PV Power tổ chức Hội thao ATVSLĐ-PCCN lần thứ XII năm 2022

14:40 | 10/05/2022

2,688 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/5, tại Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 2, tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã tổ chức Hội thao An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) lần thứ XII, hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022.

Tham dự hội thao, về phía Bộ Công Thương có ông Nguyễn Hữu Dũng - Trưởng phòng An toàn Công nghiệp và ông Vũ Ngọc Hưng - Trưởng phòng Bảo vệ môi trường Công Thương thuộc Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp, Bộ Công Thương.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN), cùng đại diện các Ban chuyên môn của Tập đoàn.

Về phía PV Power có ông Hồ Công Kỳ - Chủ tịch HĐQT; ông Vũ Chí Cường - Thành viên độc lập HĐQT; ông Nguyễn Minh Đạo - Phó Tổng Giám đốc/Trưởng Ban tổ chức Hội thao; ông Nguyễn Mạnh Tưởng - Phó Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Duy Hinh - Chủ tịch Công đoàn PV Power và đại diện Văn phòng, các Ban chuyên môn Tổng công ty.

Đại diện cho Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (PV Power NT2), đơn vị đăng cai tổ chức hội thao có ông Uông Ngọc Hải - Chủ tịch HĐQT và ông Ngô Đức Nhân - Giám đốc Công ty.

PV Power tổ chức Hội thao ATVSLĐ-PCCN lần thứ XII năm 2022
Chủ tịch HĐQT PV Power Hồ Công Kỳ phát biểu khai mạc hội thao

Phát biểu khai mạc hội thao, Chủ tịch HĐQT PV Power Hồ Công Kỳ khẳng định vai trò của công tác ATVSLĐ-PCCN là vô cùng quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Riêng đối với PV Power, cùng với tính chất đặc thù của các nhà máy điện, công tác ATVSLĐ-PCCN đã được chú trọng từ những ngày đầu thành lập.

Việc tổ chức Hội thao và Hội nghị ATVSLĐ-PCCN thường niên là một trong những hoạt động thiết thực nhất của PV Power nhằm nâng cao ý thức và trách nhiệm của người lao động trong toàn Tổng công ty đối với công tác ATVSLĐ-PCCN. Chủ tịch HĐQT Hồ Công Kỳ cũng gửi lời cảm ơn đến đội ngũ cán bộ phụ trách công tác ATSKMT đã có những đóng góp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Power trong suốt 15 năm vừa qua.

PV Power tổ chức Hội thao ATVSLĐ-PCCN lần thứ XII năm 2022
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha phát biểu

Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha đánh giá hiện nay người lao động tại PV Power đang được làm việc trong một môi trường an toàn, đảm bảo sức khỏe. Đó là tiền đề cho những thành công suốt những năm qua của PV Power. Đồng thời, Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha cũng đề nghị PV Power cần tăng cường tuyên truyền, đào tạo, tổ chức các hoạt động liên quan đến công tác ATVSLĐ-PCCN, tiếp tục phát huy thành công trong những năm qua, làm cơ sở để hoàn thiện hơn nữa công tác ATVSLĐ-PCCN trong thời gian tới.

Hội thao năm nay có sự tham gia của 7 đội thi đến từ các đơn vị: Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2; Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau; Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch; Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh; Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam; Công ty CP Thủy điện Hủa Na, Công ty CP Thủy điện Đăkđrinh.

PV Power tổ chức Hội thao ATVSLĐ-PCCN lần thứ XII năm 2022
PV Power tổ chức Hội thao ATVSLĐ-PCCN lần thứ XII năm 2022
Các nội dung tại hội thao được diễn ra rất hấp dẫn

Các đội thi đã tiến hành thi đấu ở 2 môn: Môn 1: PCCC&CNCH gồm 2 phần: Thi chạy 4x100m tiếp sức vượt chướng ngại vật chữa cháy và thi chạy 100m qua không gian hạn chế, vượt chướng ngại vật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Môn 2: Sơ cấp cứu gồm 2 phần: Thực hiện hà hơi thổi ngạt kết hợp ép tim ngoài lồng ngực 1 nạn nhân bị điện giật, bị ngất (thực hiện trên mô hình), băng bó cho 1 nạn nhân bị gãy hở xương đùi trái tại vị trí xuất phát và di chuyển nạn nhân bằng cáng về vị trí đích.

PV Power tổ chức Hội thao ATVSLĐ-PCCN lần thứ XII năm 2022
Công ty Cổ phần Thủy điện Hủa Na nhận cờ luân lưu đơn vị đăng cai tổ chức Hội thao ATVSLĐ-PCCN năm 2023

Sau một thời gian tranh tài hết sức sôi nổi, giải nhất toàn đoàn đã thuộc về PV Power Nhơn Trạch 2; Giải Nhì thuộc về PV Power Cà Mau; Giải Ba thuộc về PV Power DHC, PV Power Hà Tĩnh; Giải Khuyến khích thuộc về PV Power HHC, PVPS và PV Power Nhơn Trạch.

Ngoài ra, các giải thưởng dành cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc phần thi cũng đã được trao tại hội thao.

Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty, ông Nguyễn Minh Đạo đã trao cờ luân lưu cho Công ty Cổ phần Thủy điện Hủa Na - đơn vị sẽ đăng cai tổ chức Hội thao ATVSLĐ-PCCN lần thứ XIII năm 2023.

PV Power tổ chức Hội thao ATVSLĐ-PCCN lần thứ XII năm 2022
Phó Tổng giám đốc PV Power Nguyễn Minh Đạo, Trưởng Ban tổ chức báo cáo tổng kết hội thao

Phát biểu bế mạc hội thao, Phó Tổng giám đốc PV Power Nguyễn Minh Đạo, Trưởng Ban tổ chức Hội thao cho biết: Kết quả thực hiện các bài thi của các đơn vị đã phần nào phản ánh được chất lượng công tác ATVSLĐ-PCCN, đồng thời đánh giá được khả năng ứng phó với các tình huống nguy cấp xảy ra. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến đơn vị đăng cai tổ chức - PV Power Nhơn Trạch 2 đã hoàn thành xuất sắc công tác chuẩn bị để hội thao được diễn ra tốt đẹp.

Hội thao ATVSLĐ-PCCN là hoạt động thường niên của PV Power nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động trong toàn Tổng công ty với công tác ATVSLĐ-PCCN. Thông qua hội thao sẽ góp phần đẩy mạnh phong trào thường xuyên tập luyện, nâng cao kỹ năng, chiến thuật và chủ động trong việc sơ cấp cứu và PCCC, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do tai nạn lao động và sự cố cháy nổ gây ra. Đây là nhiệm vụ hàng đầu trong công tác vận hành an toàn, có hiệu quả các nhà máy điện của Tổng công ty nói chung, góp phần vào việc phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về sản lượng trong năm 2022 của PV Power và những năm tiếp theo.

PV Power hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng điện tháng 4/2022PV Power hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng điện tháng 4/2022
Công tác an toàn - sức khỏe - môi trường góp phần đưa PV Power phát triển bền vữngCông tác an toàn - sức khỏe - môi trường góp phần đưa PV Power phát triển bền vững
PV Power nâng cao trách nhiệm với cộng đồngPV Power nâng cao trách nhiệm với cộng đồng
Đẩy mạnh công tác tái cấu trúc, PV Power dồn sức cho các dự án điện mớiĐẩy mạnh công tác tái cấu trúc, PV Power dồn sức cho các dự án điện mới

PV

DMCA.com Protection Status