PVEP triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

16:21 | 21/06/2021

7,537 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp tại TP HCM, nơi đặt trụ sở của nhiều dự án, đơn vị, cũng là nơi cung cấp nhân sự chủ yếu cho các dự án ngoài khơi của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP). Trong tình hình đó, PVEP tiếp tục triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch, nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên đặc biệt là nguồn nhân sự cho các dự án ngoài khơi của Tổng Công ty.

Nửa đầu năm 2021, PVEP và các đơn vị, dự án thường xuyên công tác kiểm tra, giám sát an toàn và bảo vệ môi trường tại các lô thăm dò, khai thác dầu khí hiện có. Công tác ứng phó dịch Covid-19 được PVEP triển khai hiệu quả dưới sự lãnh đạo xuyên suốt, quyết liệt của Tổng Giám đốc và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch. Tổng Công ty đã chủ động dừng tổ chức các sự kiện đã có kế hoạch, thực hiện làm việc trực tuyến với tỷ lệ 50% CBNV; nghiêm túc thực hiện các thông điệp 5K, 9K; tích cực thúc đẩy công tác tiêm phòng vaccine cho CBNV và triển khai các biện pháp triệt để nhằm đảm bảo an toàn cho CBNV cũng như cho hoạt động của Tổng Công ty trước dịch bệnh. Cán bộ biệt phái tại các dự án nước ngoài cũng được quan tâm hỗ trợ tối đa do không thể thực hiện đổi ca trong giai đoạn này.

Bên cạnh đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và phân bổ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về việc ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19, PVEP đã ủng hộ tổng cộng 15 tỷ đồng cho Quỹ thông qua Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Trong số này có sự đóng góp tích cực của các đơn vị thành viên, liên doanh gồm: Cửu Long JOC (01 tỷ đồng), Thăng Long JOC (300 triệu đồng), Dự án Lô 01&02 (115 triệu đồng), Dự án Lô 01/97&02/97 (287 triệu đồng), PVEP POC (500 triệu đồng), Hoàng Long – Hoàn Vũ JOCs (459 triệu đồng).

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp tại TP HCM, nơi đặt trụ sở của nhiều dự án, đơn vị, PVEP đã triển khai thực hiện làm việc online với khoảng 50% cán bộ, nhân viên khối văn phòng làm việc ở nhà, tránh tập trung đông người, đặc biệt trong thời điểm diễn biến dịch tại TP HCM đang rất phức tạp. Hiện tại, PVEP đang đẩy nhanh các biện pháp hỗ trợ làm việc online như đàm phán để đưa vào sử dụng hệ thống chữ ký điện tử.

undefined
Cán bộ, nhân viên PVEP tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Đối với khối vận hành, Tổng Công ty áp dụng việc dừng, giãn đổi ca trên các công trình dầu khí ngoài khơi. Bên cạnh đó, tạm dừng đưa người ra các công trình để kiểm tra, giám sát, bảo dưỡng, sửa chữa đối với việc không quá cần thiết. Các nhân sự đổi ca được yêu cầu có mặt tại Vũng Tàu trước khi ra giàn 7 ngày và sẽ tiến hành test RT-PCR trước khi đi giàn 1 ngày.

Trong bối cảnh hiện nay, công tác đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên, người lao động luôn được PVEP đặt lên hàng đầu. PVEP đã triển khai tiêm vaccine cho hơn 300 cán bộ nhân viên. Hiện tại, Tổng Công ty đang tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để hỗ trợ các đơn vị, dự án triển khai tiêm vắc-xin cho cán bộ, nhân viên, đặc biệt là các lực lượng làm việc trực tiếp trên các công trình dầu khí sớm nhất có thể.

Đối với các dự án nước ngoài, Tổng Công ty tiếp tục quan tâm sát sao, nâng cao công tác phòng chống dịch và cập nhật thường xuyên các biện pháp hỗ trợ các cán bộ biệt phái. PVEP thường xuyên liên lạc, nắm bắt tình hình tại các dự án ở nước ngoài, lãnh đạo Tổng Công ty cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên cán bộ biệt phái yên tâm công tác, giữ gìn sức khỏe, tuân thủ các quy định phòng chống dịch tại nước sở tại và của Tổng Công ty. Trong thời gian qua, PVEP đã triển khai gói dịch vụ tư vấn/hỗ trợ y tế và an ninh an toàn (S.O.S) cho cán bộ biệt phái dự án PVEP Algeria.

Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Tổng Công ty thường xuyên tổ chức họp để cập nhật tình hình diễn biến của dịch để kịp thời đưa ra các biện pháp ứng phó hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế với mục tiêu đảm bảo hoạt động sản xuất ổn định, an toàn lên hàng đầu. Các bản tin về tình hình dịch cùng các khuyến cáo phòng chống dịch được PVEP triển khai hàng tuần, gửi đến cán bộ, nhân viên, người lao động nhằm nâng cao ý thức tự bảo vệ, phòng chống dịch trong bối cảnh hiện nay.

“Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ” .

Khắc phục khó khăn dịch bệnh, PVEP hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD 5 tháng đầu nămKhắc phục khó khăn dịch bệnh, PVEP hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD 5 tháng đầu năm
PVEP khắc phục tình hình dịch bệnh, chú trọng tập trung dân chủ trong công tác cán bộPVEP khắc phục tình hình dịch bệnh, chú trọng tập trung dân chủ trong công tác cán bộ
PVEP hỗ trợ y tế tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bắc GiangPVEP hỗ trợ y tế tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bắc Giang
Lãnh đạo CĐ DKVN và PVEP thăm hỏi, động viên cán bộ biệt phái tại AlgeriaLãnh đạo CĐ DKVN và PVEP thăm hỏi, động viên cán bộ biệt phái tại Algeria

Khánh An

DMCA.com Protection Status