước và quốc tế, tham gia các khóa đào tạo do Nhà chế tạo gốc tổ chức. Đào tạo nguồn nhân lực đón đầu các hướng đầu tư năng lượng tái tạo của PV Power trong bối cảnh Chính phủ hướng tới mục tiêu Net-zero vào năm 2050.

Kế thừa và tiếp nối truyền thống, trong thời gian tới, ban lãnh đạo PV Power Services xác định mục tiêu quan trọng hàng đầu là tiếp tục đóng vai trò Nhà thầu chính cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên và định kỳ cho các nhà máy điện của Petrovietnam và PV Power; đồng thời phát triển dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa với các đơn vị ngoài.

PV Power Services - 15 năm hành trình “bác sỹ chăm sóc thiết bị” các nhà máy điện
Ông Bùi Duy Nhị, Chủ tịch HĐQT PV Power Services phát biểu tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2021

Ông Bùi Duy Nhị, Chủ tịch HĐQT PV Power Services chia sẻ trong 15 năm qua, PV Power Services đã chứng tỏ được năng lực và đã duy trì sự phát triển ổn định theo đúng chiến lược của ngành và định hướng dài hạn của Công ty. Trong chặng đường tiếp theo, PV Power Services sẽ và vẫn phải đảm bảo nhịp độ phát triển SXKD 1 cách bền vững, cần nhận rõ và có các giải pháp phù hợp để thích ứng với bối cảnh mới, một môi trường mới. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng và xuyên suốt của công ty chính là duy trì ổn định các hoạt động, dịch vụ cho các NM điện truyền thống. Bên cạnh đó, PV Power Services cần chủ động nhận thức về xu thế chuyển dịch năng lượng, trong đó các nguồn phát điện mới đã và đang hình thành trên nền tảng năng lượng theo định hướng xanh – sạch và năng lượng tái tạo. Từ đó có chiến lược, kế hoạch phù hợp. Đặc biệt với lợi thế và kinh nghiệm đã có được từ việc cung cấp dịch vụ cho các nhà máy điện, đặc biệt điện khí, điện than và thuỷ điện, nhanh chóng phát triển dịch vụ ngoài ngành trên địa bàn trong nước và khu vực.

15 năm một chặng đường đủ để khẳng định uy tín và thương hiệu của một doanh nghiệp. Với những định hướng đúng đắn của Ban lãnh đạo, cùng trí tuệ, sự chuyên nghiệp, bản lĩnh của tập thể CBCNV - NLĐ, tập thể “những bác sỹ chăm sóc thiết bị của nhà máy điện” sẽ viết tiếp những trang sử mới. PV Power Services tin tưởng rằng, dấu mốc 15 năm sẽ luôn là động lực thôi thúc tập thể người lao động Công ty tiếp tục nỗ lực vươn lên chinh phục những đỉnh cao mới, khẳng định vị thế, thương hiệu của mình không chỉ trong ngành điện mà còn vươn ra các lĩnh vực công nghiệp khác, trở thành nhân tố quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, mang ánh sáng đến khắp mọi miền Tổ quốc.

PV Power Services tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021PV Power Services tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021
PV Power Services tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2022PV Power Services tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2022
PV Power Services và FHS ký hợp đồng bảo dưỡng sửa chữa thường xuyên 3 nămPV Power Services và FHS ký hợp đồng bảo dưỡng sửa chữa thường xuyên 3 năm

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status