PVC tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019

20:51 | 26/05/2019

2,131 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/5, tại Hà Nội, Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019. Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh (SXKD) chưa nhiều khả quan nhưng từ những nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên tâm huyết, PVC đã có những nét chuyển biến đáng ghi nhận.

Tham dự Đại hội có ông Nguyễn Hùng Dũng - Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); ông Nguyễn Đình Thế - Thành viên phụ trách HĐQT, Tổng Giám đốc PVC cùng các đồng chí Ủy viên HĐQT PVC, các Phó tổng giám đốc, lãnh đạo chi nhánh, đơn vị trực thuộc PVC cùng gần 50 cổ đông, đại diện được ủy quyền của cổ đông.

pvc to chuc thanh cong dai hoi dong co dong thuong nien nam 2019
Ông Nguyễn Hùng Dũng phát biểu tại Đại hội đồng cổ đông thường niên PVC năm 2019

Năm 2018 tiếp tục là một năm đầy thách thức trong việc thực hiện kế hoạch SXKD của PVC, các đơn vị thành viên khi tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn do lỗ lũy kế từ giai đoạn trước, hạn chế về nguồn việc làm cũng như nguồn lực tài chính, con người. Bên cạnh đó, các dự án đang triển khai cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, nguy cơ ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả của dự án nói riêng, hiệu quả hoạt động SXKD của toàn Tổng công ty nói chung.

Công tác tìm kiếm nguồn việc mới trong ngành xây lắp dầu khí và bản thân PVC gặp rất nhiều khó khăn, hợp đồng ký mới không nhiều, giá trị nhỏ. Công ty mẹ và các đơn vị chủ yếu thực hiện các công trình/dự án chuyển tiếp từ các năm trước nhưng giá trị còn lại rất thấp. Đặc biệt là khả năng tự tìm kiếm nguồn việc mới của các đơn vị còn yếu, thiếu sự chủ động và nguồn lực thúc đẩy công tác mở rộng thị trường.

Năm 2018, hầu hết các đơn vị trực thuộc PVC đều không hoàn thành kế hoạch SXKD đã đề ra. Chỉ có hai đơn vị là DOBC và PVC-IC có kết quả SXKD hòa vốn, các đơn vị còn lại đều thua lỗ đã ảnh hưởng xấu tới kết quả SXKD hợp nhất toàn Tổng công ty.

pvc to chuc thanh cong dai hoi dong co dong thuong nien nam 2019
Ông Nguyễn Đình Thế - Thành viên phụ trách HĐQT, Tổng Giám đốc PVC điều hành đại hội.

Đặc biệt, công tác thoái vốn góp đầu tư tài chính của PVC gặp nhiều vướng mắc do phần lớn các đơn vị nằm trong kế hoạch thoái vốn của PVC đều thua lỗ nên việc tìm kiếm các đối tác nhận chuyển nhượng có nhiều khó khăn hoặc các đối tác đưa ra mức giá nhận chuyển nhượng quá thấp. Ngoài ra, những vướng mắc thủ tục pháp lý trong quá trình triển khai thực hiện cũng dẫn đến quá trình thoái vốn kéo dài. Bên cạnh đó, khi PVC làm việc với các đối tác cũng gặp nhiều hạn chế dẫn đến hoạt động SXKD của PVC ngày càng gặp khó khăn, đặc biệt trong công tác tiếp thị, tìm nguồn việc mới.

Cụ thể, giá trị SXKD toàn tổ hợp PVC thực hiện đạt hơn 2.165 tỷ đồng. Riêng Công ty mẹ thực hiện 1.445,5 tỷ đồng. Doanh thu toàn tổ hợp thực hiện hơn 3.474 tỷ đồng, đạt 91% kế hoạch năm. Đáng lưu ý là cả hai chỉ số cơ bản là giá trị SXKD và doanh thu của PVC sụt giảm đáng kể so với năm 2017.

Một số nét khởi sắc trong hoạt động SXKD của PVC trong năm qua có thể kể đến như tại dự án trọng điểm Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2, tiến độ tổng thể của dự án đến thời điểm 31/12/2018 đạt 83%. Các khó khăn vướng mắc đang dần được tháo gỡ, chủ đầu tư đã có các giải pháp hỗ trợ dòng tiền, điều chỉnh dự toán để thúc đẩy hoàn thành dự án.

pvc to chuc thanh cong dai hoi dong co dong thuong nien nam 2019
Ông Nguyễn Quốc Tuấn - Thành viên độc lập HĐQT PVC cung cấp thêm thông tin về các dự án mới năm 2019 trong lĩnh vực xây lắp điện gió.

Về công tác tái cơ cấu, PVC đã thực hiện kiện toàn mô hình tổ chức Công ty mẹ Tổng công ty, sáp nhập 7 Ban/Văn phòng xuống 4 Ban chuyên môn. Hoàn thành công tác cơ cấu, sắp xếp lao động của các Ban chuyên môn/Văn phòng Đảng, Đoàn thể thuộc Cơ quan Tổng công ty.

PVC cũng hoàn thành công tác thoái toàn bộ vốn của Tổng công ty và các đơn vị thành viên (PVC-SG, PVC-MT, PVC-Petroland) tại INT (tổng giá trị thu về 331,158 tỷ đồng, trong đó Công ty mẹ Tổng công ty thu về 56,29 tỷ đồng), giảm số đầu mối các đơn vị PVC góp vốn xuống còn 29 đơn vị.

Công tác giảm vốn điều lệ tại PVC-Bình Sơn vào cuối năm 2019 cũng đã hoàn thành nên trong quý I/2019, PVC-Bình Sơn đã hoàn trả tiền góp vốn cho các cổ đông, theo đó PVC đã thu hồi được 64,13 tỷ đồng (trong đó, Công ty mẹ PVC: 30 tỷ đồng).

Trong năm 2018, Công ty mẹ PVC đã thực hiện xử lý thu hồi được là 120,15 tỷ đồng. Số dư nợ chưa xử lý được chủ yếu là các khoản nợ liên quan đến quyết toán các dự án/công trình chưa hoàn thành so với tiến độ đề ra.

Đặc biệt trong công tác tiếp thị đấu thầu, PVC đã có đột phá khi ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Tổ hợp nhà đầu tư quốc tế để triển khai thực hiện các thủ tục xin cấp phép đầu tư dự án điện gió ngoài khơi tại tỉnh Bình Thuận và dự án điện gió tại Hải Long (Đài Loan).

Trong phần thảo luận tại Đại hội, rất nhiều cổ đông đã chất vấn thẳng thắn HĐQT, Ban Tổng giám đốc PVC về công tác điều hành, quản trị. Cụ thể như tình hình xử lý công nợ, cách tính toán hiệu quả của các dự án tồn đọng. Đặc biệt là cả mức tính thù lao của HĐQT, Ban Tổng giám đốc. Đáng ghi nhận là các ý kiến nêu lên đều mang tính xây dựng và bày tỏ sự quan tâm đối với việc nâng cao hiệu quả SXKD của PVC. Tại đại hội, ban lãnh đạo PVC đã lần lượt trả lời thỏa đáng các câu hỏi cổ đông đưa ra.

Phát biểu tại Đại hội, Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Hùng Dũng đã đánh giá cao những nỗ lực vượt khó của PVC, tinh thần đoàn kết tập trung dồn sức cho những dự án khó của ngành dầu khí cũng như tìm kiếm các dự án mới ngoài ngành. Ông Nguyễn Hùng Dũng cũng chia sẻ để xử lý những vấn đề tồn đọng của PVC không phải là việc một sớm một chiều, công tác đòi hỏi sự kiên trì bền bỉ trong nhiều năm. Đặc biệt, ông Nguyễn Hùng Dũng đánh giá cao tinh thần xây dựng của các cổ đông có mặt tại đại hội, tiếp thu những ý kiến, đề xuất quý báu đối với sự phát triển và đường hướng kinh doanh mới của PVC.

Đại hội đồng cổ đông năm 2018 của PVC đã thống nhất cao với số phiếu gần như tuyệt đối của các đại biểu thông qua về những công tác cốt lõi của PVC trong năm 2019 như báo cáo tài chính, lợi nhuận, kế hoạch SXKD, thù lao cho HĐQT - Ban Tổng giám đốc PVC.

Thành Công

pvc to chuc thanh cong dai hoi dong co dong thuong nien nam 2019

“Thắp Sáng Niềm Tin”: Lan tỏa giá trị nhân văn tốt đẹp
pvc to chuc thanh cong dai hoi dong co dong thuong nien nam 2019

Ngày đầu làm chân đế giàn khoan
pvc to chuc thanh cong dai hoi dong co dong thuong nien nam 2019

Hiến máu tình nguyện trên công trường NMNĐ Thái Bình 2
pvc to chuc thanh cong dai hoi dong co dong thuong nien nam 2019

Công đoàn PVC tổ chức “Tết sum vầy” cho người lao động trên công trường NMNĐ Sông Hậu 1

DMCA.com Protection Status