PVCFC tại trợ giải bóng bàn tranh Cúp Petrovietnam - PVCFC năm 2023

14:24 | 28/06/2023

4,247 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hướng tới kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945-2023), từ ngày 3/7 đến 9/7/2023, Báo Nhân Dân phối hợp Tổng cục Thể dục - Thể thao, Liên Đoàn Bóng bàn Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh tổ chức Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 41 tranh Cúp Petrovietnam - PVCFC năm 2023.
PVCFC tại trợ giải bóng bàn tranh Cúp Petrovietnam - PVCFC năm 2023
Toàn cảnh buổi họp báo

Giải đấu được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình Nhân Dân của Báo Nhân Dân và tiếp sóng trên Đài PT-TH tỉnh Quảng Ninh. Đây là giải đấu đỉnh cao quốc gia hằng năm, có uy tín và truyền thống 41 năm qua, được tổ chức theo chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng từ năm 1983 đến nay.

Theo Ban Tổ chức, Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 41 diễn ra sau khi đoàn thể thao Việt Nam thi đấu thành công, khẳng định vị thế hàng đầu khu vực tại SEA Games 32 ở Campuchia. Điều đáng mừng là bộ môn bóng bàn Việt Nam tiếp tục có những khởi sắc về chuyên môn, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ cả nước với thành tích xuất sắc giành được tấm Huy chương Vàng đôi nam nữ tại SEA Games 32, sau 26 năm dự đại hội thể thao khu vực trước các tay vợt rất mạnh của Đông Nam Á và ở tầm châu lục. Đây là thành tích đáng tự hào của bóng bàn Việt Nam khi 4 kỳ SEA Games liên tiếp đều có Huy chương Vàng.

PVCFC tại trợ giải bóng bàn tranh Cúp Petrovietnam - PVCFC năm 2023
Ông Quế Đình Nguyên - Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân phát biểu tại họp báo

Những thành tích trên của bóng bàn Việt Nam là nguồn động viên mạnh mẽ để các vận động viên bước vào cuộc tranh tài tại Giải vô địch bóng bàn quốc gia báo Nhân Dân lần thứ 41 tranh Cúp Petrovietnam - PVCFC năm 2023.

Ban Tổ chức cho biết, mặc dù trong khâu tổ chức gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với nỗ lực, quyết tâm của Ban Tổ chức giải, cùng sự ủng hộ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh, Giải vô địch bóng bàn quốc gia năm nay được tổ chức với sự tham dự thi đấu của 149 vận động viên đến từ 16 đoàn bóng bàn chuyên nghiệp của các tỉnh, thành phố, ngành, doanh nghiệp trên toàn quốc, trong đó có các trung tâm bóng bàn mạnh như: Hà Nội, Hà Nội T&T, Quân đội, TP Hồ Chí Minh, Công an, Quân đội và Hải Dương....

Đại diện Ban Tổ chức chia sẻ: "Kỳ giải năm nay hứa hẹn chất lượng chuyên môn và sự cạnh tranh rất cao bởi nhiều tuyển thủ quốc gia vừa thi đấu tại SEA Games 32 tham gia và có sự góp mặt của các đoàn bóng bàn mới là đoàn chủ nhà BTS Quảng Ninh, đoàn Công an TP Hồ Chí Minh và đoàn Hải Phòng. Việc Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cùng có 2 đoàn tham dự giải đã cho thấy sức mạnh và sự phát triển của hai trung tâm bóng bàn mạnh của nước ta".

Giải đấu là cơ sở để Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam tuyển chọn được những tay vợt hàng đầu cho đội tuyển quốc gia dự các giải thi đấu quốc tế thời gian tới; đồng thời góp phần động viên, thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao của cả nước và tỉnh Quảng Ninh.

Ông Phan Anh Tuấn, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, phát biểu.
Ông Phan Anh Tuấn - Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam phát biểu tại họp báo

Việc chọn hạt giống và bốc thăm chia bảng sẽ căn cứ theo thành tích của kỳ Giải vô địch quốc gia năm 2022. Theo đó, các hạng mục đồng đội nam và đồng đội nữ sẽ thi đấu theo thể thức Swaythling (mỗi đội gồm 3 VĐV thi đấu năm trận đơn) và chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn một sẽ chia bảng thi đấu vòng tròn xếp hạng trong bảng; giai đoạn 2 sẽ thi đấu loại trực tiếp. Ở hạng mục đơn nam, đơn nữ của đồng đội thi đấu trong 5 ván thắng 3; thi đấu đơn nam, đơn nữ đấu loại trực tiếp trong 5 ván thắng 3 (riêng các trận bán kết và chung kết thi đấu 7 ván thắng 4). Hạng mục đôi nam, đôi nữ và đôi nữ thi đấu theo thể thức đấu loại trực tiếp trong 5 ván thắng 3.

Bên cạnh 7 bộ huy chương (mỗi bộ có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba) tổng cộng là 28 giải được trao theo quy định của Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, Báo Nhân Dân và đơn vị đồng hành chính là Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) cũng trao tặng: 2 giải Triển vọng dành cho 2 VĐV trẻ nam, nữ xuất sắc nhất cùng 2 tặng thưởng dành cho địa phương đăng cai tổ chức giải và địa phương tích cực xây dựng phong trào thi đấu bóng bàn (Đây là các giải nhằm khuyến khích tài năng trẻ và động viên phong trào bóng bàn tại các địa phương).

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) là tài trợ cuộc tranh tài tại Giải vô địch bóng bàn quốc gia báo Nhân Dân lần thứ 41 tranh Cúp PetroVietnam - PVCFC
Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) là nhà tài trợ cuộc tranh tài tại Giải vô địch bóng bàn quốc gia báo Nhân Dân thường niên

Đây là năm thứ 11 liên tiếp, PVCFC đồng hành cùng Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân. Ngoài ra, giải đấu năm nay đã và đang thu hút thêm các đơn vị, doanh nghiệp trong việc hỗ trợ, bảo đảm cho các vận động viên có đủ trang thiết bị và cơ sở hạ tầng thi đấu đúng với tiêu chuẩn quốc tế như các doanh nghiệp: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Công ty Cổ phần MOFICO, Công ty Kamito…

Ban tổ chức giải sẽ trao mức thưởng cao cho 32 giải thưởng: 2 giải thưởng Vô địch đồng đội nam, đồng đội nữ là 50 triệu đồng/mỗi giải; Vô địch đơn nam, đơn nữ 30 triệu đồng/mỗi giải; tổng giá trị toàn bộ các giải thưởng lên tới gần 400 triệu đồng.

Theo thông lệ các kỳ hằng năm, để động viên các nữ VĐV trẻ tham gia giải, Ban Tổ chức sẽ tổ chức bầu chọn Hoa khôi Giải vô địch bóng bàn quốc gia báo Nhân Dân lần thứ 41 năm 2023 với sự tham gia bình chọn của các thành viên Ban Tổ chức, đại diện các đoàn, các trọng tài và báo chí dự theo dõi giải đấu. Các nhà tài trợ cũng có những giải thưởng riêng với nhiều quyền lợi dành tặng Hoa khôi bóng bàn mùa giải năm 2023.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng tổ chức giải Thi sáng tác ảnh nhanh với chủ đề “Những khoảnh khắc đẹp của Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 41” dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên.

Được sự hỗ trợ của các đơn vị đồng hành, tài trợ, Ban Tổ chức giải đấu cũng sẽ thực hiện một số hoạt động xã hội, tặng quà đến các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Petrovietnam giành 3 huy chương Giải bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ VIIIPetrovietnam giành 3 huy chương Giải bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ VIII
Than Cọc Sáu 10 năm liên tiếp đoạt cúp Giải Bóng bàn phong trào TKVThan Cọc Sáu 10 năm liên tiếp đoạt cúp Giải Bóng bàn phong trào TKV
114 VĐV bóng bàn tranh cúp Petrovietnam - PVCFC 2021114 VĐV bóng bàn tranh cúp Petrovietnam - PVCFC 2021
169 VĐV bóng bàn tranh cúp Petrovietnam - PVCFC 2022169 VĐV bóng bàn tranh cúp Petrovietnam - PVCFC 2022

DMCA.com Protection Status