PVEP đóng góp tôn tạo Khu tưởng niệm các nhà báo Algeria – Việt Nam

13:58 | 09/03/2024

15,484 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng 8/3/2024, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Algeria tại Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Sóc Sơn đã trang trọng tổ chức lễ khánh thành công trình nâng cấp Khu tưởng niệm và lễ tưởng niệm 50 năm ngày các cán bộ, phóng viên Việt Nam - Algeria hy sinh trong vụ tai nạn máy bay ở huyện Sóc Sơn. Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) hỗ trợ 380 triệu đồng kinh phí tôn tạo Khu tưởng niệm.

Tham dự chương trình có bà Lê Thị Thu Hằng – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, đại diện các Bộ, ngành, địa phương, đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PVEP và đặc biệt là nhân thân một số cán bộ, phóng viên đã hy sinh.

PVEP đóng góp tôn tạo Khu tưởng niệm các nhà báo Algeria – Việt Nam
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ cách đây 50 năm, 15 nhà báo, kỹ thuật viên Algeria, 2 cán bộ ngoại giao, 6 sĩ quan quân đội, thành viên phi hành đoàn và 9 phóng viên Việt Nam đã hy sinh trong vụ tai nạn máy bay khi tháp tùng Tổng thống Algeria Houari Boumediene thăm chính thức Việt Nam.

"Sự hy sinh to lớn của các anh, các chị đã góp phần tô thắm thêm tình cảm gắn bó và mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam - Algeria"- Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Để tưởng nhớ các cán bộ, phóng viên hai nước hy sinh, Khu tưởng niệm các cán bộ, phóng viên Việt Nam-Algeria hy sinh trong vụ tai nạn máy bay tại xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội đã được xây dựng và hoàn thành vào năm 2000. Khu tưởng niệm đã trở thành địa danh để hằng năm người dân hai nước cùng nhau ôn lại những đóng góp to lớn của các thế hệ tiền bối, cùng nhau vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Algeria ngày càng bền chặt.

PVEP đóng góp tôn tạo Khu tưởng niệm các nhà báo Algeria – Việt Nam
Các đại biểu tham dự chương trình

Nhiều năm qua, được sự quan tâm của các cấp chính quyền TP Hà Nội, của nhân dân xã Mai Đình, Khu tưởng niệm đã luôn được trân trọng giữ gìn. Để có được khuôn viên Khu tưởng niệm tương xứng với quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa Việt Nam và Algeria, sau nhiều tháng triển khai tôn tạo, dự án nâng cấp Khu tưởng niệm các cán bộ, phóng viên Việt Nam-Algeria hy sinh trong vụ tai nạn máy bay ngày 08/3/1974 đã được khánh thành.

Luôn đề cao vai trò an sinh xã hội đi đôi với hoạt động sản xuất kinh doanh cho mục tiêu phát triển bền vững và đặc biệt hơn nữa khi là doanh nghiệp hiện đang có dự án triển khai tại Algiera, PVEP vinh dự được đóng góp một phần kinh phí tôn tạo Khu tưởng niệm với số tiền 380 triệu đồng với ý nghĩa cao đẹp như Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng đã khẳng định: "Việc mở rộng, tôn tạo Khu tưởng niệm là một hoạt động ý nghĩa và nhân văn, góp phần tri ân các cán bộ, phóng viên đã hy sinh xương máu để vun đắp cho mối quan hệ giữa hai nước chúng ta, là nơi giáo dục cho thế hệ trẻ hai nước ngày hôm nay và mai sau về lý tưởng cách mạng, tinh thần yêu nước và truyền thống hữu nghị hợp tác giữa hai dân tộc Việt Nam và Algeria".

PVEP và Vietsovpetro tăng cường hợp tác trong lĩnh vực E&PPVEP và Vietsovpetro tăng cường hợp tác trong lĩnh vực E&P
PVEP tích cực triển khai công tác trồng cây xanh ứng phó với biến đổi khí hậuPVEP tích cực triển khai công tác trồng cây xanh ứng phó với biến đổi khí hậu
Công đoàn Dầu khí Việt Nam làm việc với Công đoàn PVEPCông đoàn Dầu khí Việt Nam làm việc với Công đoàn PVEP

P.V

DMCA.com Protection Status