PVD: Phong trào - Sức mạnh cốt lõi của công tác công đoàn

07:00 | 15/07/2013

382 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Từ khi thành lập (2001) đến nay, Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PVD) được đánh giá là một trong những đơn vị mạnh về chuyên ngành khoan và cung cấp các dịch vụ khoan, khoan thăm dò khai thác dầu khí của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Xác định vừa là niềm vinh dự, vừa là thách thức khi một doanh nghiệp ở vị thế tiên phong, Công đoàn PVD luôn coi việc phối hợp với chính quyền, chuyên môn lên hàng đầu để đạt được những kết quả tốt nhất trong sản xuất kinh doanh.

Mỗi phong trào là một điểm sáng

Đồng hành cùng lãnh đạo tổng công ty, Công đoàn PVD luôn đi đầu trong công tác xây dựng phong trào thi đua, đặc biệt là công tác an toàn, sức khỏe môi trường, từng bước áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế, đóng góp vào thành tích sản xuất - kinh doanh chung toàn tổng công ty. Đánh giá chung của các nhà thầu, đối tác cho thấy, đội ngũ CBCNV cũng chính là các công đoàn viên PVD có trình độ cao, trách nhiệm, đáp ứng đầy đủ chất lượng dịch vụ ngày càng khắt khe. Các phong trào thi đua, ngày hội văn hóa gia đình, thể thao, công tác an sinh xã hội của công đoàn tổng công ty đều được Đảng ủy, HĐQT và Ban Tổng giám đốc đánh giá có những bước nhảy vọt trong việc phối hợp với chuyên môn, sẵn sàng chăm lo về đời sống tinh thần cho tập thể người lao động, tạo sự gắn kết trong mỗi cá nhân, từ đó thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị do Tập đoàn - Công đoàn Dầu khí Việt Nam giao phó. Nổi bật là phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Về đích sớm”, phong trào đảm bảo an toàn lao động...

Ban Giám khảo chấm điểm Hội thi "Vua đầu bếp" PVD năm 2013

Chủ tịch Công đoàn PVD Hồ Trọng Thoán khẳng định, để các phong trào thực sự trở thành chất keo gắn kết người lao động, không có cách nào ngoài việc phải gắn bằng được những phong trào đó vào quyền lợi và thực tế công việc của mỗi người. “Đoàn viên công đoàn tổng công ty hầu hết đều trẻ tuổi, được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ chính quy, có trình độ tay nghề cao, năng động và đặc biệt có kinh nghiệm trong công tác quản lý. Nhiều đoàn viên đã từng bước đảm nhận thành công các chức danh chuyên môn bàn giao từ các chuyên gia người nước ngoài trên các giàn khoan cũng như các lĩnh vực công nghệ cao đang áp dụng tại tổng công ty. Đây là điều được Ban chấp hành Công đoàn PVD xác định là vốn quý, là tài sản vô giá và là niềm tự hào chung của những người lao động tổng công ty...”, Chủ tịch Hồ Trọng Thoán nói. 

Hưởng ứng phát động thi đua của công đoàn ngành và tổng công ty, từ đầu năm 2013, Công đoàn PVD cùng các công đoàn trực thuộc đã tổ chức phong trào thi đua vận động cán bộ, đoàn viên, CNVC lao động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; Tiết kiệm chi phí trong sản xuất; Bảo đảm an toàn lao động, bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ... Bên cạnh đó, mỗi công đoàn viên cũng xác định cùng tích cực lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu thi đua về doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách và về đích trước thời gian quy định 30 ngày. Với sự phối hợp đồng bộ của toàn hệ thống chính trị, Tổng Công ty đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu của 6 tháng đầu năm. Doanh thu toàn tổng công ty ước đạt 6.020 tỉ đồng, đạt 112% so với kế hoạch 6 tháng, lợi nhuận (ước) 762 tỉ đồng (đạt 118% so với kế hoạch 6 tháng). Cùng với việc tổ chức phong trào thi đua phục vụ nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, công đoàn tổng công ty cũng đã tích cực triển khai thực hiện chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ V và chương trình công tác công đoàn trong năm 2013.

Đoàn kết là sức mạnh

Bên cạnh chuyên môn, công tác chăm lo nhiều mặt đời sống cho công đoàn viên cũng được Công đoàn PVD quan tâm đặc biệt. Những sự kiện, hội thi, ngày hội sinh hoạt chung chính là cầu nối để các công đoàn viên có thêm thời gian hiểu về nhau hơn, hiểu về đơn vị, về những mối quan tâm chung, đồng thời tránh xa tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững “nhịp” sản xuất kinh doanh toàn tổng công ty.

Giải bóng đá mini mở rộng mừng Xuân 2013 tại Vũng Tàu, gồm 6 đội bóng tham gia, trong đó có 5 đội thuộc các đơn vị bạn như PVEP, PV Oil, PTSC, PVFCCo và đội bóng Xí nghiệp Liên doanh Việt - Nga, được xác định sẽ trở thành giải đấu thường niên của cụm sinh hoạt khu vực. Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia An toàn - Vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ, với chủ đề “Tăng cường văn hóa an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”, công đoàn đã phối hợp với Ban An toàn - Chất lượng triển khai công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường tại các đơn vị trực thuộc; đồng thời tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy tắc, quy trình về công tác an toàn, phòng chống cháy nổ, đã kịp thời nhắc nhở và khắc phục những thiếu sót trong công tác này.

Vào dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, công đoàn đã tổ chức chương trình hoạt động hướng về nữ CNVC PV Drilling, tổ chức Hội thi “Vua đầu bếp” PV Drilling lần thứ I năm 2013, thu hút 12 công đoàn cơ sở thành viên tham gia. Tại hội thi, công đoàn còn tổ chức bán đấu giá các gian hàng ẩm thực để gây quỹ từ thiện xã hội được 350 triệu đồng. Từ thành công của hội thi, PVD đã thành lập đội thi tham gia cuộc thi “Phụ nữ Dầu khí với văn hóa ẩm thực” do Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức tại Vũng Tàu. Kết quả, Đội PV Drilling đoạt giải Nhì toàn đoàn.

Hưởng ứng “Tháng Công nhân”, công đoàn tổng công ty và các công đoàn cơ sở thành viên tổ chức thăm hỏi, động viên cán bộ, đoàn viên ốm đau, gặp khó khăn trong cuộc sống (có người thân bị bệnh hiểm nghèo), đề nghị Công đoàn Dầu khí Việt Nam xem xét hỗ trợ một số cán bộ, đoàn viên gặp khó khăn… Đây là việc làm có ý nghĩa của tổ chức công đoàn được cán bộ, đoàn viên và CNVC lao động đánh giá cao. Ngoài ra còn phải kể đến Ngày hội “Văn hóa Gia đình” PV Drilling năm 2013 tại TP Hồ Chí Minh, thu hút gần 2.000 CBCNV lao động, người thân và con em CBCNV tổng công ty tham dự. Ngày hội “Văn hóa Gia đình” đã thật sự trở thành ngày họp mặt thân mật của người lao động, đồng thời tạo sự đoàn kết, gắn bó, cảm thông giữa người lao động với lãnh đạo tổng công ty.

Từ đầu năm, dù rất bận trong việc hỗ trợ chuyên môn sản xuất kinh doanh, công đoàn tổng công ty cũng tổ chức thành công 2 đoàn đi thăm và tặng quà cho đồng bào nghèo đón tết cổ truyền dân tộc tại Tây Ninh và Trà Vinh (mỗi tỉnh 100 phần quà, với tổng số tiền là 100 triệu đồng). Cùng với Tổng Liên đoàn, Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam, lãnh đạo tổng công ty đã thăm, chúc tết và tặng quà cho cán bộ, đoàn viên và CNVC lao động của tổng công ty làm việc tại Vũng Tàu, các điểm ứng cứu sự cố tràn dầu và trên các giàn khoan biển PV DRILLING I, II, III và giàn PV DRILLING V đang làm nhiệm vụ khoan thăm dò, khai thác dầu khí trên lãnh hải Việt Nam. Ngoài ra, công đoàn tổng công ty còn tặng quà các công đoàn cơ sở thành viên nhân dịp Ban chấp hành thăm và chúc tết Quý Tỵ 2013. Bên cạnh đó, Công đoàn PVD còn phối hợp với chính quyền và Ban Liên lạc hưu trí tổng công ty tổ chức gặp mặt thân mật và tặng quà cho cho 22 CBCNV của PV Drilling đã nghỉ hưu tại TP Vũng Tàu.

P.V

DMCA.com Protection Status