PVC hợp tác chiến lược cùng Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô

17:01 | 19/05/2020

4,175 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí (PVC) phối hợp cùng Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô (LCC) ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, mở ra những hướng đi mới khôi phục sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng công nghiệp kỹ thuật cao.

Tham dự lễ ký kết có Đại tá Ngô Hùng Cường - Chủ tịch HĐQT LCC, Đại tá Tăng Văn Chi - Tổng giám đốc PLL, Đại tá Trần Trọng Dũng - Bí thư Đảng ủy LCC, Tổng giám đốc PVC Lương Đình Thành, các đồng chí Ủy viên Hội đồng Quản trị, Phó Tổng giám đốc cùng các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy các Phòng ban nghiệp vụ, đại diện các phòng ban hai Tổng công ty LCC và PVC.

pvc hop tac chien luoc cung tong cong ty xay dung lung lo
PVC hợp tác chiến lược cùng LCC sẽ mở ra nhiều cơ hội đấu thầu công trình mới.

Hiện nay, LCC là đơn vị xây lắp chủ lực của Bộ Quốc phòng, đang đi đầu trên cả nước trong các lĩnh vực như thi công đường hầm giao thông, đường hầm thủy điện, nạo vét và thi công các công trình sông, biển, tôn tạo mặt bằng cho các khu công nghiệp và các nhà máy lớn.

Còn PVC là đơn vị xây lắp chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), hoạt động trong các lĩnh vực xây lắp chuyên ngành dầu khí và các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp quy mô lớn. Đặc biệt là lĩnh vực sản xuất công nghiệp, cơ khí chế tạo thiết bị dầu khí và đầu tư các khu công nghiệp, căn cứ dịch vụ dầu khí và đầu tư kinh doanh bất động sản.

pvc hop tac chien luoc cung tong cong ty xay dung lung lo
PVC hợp tác chiến lược cùng Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô

LCC và PVC đã trở thành đối tác từ năm 2014, để hai bên tăng cường hợp tác sâu, rộng hơn nữa, tạo nên sức mạnh tổng hợp trong công tác đấu thầu, triển khai thi công các dự án lớn, trao đổi kinh nghiệm quản trị nguồn nhân lực, quản trị doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào hoạt động sản xuất kinh doanh, lãnh đạo hai Tổng công ty đã thống nhất nâng cao hợp tác lên đối tác chiến lược và đi đến ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Hai Tổng công ty nhất trí hợp tác phù hợp với chức năng nhiệm vụ, lĩnh vực sản xuất kinh doanh, ưu tiên sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhau nhằm khai thác tối đa tiềm năng và hiệu quả kinh doanh.

Theo đó, các bên cùng thống nhất hợp tác bao gồm nhưng không giới hạn các nội dung chính trong các lĩnh vực như sau: Thống nhất sẽ thành lập Liên danh để tham gia dự thầu các dự án trong nước và nước ngoài nhằm phát huy các điểm mạnh của mỗi bên, đạt lợi thế cạnh tranh khi dự thầu trong khuôn khổ pháp luật.

pvc hop tac chien luoc cung tong cong ty xay dung lung lo
Lãnh đạo LCC và PVC tại lễ ký kết hợp tác chiến lược.

Tùy từng trường hợp cụ thể, hai bên sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau cũng như sẽ hỗ trợ nhau hồ sơ, thiết bị thi công, công nghệ tùy theo khả năng và điều kiện của mỗi bên. Đặc biệt, hai đơn vị thống nhất trao đổi đội ngũ cán bộ phục vụ mục đích đào tạo trong khoảng thời gian nhất định nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trao đổi kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp, thúc đẩy việc nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đối với đơn vị đang gặp khó khăn lớn từ vốn như PVC, việc tìm được đối tác chiến lược lớn và uy tín như LCC đã mở ra một con đường mới giúp PVC có cơ hội vực dậy, có thể tham gia đấu thầu và thực hiện các công trình mới, giải tỏa nguồn việc cho PVC trong thời gian tới. Bởi vậy, có thể nói rằng ký kết thỏa thuận chiến lược với LCC là yếu tố có tính sống còn của PVC trong thời điểm đầy gian nan này.

Thành Công

pvc hop tac chien luoc cung tong cong ty xay dung lung lo

PVC tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2019
pvc hop tac chien luoc cung tong cong ty xay dung lung lo

PVC có tân Tổng giám đốc
pvc hop tac chien luoc cung tong cong ty xay dung lung lo

PVC-MS là nhà thầu dự án điện gió ngoài khơi lớn nhất Việt Nam
pvc hop tac chien luoc cung tong cong ty xay dung lung lo

Người thợ xây lắp dầu khí phát huy tinh thần sáng tạo, tự chủ, tập trung triển khai các dự án nhà máy nhiệt điện

DMCA.com Protection Status