PVFCCo khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con nông dân nghèo

10:11 | 19/06/2013

322 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Từ tháng 6/2013, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) sẽ triển khai chương trình khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con nông dân có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Đại diện PVFCCo trao quà cho bà con nông dân nghèo

Theo đó, đợt đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 18/6/2013 tại xã Trường Xuân, huyện Thới Lai, tỉnh Cần Thơ và lần lượt triển khai tại các xã thuộc 10 huyện của 4 tỉnh ĐBSCL là Cần Thơ, An Giang, Tiền Giang, Đồng Tháp.

Dự kiến, với 10 đợt tổ chức, mỗi đợt khám và phát thuốc miễn phí cho khoảng 250 người, sẽ có khoảng 2.500 bà con nông dân nghèo được tham gia chương trình này. Tổng kinh phí tổ chức cho chương trình này khoảng 1,3 tỉ đồng.

Chương trình do PVFCCo cùng đơn vị thành viên là Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí Tây Nam Bộ phối hợp triển khai, với sự tham gia về chuyên môn của Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ – Cửu Long và sự hợp tác của chính quyền, Hội Chữ thập đỏ địa phương.

Đây là hoạt động mới của chương trình An sinh xã hội năm 2013 của PVFCCo nhằm trực tiếp hỗ trợ cho bà con nông dân nghèo, ít có điều kiện khám bệnh. Tham gia chương trình, bà con nông dân sẽ được tư vấn để phòng tránh một số bệnh thường gặp như sốt xuất huyết, tiêu chảy… khám tổng quát và nhận thuốc miễn phí.

PVFCCo là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phân bón và hóa chất, và cũng là một trong những doanh nghiệp luôn đi đầu trong lĩnh vực trách nhiệm xã hội. Kể từ khi thành lập tới nay, PVFCCo đã dành hơn 600 tỉ đồng cho các chương trình an sinh xã hội trong lĩnh vực y tế, giáo dục, xây dựng nhà đại đoàn kết, cứu trợ nhân đạo và đền ơn đáp nghĩa.

P.V

DMCA.com Protection Status