PVEP với hành trình Về nguồn

11:29 | 24/08/2011

252 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân kỷ niệm 66 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 29, nhằm bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, thể hiện tình cảm uống nước nhớ nguồn, Đảng ủy Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức chương trình Về nguồn năm 2011.
Lãnh đạo PVEP thành kính dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

Đây là năm thứ 4 liên tiếp PVEP tổ chức hoạt động đầy ý nghĩa này. Đoàn đại biểu do đồng chí Đỗ Văn Khạnh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVEP dẫn đầu. Tham gia Đoàn có các đồng chí: Hồ Huy Nhân, Phó Bí thư Đảng ủy; Vũ Thị Ngọc Lan, Phó Tổng giám đốc và đại diện cán bộ, đảng viên, cựu chiến binh, công đoàn viên, đoàn viên thanh niên ưu tú của Tổng Công ty.

Phát huy tinh thần “Dân tộc Anh hùng, Truyền thống Vẻ vang, Uống nước Nhớ nguồn”, Đoàn đã đến dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ Đường 9, thăm Khu di tích Thành cổ Quảng Trị, và nhiều di tích lịch sử khác.

Tại khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Đoàn đã thành kính dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ Thanh niên xung phong và phần mộ của 10 cô gái trẻ TNXP, mà sự hi sinh của các Chị đã trở thành huyền thoại trên mảnh đất này. Tại đây, Đoàn cũng đã tặng quà cho thân nhân gia đình “Vua” phá bom Vương Đình Nhỏ – Dũng sỹ phá bom “lưng trần”, trong những năm tháng chiến tranh ác liệt, chỉ bằng tay không và ý chí quật cường, Anh hùng phá bom cùng đồng đội đã tháo gỡ, phá huỷ thành công hàng nghìn quả bom chưa nổ trên mảnh đất này.

Sau khi viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn và Nghĩa trang Liệt sĩ Đường 9 nơi đang lưu giữ hơn 20 nghìn phần mộ của các liệt sỹ đã anh dũng hi sinh, Đoàn đã tới tổ chức lễ dâng hương tại Khu di tích Thành cổ Quảng Trị, một địa danh được cả thế giới biết với sự kiện 81 ngày đêm khốc liệt (từ ngày 28/6 đến 16/9/1972), đã ghi vào lịch sử một trang vàng chói lọi.

Các thành viên trong Đoàn đã không cầm được nước mắt khi nghe giới thiệu về chiến công của hàng ngàn chiến sĩ giải phóng đã chiến đấu anh dũng hi sinh để giành lại độc lập cho mảnh đất này khi các anh các chị đang ở độ tuổi thanh xuân 18 đôi mươi tràn đầy khát khao, ước mơ và hi vọng.

Đoàn đã tổ chức lễ thả hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ nằm lại trong lòng con sông Thạch Hãn xanh ngắt, dòng sông có một vị trí chiến lược và đã đóng góp một phần rất quan trọng cho chiến thắng của ta trong cuộc chiến 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị.

Đoàn công tác thả hoa trên sông Thạch Hãn

Hưởng ứng “Tháng cao điểm Hành động vì nạn nhân chất động da cam” (từ 10/8 đến 10/9/2011) do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Đoàn đã trao tặng gần 40 suất quà với tổng trị giá khoảng 80 triệu đồng cho các gia đình có người thân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam tại tỉnh Quảng Trị, đóng góp một phần nhỏ giúp xoa dịu nỗi đau da cam, giúp các gia đình nạn nhân khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Chuyến hành trình về nguồn lần này đã khơi dậy và tô đẹp giá trị truyền thống, giá trị nhân văn và đạo đức của các thế hệ người Việt Nam trong kháng chiến kiến quốc, góp phần tạo thành động lực cho phong trào thi đua yêu nước và hăng say lao động sáng tạo của “Những người đi tìm lửa PVEP” đúng như lời hứa mà đồng chí Đỗ Văn Khạnh, Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVEP đã thay mặt Đoàn lưu lại trong Sổ Lưu niệm tại Khu Di tích Thành cổ Quảng Trị.

V.D

DMCA.com Protection Status