PV Power tổ chức hội thao phòng chống cháy nổ

10:04 | 22/03/2013

757 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ – PCCN) lần thứ 15, ngày 21/3, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã tổ chức Hội thao Phòng chống cháy nổ lần thứ V.

Hội thao năm nay mang chủ đề “Tăng cường văn hóa an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”, do Công ty Điện lực Dầu khí (ĐLDK) Nhơn Trạch đăng cai tổ chức.

Các đội thi phòng cháy chữa cháy

Phát biểu khai mạc hội thao và phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ – PCCN lần thứ 15, đồng chí Nguyễn Duy Hinh - Chủ tịch Công đoàn PV Power, kêu gọi các đơn vị thành viên của Tổng công ty tập trung chỉ đạo, quán triệt, nâng cao nhận thức của người sử dụng lao động, người lao động với công tác ATVSLĐ; phát hiện kịp thời những hiện tượng thiếu an toàn trong sản xuất, vi phạm các quy trình kỹ thuật; đảm bảo huấn luyện tốt, trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ cá nhân cho người lao động nhằm phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và hạn chế mức thấp nhất tai nạn lao động,... góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2013 của Tổng công ty.

Tham gia hội thao năm nay các đội sẽ thi đấu ở 2 nội dung là phòng cháy chữa cháy và sơ cấp cứu. Có 9 đội thuộc 6 đơn vị tham gia hội thao bao gồm: Công ty ĐLDK Nhơn Trạch (đội Nhơn Trạch 1A và 1B), Công ty ĐLDK Cà Mau (đội Cà Mau 1, Cà Mau 2), Công ty CP ĐLDK Nhơn Trạch 2 (đội Nhơn Trạch 2A và 2B), Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật ĐLDK Việt Nam (PVPS), Công ty Vận chuyển khí Đông Nam bộ (PV Gas SE) và Công ty CP Dịch vụ Bảo vệ An ninh Dầu khí.

Do có sự tập luyện và chuẩn bị chu đáo, các đội thi đấu đã đem đến cho hội thao những màn thi đấu, xử lý, ứng cứu với những tình huống được ban tổ chức đưa ra một cách nhanh, đẹp mắt, mang tính chuyên nghiệp cao.

Kết thúc hội thao, đội Nhơn Trạch 1B đã xuất sắc giành giải nhất tập thể; hai giải nhì được trao cho đội PVPS và Cà Mau 1; hai giải ba được trao cho đội Nhơn Trạch 2B và đội Công ty CP Dịch vụ Bảo vệ An ninh Dầu khí; các đội còn lại nhận giải khuyến khích của hội thao. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 3 giải cho các cá nhân xuất sắc ở các phần thi đấu.

Các đội thi sơ cấp cứu người bị điện giật

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam mong rằng, công tác An toàn sức khỏe môi trường và Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ - PCCN lần này tiếp tục được các đơn vị thành viên, đặc biệt là tổ chức công đoàn quan tâm hơn nữa để mọi người lao động và người sử dụng lao động ý thức được hết trách nhiệm của mình trong công tác ATVSLĐ - PCCN, xây dựng được chương trình hành động với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực từ nay cho đến hết năm 2013 nhằm giảm thiểu các vụ tai nạn lao động, cháy nổ.

Trong năm 2012, công tác quản lý ATVSLĐ – PCCN của PV Power đã được nâng lên một bước, toàn Tổng công ty không xảy ra tai nạn nghiêm trọng, chết người. Các đơn vị thành viên của Tổng công ty đã quan tâm hơn đến công tác đảm bảo an toàn như: cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, đảm bảo sức khỏe và bảo vệ môi trường; tăng cường đầu tư, đổi mới công nghệ nhằm giảm thiểu nguy cơ mất an toàn; công tác tuyên truyền, huấn luyện về ATVSLĐ - PCCN cũng luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo.

Sau hơn 5 năm quản lý vận hành cũng như quản lý đầu tư xây dựng các công trình nhà máy điện, bộ máy tổ chức làm công tác an toàn sức khỏe môi trường (ATSKMT) từ Tổng công ty đến các đơn vị đã được kiện toàn, đảm bảo theo các yêu cầu của pháp luật, đáp ứng tốt cho thực tiễn hoạt động của toàn Tổng công ty. Mọi hoạt động trong công tác ATSKMT của Tổng công ty đều được tuân thủ theo các quy định của pháp luật, ngày càng đi vào chiều sâu, chất lượng, nền nếp.

Hệ thống các văn bản pháp lý, quy trình, quy định quản lý về công tác ATSKMT thường xuyên được cập nhật, bổ sung, áp dụng thuận tiện trong thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh. Các phương tiện, dụng cụ, thiết bị an toàn, phòng chống cháy nổ của các đơn vị, dụng cụ bảo hộ lao động cá nhân được đầu tư trang bị đầy đủ và hiện đại.

Một số hình ảnh tại hội thao:

Các đội tham gia hội thao

Diễn tập xử lý sự cố rò rỉ khí Clo

Thi phòng cháy chữa cháy

Đội Nhơn Trạch 1B xuất sắc giành giải nhất tập thể tại hội thao

Mai Phương

DMCA.com Protection Status