PVC thực hiện thành công vụ chuyển nhượng gần 101 tỷ đồng

20:32 | 16/10/2015

2,942 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 15/10/2015, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã ký hợp đồng có trị giá 100,8 tỷ đồng chuyển nhượng phần vốn tại Công ty CP Bất động sản Dầu khí Việt Nam – SSG (PV-SSG) cho Công ty CP Tập đoàn SSG.

Tham dự lễ ký hợp đồng có Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn SSG Đinh Ngọc Ninh, Tổng giám đốc PVC Nguyễn Anh Minh, người đại diện phần vốn của PVC tại PV-SSG Hoàng Hữu Sơn cùng các Ủy viên Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các phòng ban chức năng của SSG và PVC.

pvc thanh cong chuyen nhuong gan 101 ty dong
Tổng giám đốc PVC Nguyễn Anh Minh (bên trái) cùng đối tác Tập đoàn SSG ký kết hợp đồng chuyển nhượng vốn gần 101 tỷ đồng.

Trước đây, PVC là một trong những cổ đông chiến lược, sở hữu 10 triệu cổ phần tại PV-SSG. Sau khi tổ chức đấu giá công khai, chào bán cạnh tranh trên thị trường, PVC đã tiến hành đàm phán trực tiếp với SSG để thực hiện chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp của PVC tại PV-SSG cho SSG với tổng giá trị là 100,8 tỷ đồng.

Hợp đồng chuyển nhượng này không chỉ giúp SSG tăng tỷ lệ sở hữu và chi phối tại PV-SSG mà còn được coi là một trong những thành công của PVC trong việc triển khai Đề án tái cơ cấu của Tổng công ty theo chủ trương của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Chính phủ.

Tùng Dương

DMCA.com Protection Status