PVFCCo chuyển biến tích cực, hoàn thành tốt kế hoạch SXKD 6 tháng đầu năm

14:14 | 12/07/2024

7,321 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/7/2024, tại TP HCM, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Ngọc Sơn cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) về tình hình thực hiện kế hoạch 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; tình hình thực hiện Kế hoạch quản trị 529 (KHQT) của Tập đoàn.

Tham gia đoàn công tác Petrovietnam có Thành viên HĐTV Bùi Minh Tiến, Phó Tổng Giám đốc Đỗ Chí Thanh; Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên (tham dự trực tuyến tại đầu cầu Hà Nội); cùng lãnh đạo các ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn.

Về phía PVFCCo có ông Nguyễn Xuân Hòa – Chủ tịch HĐQT, ông Phan Công Thành – Tổng Giám đốc; cùng các thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các ban chuyên môn PVFCCo.

PVFCCo chuyển biến tích cực, hoàn thành tốt kế hoạch SXKD 6 tháng đầu năm
Ông Nguyễn Xuân Hòa - Chủ tịch HĐQT PVFCCo báo cáo

Báo cáo về tình hình thực hiện kế hoạch 6 tháng đầu năm của PVFCCo cho thấy, trong bối cảnh thuận lợi và thách thức đan xen, PVFCCo đã thực hiện đồng bộ và linh hoạt nhiều giải pháp về quản trị, vận hành sản xuất, kinh doanh, giúp TCT tận dụng các lợi thế và hạn chế phần nào tác động bất lợi từ những khó khăn của thị trường.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ bản sản lượng sản xuất các mặt hàng đều xấp xỉ đạt/vượt mức KH 6 tháng. Sản lượng sản xuất Urê Phú Mỹ đạt 448.204 tấn, đạt 106% KH 6 tháng đầu năm và 53% KH năm 2024, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2023.

Về kinh doanh, nhìn chung thị trường phân bón cạnh tranh gay gắt, nhưng do PVFCCo đã triển khai quyết liệt kế hoạch kinh doanh từ sớm, thay đổi chính sách bán hàng hoàn toàn so với năm 2023 và được hỗ trợ bởi giá nông sản cao và thị trường nông sản xuất khẩu của Việt Nam có xu hướng được mở rộng nên tổng sản lượng kinh doanh phân bón đạt 106% KH 6 tháng đầu năm, tổng sản lượng kinh doanh hóa chất đạt 108% KH 6 tháng đầu năm.

PVFCCo chuyển biến tích cực, hoàn thành tốt kế hoạch SXKD 6 tháng đầu năm
Ông Phan Công Thành - Tổng Giám đốc PVFCCo báo cáo về công tác SXKD 6 tháng đầu năm, kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024.

Về kế hoạch 6 tháng cuối năm, với dự báo tình hình SXKD sẽ còn nhiều thách thức do biến động đầu vào và tỷ giá tăng cao, PVFCCo đã triển khai xây dựng các giải pháp phấn đấu để nỗ lực hoàn thành cao nhất mục tiêu quản trị của Tập đoàn giao. Theo đó, trong 6 tháng cuối năm, PVFCCo sẽ sản xuất, cung ứng khoảng trên 650.000 tấn phân bón và hóa chất các loại. Để đạt được kế hoạch này, PVFCCo tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp trong công tác quản trị, trong sản xuất, kinh doanh...

Lãnh đạo PVFCCo cũng đã đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo Tập đoàn các nội dung liên quan đến nguồn khí, giá khí để đảm bảo hoạt động SXKD hiệu quả; về chỉ tiêu của KHQT của Tập đoàn để thực hiện tốt trong các năm tiếp theo...

PVFCCo chuyển biến tích cực, hoàn thành tốt kế hoạch SXKD 6 tháng đầu năm
Thành viên HĐTV Petrovietnam Bùi Minh Tiến phát biểu ý kiến.

Tại buổi làm việc, Thành viên HĐTV Petrovietnam Bùi Minh Tiến, các Phó Tổng Giám đốc Đỗ Chí Thanh, Lê Xuân Huyên và lãnh đạo các ban chuyên môn Tập đoàn đã có ý kiến chỉ đạo, trao đổi, thảo luận về các mặt công tác của PVFCCo như: xây dựng chiến lược trung và dài hạn; công tác tái cấu trúc; công tác đầu tư; nghiên cứu phát triển hóa chất; về nguồn khí; quyết toán dự án NH3/NPK; về công tác đào tạo; công tác chuyển đổi số; công tác an sinh xã hội; về chế độ chính sách, tiền lương; tuyên truyền về thuế GTGT phân bón;... Đồng thời, các ý kiến cũng ghi nhận PVFCCo đã có sự chuyển biến tích cực, đạt kết quả SXKD 6 tháng đầu năm khả quan trong điều kiện SXKD nhiều khó khăn.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Ban lãnh đạo, tập thể PVFCCo trong thực hiện nhiệm vụ và đạt kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm 2024; đồng thời có những chia sẻ, chỉ đạo với PVFCCo trong việc thực hiện KHQT 529 của Tập đoàn.

Đối với những khó khăn về nguồn khí, giá khí, Tổng Giám đốc Petrovietnam cho biết, Tập đoàn nỗ lực đồng hành với PVFCCo ở phần nguồn như đẩy nhanh tiến độ các dự án mỏ để bù lượng khí thiếu hụt trong thời gian tới, tuy nhiên phía đơn vị cũng phải chủ động chuẩn bị nguồn phương án các nguồn nguyên liệu khác.

PVFCCo chuyển biến tích cực, hoàn thành tốt kế hoạch SXKD 6 tháng đầu năm
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn phát biểu chỉ đạo.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn cũng đề nghị PVFCCo tập trung “làm mới động lực cũ” bằng cách tối ưu hiệu quả hoạt động của hạ tầng hiện có; “bổ sung động lực mới” từ việc nghiên cứu ra sản phẩm mới, cụ thể là phát triển mảng hóa chất; xây dựng chiến lược thích ứng với xu hướng chuyển dịch năng lượng. Đồng thời, Tổng Giám đốc Petrovietnam cũng lưu ý với PVFCCo về công tác đầu tư, công tác quyết toán các dự án, công tác tái cơ cấu, công tác quản trị, chuyển đổi số;...

Tổng Giám đốc Petrovietnam yêu cầu tập thể PVFCCo tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, đoàn kết thống nhất, phấn đấu hoàn thành tốt KHQT của Tập đoàn.

Phát biểu đáp từ, Chủ tịch HĐQT PVFCCo Nguyễn Xuân Hoà trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ của lãnh đạo Tập đoàn; cam kết cùng tập thể TCT nỗ lực hoàn thành kế hoạch được giao, góp phần vào thành công chung của Tập đoàn.

Tự hào hành trình 20 năm Nhà máy Đạm Phú Mỹ! Tự hào hành trình 20 năm Nhà máy Đạm Phú Mỹ!
Phu My Garden hút khách tại Hội thảo Phu My Garden hút khách tại Hội thảo "Nông nghiệp đô thị - Lợi ích kép cho người dân đô thị"
Sinh khí mới từ chương trình 5S của PVFCCo Sinh khí mới từ chương trình 5S của PVFCCo
6 tháng đầu năm 2024: PVFCCo đạt kết quả tích cực 6 tháng đầu năm 2024: PVFCCo đạt kết quả tích cực

L.Trúc

DMCA.com Protection Status