PVcomBank: Không ngừng đổi mới công tác truyền thông

13:45 | 09/09/2022

6,785 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hướng tới sự phát triển bền vững, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) luôn xác định nguồn nhân lực là nền tảng cơ bản và cũng là lợi thế cạnh tranh, có vai trò quyết định sự thành công của Ngân hàng. Vì vậy, việc chú trọng phát triển nguồn nhân lực nói chung và nhân lực cho công tác truyền thông nói riêng đã và đang được Ngân hàng chú trọng triển khai trong thời gian qua.

Nguồn nhân lực yếu tố quyết định sự phát triển

Cho đến nay, PVcomBank đã xây dựng, đào tạo bài bản được đội ngũ đảm nhiệm công tác truyền thông có chuyên môn nghiệp vụ cao và nhiều năm kinh nghiệm, có thể đảm đương tốt các chức năng nhiệm vụ được giao từ lãnh đạo Ngân hàng.

PVcomBank: Không ngừng đổi mới công tác truyền thông
Hoạt động nội bộ góp phần gắn kết các thành viên trong PVcomBank

Bên cạnh công tác tìm kiếm, tuyển dụng nhân sự truyền thông chất lượng, Ngân hàng cũng đặc biệt chú trong đến công tác đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nhân sự, xây dựng nguồn nhân lực tài năng, tác phong chuyên nghiệp, đem lại hiệu suất cao trong công việc. Các khóa đào tạo nội bộ và từ bên ngoài về lĩnh vực truyền thông thường xuyên được tổ chức để các CBNV có cơ hội tiếp cận, trau dồi thông tin, kiến thức góp phần nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ.

Để thực hiện những chiến lược truyền thông bên ngoài hiệu quả, trong suốt thời gian qua, PVcomBank đã tận dụng hiệu quả các kênh truyền thông số, bám sát thực tế thị trường, thị hiếu và nhu cầu khách hàng nhằm áp dụng và triển khai những công cụ truyền thông phù hợp, như: Truyền thông qua báo, tạp chí, radio; Truyền thông, quảng cáo qua pano, billboard, thư ngỏ, tờ rơi; Truyền thông trên Internet (website, thư điện tử), mạng xã hội… Ngoài ra, Ngân hàng cũng thiết lập và phát triển mối quan hệ tốt với các cơ quan báo chí, quản lý báo chí, các cơ quan truyền thông uy tín… để có thể hỗ trợ công tác truyền thông bên ngoài và xử lý các sự vụ nếu xảy ra thông tin bất lợi.

Đối với công tác truyền thông nội bộ, PVcomBank đã xây dựng và phát triển một hệ thống các kênh truyền thông đa dạng, bao gồm nhiều loại hình, đã và đang ngày càng chứng minh trong hiệu quả truyền thông nội bộ của Ngân hàng, bắt nhịp với xu thế truyền thông đa phương tiện, truyền thông số của các doanh nghiệp hiện đại.

Đối với các hoạt động Digital Marketing: Vận hành hiệu quả các kênh truyền thông kỹ thuật số, gia tăng 150% lượt người theo dõi trên trang mạng xã hội Facebook Fanpage PVcomBank, Zalo, Youtube, group nội bộ PvcomBankers và 200% lượt truy cập trên Website PVcomBank, đảm bảo truyền thông tới khách hàng đúng thời điểm, tối ưu nội dung sản phẩm dịch vụ & các chương trình khuyến mãi của ngân hàng.

Truyền thông đối ngoại - nhân tố quan trọng trong thành công của PVcomBank

Với sự chỉ đạo sát sao của Ban Điều hành, PVcomBank đã triển khai các hoạt động truyền thông toàn diện, hiệu quả, từ truyền thông nội bộ đến truyền thông bên ngoài, khai thác triệt để các kênh truyền thông hiện có để phục vụ công tác quản trị, điều hành và hỗ trợ kinh doanh.

PVcomBank: Không ngừng đổi mới công tác truyền thông
Đẩy mạnh truyền thông, xây dựng hình ảnh được coi là một trong những giá trị văn hóa của PVcomBank

Trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, bên cạnh các hoạt động truyền thông nền tảng vẫn thực hiện thường xuyên và định kỳ, Phòng Truyền thông đã tái khởi động và kích hoạt hàng loạt chương trình “offline”, tiếp tục kế thừa và phát huy các ưu điểm của kênh/hoạt động online, từ đó tăng cường hiệu quả truyền thông trên mọi mặt – từ nội bộ tới bên ngoài.

Đối với công tác truyền thông đối ngoại, PVcomBank liên tục và tích cực đẩy mạnh truyền thông tin bài quảng bá sản phẩm dịch vụ, các hoạt động, thành tựu của PVcomBank trên các phương tiện truyền thông đại chúng, từ đó hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động kinh doanh và quảng bá thương hiệu. Số lượng cũng như chất lượng tin bài tiếp tục được đẩy mạnh, khai thác triệt để các thông tin từ ngân hàng, tận dụng tối ưu quyền lợi truyền thông trong quan hệ với các cơ quan báo chí.

Ngân hàng cũng tăng cường các chốt chặn, kiểm soát xử lý tin bài bất lợi có liên quan đến PVcomBank; phối hợp xử lý các sự cố liên quan đến truyền thông với khách hàng, hạn chế tối đa tác động đến hoạt động kinh doanh; Tăng cường mối quan hệ mật thiết, thực hiện chăm sóc định kỳ và thường xuyên lãnh đạo/phóng viên các cơ quan ban ngành hữu quan, cơ quan báo chí truyền thông.

Ngoài ra, Ngân hàng cũng chủ động đề xuất các chương trình truyền thông, các hợp đồng tài trợ, quảng cáo, an sinh xã hội theo sự kiện có hiệu quả để truyền thông quảng bá cho hoạt động Ngân hàng, bám sát các mục tiêu kinh doanh và chiến lược đề ra; Thực hiện phát hành các ấn phẩm truyền thông ra bên ngoài như báo cáo thường niên, Bank Profile…, đồng thời tăng cường kiểm soát nội dung, liên tục cập nhật và tối ưu hiệu quả truyền thông trên kênh website.

Trong công tác truyền thông nội bộ, bộ phận chuyên môn đã tổ chức đưa tin đầy đủ, kịp thời các sự kiện, thành tựu, sản phẩm, chương trình của PVcomBank và các đơn vị trên tất cả các kênh truyền thông, đảm bảo CBNV nắm được những thông tin quan trọng của Ngân hàng, tăng cường sự gắn kết trong nội bộ, thúc đẩy hoạt động chuyên môn nghiệp vụ. Khi bùng phát dịch bệnh Covid-19, Ngân hàng cũng đẩy mạnh truyền thông phòng ngừa, đảm bảo mọi CBNV PVcomBank có đầy đủ nhận thức về dịch bệnh và cách phòng chống, giữ an toàn cho cá nhân, cho đồng nghiệp, tập thể, cũng như đảm bảo hoạt động chung của cả Ngân hàng.

Bên cạnh đó, PVcomBank cũng đẩy mạnh tin bài truyền thông về sản phẩm dịch vụ, các chương trình marketing… nhằm hỗ trợ truyền thông cho các đơn vị kinh doanh và thúc đẩy bán tới CBNV; Triển khai truyền thông cho chuỗi các chương trình, sự kiện trọng tâm của Ngân hàng như: Tri ân CBNV lâu năm, Sáng kiến cải tiến công việc, Đỉnh cao Dịch vụ nội bộ, Siêu hội chuyển tiền, Đỉnh là bạn, Nâng cao nhận thức quản trị rủi ro, Tăng cường phòng chống rửa tiền…

Đồng thời, tăng cường quản trị nội dung, biên tập và kiểm duyệt tin tức trên website nội bộ, website PVcomBank, Group PVcomBanker… tiếp tục thực hiện khảo sát và nâng cấp website, Intranet để tối ưu truyền thông, hướng tới hỗ trợ tốt hơn cho các đơn vị từ hỗ trợ tới kinh doanh. Các kênh truyền thông nội bộ như Intranet, Bản tin PVcomBank Connect, Tạp chí PVcomBank Connect, Bản tin phát thanh VOP… tiếp tục được nâng cao chất lượng và đầu tư về nội dung, cách thức thể hiện để truyền tải hấp dẫn và đa dạng về nhịp sống, con người, văn hóa PVcomBank. Các kênh truyền thông nội bộ được chú trọng đẩy mạnh với những sắc thái riêng cũng được coi là một trong những giá trị văn hóa của PVcomBank tiếp tục được duy trì và phát huy.

Minh Châu

DMCA.com Protection Status