PVChem sẵn sàng tham gia bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất

09:17 | 20/06/2020

19,456 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vượt qua 05 nhà thầu lớn, Liên danh PVChem - Dongil (Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (Tổng công ty/PVChem) và Công ty Dongil Industry Hàn Quốc) đã trúng Gói thầu 01 “Thiết bị và đường ống cho khu vực A2 trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 4, Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất".

Để thực hiện Gói thầu 01 trong đợt bảo dưỡng NMLD Dung Quất, PVChem đã giao cho Chi nhánh Dịch vụ kỹ thuật công nghiệp (PVChem - ITS) - là đơn vị có năng lực, kinh nghiệm trong lĩnh vực này trực tiếp phối hợp cùng đối tác triển khai thực hiện.

pvchem san sang tham gia bao duong tong the nha may loc hoa dau dung quat
PVChem - ITS khảo sát thực địa chuẩn bị cho Gói thầu số 01.

Đây là một trong những Gói thầu quan trọng được thực hiện tại phân xưởng RFCC, nơi được coi là trái tim của NMLD Dung Quất và 03 phân xưởng phụ trợ quyết định chế độ vận hành của cả Nhà máy. Tổng khối lượng công việc mà liên danh PVChem - Dongil chịu trách nhiệm thực hiện tương đương khoảng 40% tổng khối lượng công việc trong đợt TA4 với giá trị gói thầu khoảng 7 triệu USD.

Việc tham gia với vai trò là nhà thầu chính của Gói thầu 01 có ý nghĩa rất lớn đối với Liên danh PVChem - Dongil nói chung và Chi nhánh PVChem - ITS nói riêng, đánh dấu 10 năm kiên trì học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm của đội ngũ kỹ sư trực tiếp thực hiện công việc và sự nỗ lực phấn đấu khẳng định thương hiệu PVChem trong lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật công nghiệp.

Để đáp ứng tốt nhất yêu cầu về tiến độ, chất lượng gói thầu, liên doanh PVChem - Dongil đã huy động khoảng 600 nhân công, trong đó có 60 chuyên gia Hàn Quốc với các loại trang thiết bị hiện đại phục vụ cho Gói thầu. Với hơn 06 tháng chuẩn bị về nhân lực nhưng do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, với lệnh phong tỏa, cấm nhập cảnh trong thời kỳ dịch bệnh nên Liên danh PVChem - Dongil gặp không ít khó khăn trong khâu chuẩn bị, đặc biệt là việc để đưa các chuyên gia Hàn Quốc sang Việt Nam để thực hiện.

pvchem san sang tham gia bao duong tong the nha may loc hoa dau dung quat
Các chuyên gia Hàn Quốc làm thủ tục khử khuẩn tại khu cách ly.

Được sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), ngày 12/6/2020, 16 chuyên gia Hàn Quốc đầu tiên đã sang Việt Nam bằng chuyên cơ riêng từ sân bay quốc tế Incheon - Hàn Quốc đến sân bay quốc tế Đà Nẵng. Các chuyên gia được cách ly theo quy định 14 ngày trước khi vào làm việc tại NMLD Dung Quất.

Trong thời gian cách ly, các chuyên gia người Hàn Quốc được thăm khám y tế hàng ngày, kiểm tra hành chính theo chế độ cách ly và thực hiện các thủ tục y tế cần thiết theo quy định. Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 ít nhất 2 lần, các chuyên gia sẽ được cấp phép vào làm việc tại BSR.

Trong thời gian tới, PVChem sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với PVN và BSR để đưa thêm 02 đoàn chuyên gia sang Việt Nam đảm bảo nhân lực thực hiện thành công Gói thầu số 01 với chất lượng cao nhất đảm bảo đúng mục tiêu mà BSR đã đề ra.

Đến thời điểm này, Liên danh PVChem - Dongil hoàn toàn tự tin và sẵn sàng thực hiện Gói thầu 01 trong đợt TA4 diễn ra từ ngày 12/8/2020 đến ngày 01/10/2020.

Thành Công

pvchem san sang tham gia bao duong tong the nha may loc hoa dau dung quat

PVChem ổn định để phát triển bền vững
pvchem san sang tham gia bao duong tong the nha may loc hoa dau dung quat

Chuyên viên Chu Thị Thu Hoài: "Bông hồng" không ngừng học hỏi của PVChem
pvchem san sang tham gia bao duong tong the nha may loc hoa dau dung quat

PVChem chuyên nghiệp hóa hệ thống quản lý
pvchem san sang tham gia bao duong tong the nha may loc hoa dau dung quat

PVChem - 30 năm chuyển mình bứt phá

DMCA.com Protection Status