PVC-SG diễn tập phòng cháy, chữa cháy

14:45 | 22/10/2011

168 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhằm kiện toàn hơn nữa công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC), Công ty CP Đầu tư và Xây lắp Dầu khí Sài Gòn (PVCSG) vừa phối hợp với cảnh sát PCCC quận 3 – TP Hồ Chí Minh tổ chức diễn tập PCCC lần 2 năm 2011.

Tình huống giả định là cháy ở lầu 5 tòa nhà PVC-SG do chập hệ thống điện, cầu thang bộ bị hư hỏng nặng, không thể di chuyển xuống tầng dưới. Đám cháy nhanh chóng phát triển lên các tầng và khả năng phát triển ra các khu vực khác, nếu không cứu chữa kịp thời thì khả năng thương vong về người có thể xảy ra và thiệt hại lớn về tài sản.

Di chuyển nạn nhân tới nơi an toàn.

Ngay khi có tín hiệu báo cháy xảy ra, lực lượng PCCC tại chỗ đã nhanh chóng vào vị trí nhận nhiệm vụ và điều khiển tình huống cháy. Các bộ phận lễ tân tòa nhà nhanh chóng liên hệ với các cơ quan phối hợp PCCC gần nhất.

Lực lượng PCCC nhanh chóng triển khai vòi lăng, bình chữa cháy… để dập tắt đám cháy tại tầng 5, các lực lượng hướng dẫn thoát hiểm, di chuyển tài sản, cứu nạn có mặt tại các vị trí hướng dẫn thoát nạn và sơ cứu tài sản người tới nơi an toàn.

Sơ cấp cứu tại chỗ.

Hướng thoát hiểm chia làm 2 hướng: Từ lầu 6 sẽ di chuyển lên tầng 9 và tập kết tài sản tại đó chờ thoát hiểm bằng thang dây và từ lầu 5 trở xuống sẽ di chuyển xuống đất và tập kết tại khu vực an toàn trước tòa nhà.

Với thao tác nhanh gọn, chính xác chỉ trong vòng hơn 15 phút đám cháy đã được dập tắc hoàn toàn, người và tài sản đều được di chuyển tới nơi an toàn.

Chuyển đồ đạc dễ cháy ra khỏi tòa nhà.

Đợt diễn tập lần 2 đã thành công và được cơ quan PCCC địa phương đánh giá cao về công tác chuẩn bị, thao tác chữa cháy tại chỗ hoàn thiện và công tác chủ động quan tâm và tập huấn công tác PCCC.

Thay mặt Ban An toàn PVC-SG, ông Hồ Sinh Mạnh – Trưởng ban đánh giá cao về kết quả thực hiện của đợt diễn tập lần 2. Trong thời gian tới, Ban An toàn sẽ tiếp tục phối hợp cùng Ban Quản lý toà nhà kiện toàn và hoàn thiện hơn nữa công tác PCCC, đảm bảo nguyên tắc “An toàn là trên hết”.

Đ.C

DMCA.com Protection Status