PVC-MT đẩy nhanh tiến độ các công trình

15:41 | 14/08/2011

364 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Đã thành thông lệ, cứ quý III hàng năm là Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Miền Trung (PVCMT) “tăng tốc” chạy đua với mùa mưa bão khắc nghiệt dọc khu vực miền Trung, đẩy nhanh tiến độ, nỗ lực về đích đúng thời hạn.

Người lao động PVC-MT trên công trường Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1

Chúng tôi đến thăm các gói thầu: hầm Tuynel, ForeBay, tuyến ống làm mát, khu xử lý nước cấp… do PVC-MT thi công tại công trường Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, Hà Tĩnh vào một ngày cuối tháng 7 nắng chói chang. Hơi nóng hừng hực phả vào người, cộng với tiếng động cơ, tiếng hàn, khoan cắt bê-tông, khiến chúng tôi thấy hoa cả mắt, thế nhưng cái nắng gay gắt như nung nóng thêm ý chí, tinh thần lao động của hơn 200 trăm công nhân PVC-MT tại công trường vẫn hăng say miệt mài với công việc.

Anh Vũ Văn Thành, công nhân lái máy đào tâm sự: “Mặc dù làm việc với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, trên đầu thì nắng dội xuống, còn dưới mặt đất thì cát bụi, đá, đất và thép hấp thụ nhiệt rồi phả ngược lên, cùng với tiếng máy xúc, máy đào, xe ô tô chở vật liệu hoạt động liên tục khiến ở đây nhiệt độ lúc nào cũng xấp xỉ 40-41oC nhưng nếu việc thi công bị gián đoạn ở khâu nào thì sẽ ảnh hưởng đến tiến độ chung của cả đội. Vả lại, mùa mưa ở kéo dài cả tháng nếu không làm nhanh sẽ không theo kịp tiến độ thi công đã cam kết với BCH, với Công ty ”. Từ khi thi công công trình này, cho dù trời mưa hay nắng, trên công trường đều duy trì hàng chục thiết bị chuyên ngành và hàng trăm công nhân lành nghề nhất của PVC-MT thi công những hạng mục “xương sống” của nhà máy.

Thi công từ tháng 5/2009, hiện nay, PVC-MT đã bàn giao 7 móng bồn và đang trong giai đoạn hoàn thiện 3 bể xử lý nước cấp, và 10 móng thiết bị khác; gia công lắp dựng ống sleeve; lắp dựng cốp pha tường RW2; đổ bê tông đế 4 móng thiết bị; gia công lắp dựng cốt thép cho 10 móng thiết bị khác. Với hạng mục tuyến kênh hở (Cooling water forebay), PVC-MT đang tiến hành đào và vận chuyển 150.300m3 đất, hoàn thành 110.4% tổng khối lượng (do phát sinh); phá đá nổ mìn 92.100/105.296m3; thi công gia công cốt thép bản đáy, cốt thép đường gân tại các cơ đạt khối lượng 33/535tấn; thi công đổ bê tông bản đáy, đường gân đạt 591m3; thi công lắp dựng ván khuôn 3.710m2; lát đá hộc mái tanuy 325m3. PVC-MT đang phá đá và vận chuyển đá cho hạng mục tuyến ống dẫn nước làm mát (Cooling water system), hoàn thành 190.5% tổng khối lượng; đào phá đá và vận chuyển 21.500/74.355m3; thi công đổ bê tông đạt 1.941/7.341m3

Tại Nha trang, Công trình Sân Golf & Resort Cam Ranh do PVC-MT làm Tổng thầu, đến nay, các hạng mục san lấp tại công trình đang được BCH công trường và người lao động tiến hành, dự án có tổng mức đầu tư lên đến 1.800 tỉ đồng. Xác định đây là một trong những công trình trọng điểm, ngay từ ngày đầu, Ban lãnh đạo PVC-MT đã chỉ đạo sát xao, phối hợp cùng BCH công trình xây dựng kế hoạch tổ chức, biện pháp thi công phù hợp với từng giai đoạn của dự án, sự phối hợp giữa các tổ đội một cách khoa học để công việc tiến hành liên tục nhằm đảm bảo tiến độ công trình. Việc đầu tiên đó là ổn định chỗ làm việc và sinh hoạt cho đội ngũ kỹ sư và công nhân tham gia thi công tại công trình.

Song song với công tác trên, PVC-MT đã phát quang 20 ha tại khu sân golf phía tây và khu vực hạ tầng phía tây đã phát quang 3 ha, đồng thời cho cắm cột mốc phân định ranh giới… chuẩn bị cho hạng mục san lấp mặt bằng tiến hành công tác thi công.

Công trình sân Golf & Resort Cam Ranh được xây dựng trên diện tích 171,9 ha có khối lượng san lấp lớn nên ngay từ ban đầu, PVC-MT đã chú trọng đến việc tìm kiếm mỏ đất trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà nhằm đáp ứng kịp thời tiến độ thi công phần san lấp, làm nền đường, hệ thống cấp thoát nước… của dự án. Theo kế hoạch năm 2011, PVC-MT sẽ làm Tổng thầu giai đoạn 1 của khu vực sân golf phía Tây 9 lỗ, phía Bắc 7 lỗ và tiến hành xây dựng hạ tầng kỹ thuật cho 60 căn biệt thự thuộc dự án, thời gian thi công dự kiến là 18 tháng.

Theo ông Bùi Công Toanh, Giám đốc Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Miền Trung (PVC-MT) cho biết: “ Hai công trình Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 tại Hà Tĩnh và Công trình Sân Golf & Resort Cam Ranh, Nha Trang đều là hai công trình trọng điểm do PVC-MT thi công trong năm 2011 và 2012. Các công trình trên đều là hai dự án lớn do PVN đầu tư và được thiết kế hiện đại đòi hỏi kỹ thuật thi công cao. Việc đảm nhận thi công các công trình trên ngày càng chứng tỏ năng lực của PVC-MT trong lĩnh vực xây dựng các công trình công nghiệp, dân dụng và giải trí với quy mô quốc gia. Cả hai công trình trên được hoàn thành sẽ thêm một lần nữa khẳng định năng lực của Công ty đối với chủ đầu tư trong và ngoài ngành Dầu khí, đến nay, các công trình do PVC-MT thi công đều đạt đúng tiến độ đề ra, dự kiến cả hai công trình sẽ về đích đúng kế hoạch”.

Minh Hương

DMCA.com Protection Status