PV Trans kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba

08:50 | 24/05/2012

942 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tối 23/5, tại TP HCM, Lễ kỉ niệm 10 năm Ngày thành lập Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PV Trans) (27/5/2002 – 27/5/2012) đã diễn ra trong không khí trang trọng.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành TƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Đỗ Quang Trung, nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), có đồng chí Đỗ Văn Hậu, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên và Ban Tổng giám đốc cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên PVN. Về phía PV Trans, có đồng chí Đỗ Văn Liên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị; đồng chí Phạm Việt Anh, Tổng giám đốc; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thành viên cùng đông đảo cán bộ công nhân viên (CBCNV) PV Trans.

Các lãnh đạo PVN và PV Trans chụp ảnh lưu niệm

Ngày 27/05/2002, Công ty Vận tải Dầu khí – tiền thân của PV Trans đã được thành lập theo quyết định số 358/QĐ-VPCP của Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Sau 10 năm hoạt động và phát triển, từ đơn vị chỉ có 1 con tàu vận tải dầu thô Poseidon M; đến nay, PV Trans đã phát triển thành tổng công ty có 12 đơn vị thành viên, hoạt động đa dạng từ vận tải dầu thô, xăng dầu, khí, hoá chất, các dịch vụ kho nổi FPSO/FSO, các dịch vụ hàng hải dầu khí, vận tải đường bộ…, chiếm lĩnh toàn bộ thị trường vận tải dầu thô, LPG ở Việt Nam, có đội tàu vận tải hiện đại gồm 17 tàu xuyên đại dương với tổng trọng tải gần 600.000 tấn deadweight, trở thành doanh nghiệp có năng lực vận tải hàng lỏng lớn nhất Việt Nam và có tên tuổi trên thị trường quốc tế.

Đồng chí Đỗ Văn Hậu (thứ 3 từ phải qua) chúc mừng PV Trans vinh dự nhận Huân chương Lao động Hạng Ba

Doanh thu hàng năm của PV Trans đã tăng trưởng 50 lần, từ 90 tỉ vào năm đầu mới thành lập đến nay khoảng 4.500 tỉ đồng. Tổng công ty đã tạo công ăn việc làm ổn định cho hơn 2.200 CBCNV với mức thu nhập bình quân khoảng 11 triệu/tháng và đóng góp cho Ngân sách hàng trăm tỉ đồng mỗi năm.

Đồng chí Phạm Việt Anh, Tổng giám đốc PV Trans chia sẻ, nhìn lại chặng đường 10 năm phát triển, mặc dù kết quả còn khiêm tốn, nhưng CBCNV PV Trans không khỏi tự hào vì những nỗ lực và thành tích đạt được… Trong bối cảnh kinh tế khó khăn chung, đặc biệt sự suy giảm thị trường vận tải chưa từng có trên thế giới, lãnh đạo và CBCVN PV Trans vẫn luôn vững tin con tàu PV Trans sẽ vượt qua mọi sóng gió để hướng đến tương lai phát triển bền vững.

Đồng chí Đỗ Văn Hậu (phải) trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Đặng Khắc Đô

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu hoan nghênh những nỗ lực của tập thể CBCNV PV Trans trong thời gian qua. PV Trans đã đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ cung cấp dịch vụ vận tải dầu khí, đóng vai trò quan trọng nhất trong vận chuyển dầu thô cho Nhà máy Lọc Dầu tại Dung Quất, giữ vai trò quan trọng trong xuất khẩu dầu thô và đang từng bước phát triển, mở rộng các dịch vụ vận tải khác.

Đặc biệt, PV Trans đã rất nỗ lực trong việc làm chủ và vận hành các tàu FPSO/FSO. Đồng chí Đỗ Văn Hậu đánh giá cao những cố gắng vượt bậc của PV Trans để duy trì hoạt động và kinh doanh có lãi, trong bối cảnh các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trong nước và thế giới đang gặp nhiều khó khăn.

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Hà Duy Dĩnh (thứ 2 từ phải qua) trao phần thưởng cho PV Trans

Trong tương lai, PVN sẽ tiếp tục phát triển thêm ít nhất 02 nhà máy lọc dầu công suất hơn 10 triệu tấn/năm/nhà máy, gia tăng sản phẩm hóa dầu, mở rộng hoạt động tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí…, khối lượng vận tải các sản phẩm dầu khí sẽ tăng thêm nhiều. Đây chính là cơ hội tiềm năng cho PV Trans phát triển lớn mạnh hơn. Với 12 đơn vị thành viên và tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó của PV Trans, đồng chí Đỗ Văn Hậu tin tưởng PV Trans sẽ hoàn thành nhiệm vụ được Tập đoàn giao phó và đạt thành tích cao hơn nữa.

Tiết mục biểu diễn văn nghệ của PV Trans

Với những cố gắng phấn đấu trong thời gian qua, PV Trans đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba. Tại lễ kỉ niệm, đồng chí Đặng Khắc Đô, Giám đốc Công ty Dịch vụ Hàng hải Dầu khí (OFS) – đơn vị thành viên PV Trans cũng vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Tập thể người lao động PV Trans còn được nhận Bằng khen và phần thưởng của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Thanh Loan

DMCA.com Protection Status