PVEP sẵn sàng ứng phó với bão số 4 Podul

14:20 | 29/08/2019

590 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với bão số 4 (tên quốc tế Podul), hiện đang hoạt động trên khu vực giữa Biển Đông và có khả năng ảnh hưởng đến các Lô/dự án dầu khí của PVEP.

Theo thông báo mới nhất của Ban Công nghệ & An toàn sức khỏe môi trường PVEP, vào sáng nay 29/8, vị trí tâm bão số 4 Podul vào khoảng 17,4 độ Vĩ Bắc; 111,6 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Bắc quần đảo Hoàng Sa, cách đất liền các tỉnh Nghệ An-Quảng Bình khoảng 550km về phía Đông. Cấp bão: mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 11.

Dự báo đến khoảng 07 giờ ngày 30/8, vị trí tâm bão ở ngay trên khu vực ven bờ biển các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình. Cấp bão: mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 11. Từ sáng đến trưa mai (30/8), Bão dự báo đi vào đất liền các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình với sức gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11, sau đó suy yếu dần thành Áp thấp nhiệt đới. (ATNĐ), trên đất liền khu vực Trung Lào.

PVEP sẵn sàng ứng phó với bão số 4 Podul
Dự kiến đường đi của Bão số 4 Podul

Dự báo từ tối ngày 29/8 đến sáng ngày 30/8/2019, Vùng hoạt động của Bão số 4 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực vùng biển ngoài khơi khu vực Bắc Trung Bộ - Nam Vịnh Bắc Bộ. Vùng biển các Lô dầu khí trong khu vực vùng biển ngoài khới từ Nam Vịnh Bắc Bộ - Bắc Trung Bộ sẽ nằm trong vùng chịu ảnh hưởng của Bão số 4. Cụ thể, Lô 101/04, 112, 113 (Vietgazprom) hiện không có hoạt động dầu khí trên biển. Lô 148-149, 102-106, 103-107 và 101-100/4 (PVEP Song Hong) cũng không có hoạt động dầu khí trên biển. Khu vực Mỏ Tiền Hải - Thái Bình (PVEP Song Hong) không chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 4. PVEP Sông Hồng đã chủ động chỉ đạo các đơn vị/ công trình lên phương án phòng chống bão số 4; tiếp tục theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến, hướng di chuyển của Bão để chủ động công tác ứng phó.

Hiện tại, vùng hoạt động của bão số 4 chưa gây ảnh hưởng trực tiếp nguy hiểm cho vùng biển có các hoạt động dầu khí ngoài khơi của Việt Nam. Tuy nhiên, để chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 4, ngày 27/8, lãnh đạo PVEP đã có thông báo gửi đến các đơn vị thành viên/dự án của Tổng Công ty yêu cầu các đơn vị/dự án tiếp tục cập nhật, theo dõi chặt chẽ diễn biến, đường đi tiếp theo của bão số 4 để chủ động, sẵn sàng trong công tác ứng phó.

Các đơn vị/dự án bố trí trực ban, trực chỉ huy, sẵn sàng lực lượng trực ứng cứu khẩn cấp 24/24h, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt. Đồng thời, chủ động sẵn sàng các phương án ứng phó, sơ tán người khi cần thiết theo kế hoạch/phương án phòng chống lụt bão, ứng cứu khẩn cấp của đơn vị và các công trình, đảm bảo an toàn cho con người và các hoạt động/công trình.

Bên cạnh đó, cập nhật thường xuyên về công tác tổ chức ứng phó, phòng chống bão tại đơn vị về Ban CN&ATSKMT PVEP để tổng hợp báo cáo và phối hợp với Văn phòng Ứng cứ khẩn cấp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong công tác chỉ đạo ứng phó. Các đơn vị/dự án dự kiến không nằm trong vùng ảnh hưởng sẵn sàng, chủ động tham gia ứng phó, hỗ trợ các đơn vị khác khi được yêu cầu.

Mỏ Sông Đốc sơ tán 31 người tránh bão số 1
PV GAS khẩn trương ứng phó với cơn bão số 9
Bão số 9 sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới các lô dầu khí ngoài khơi của Việt Nam vào ngày 23/11
PVEP sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 8
PV GAS duy trì trực 24/24 giờ ứng phó với bão Tembin
PVEP hoàn tất di tản nhân sự trên giàn khoan nhẹ

PV

DMCA.com Protection Status