PVFCCo kỷ niệm 19 năm thành lập: Sức mạnh từ nguồn sáng tạo

20:28 | 29/03/2022

4,277 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vào ngày 28/3/2022, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã long trọng tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày thành lập Tổng công ty (28/3/2003 - 28/3/2022) với chủ đề “PVFCCo - 19 năm khơi nguồn sáng tạo”.
PVFCCo kỷ niệm 19 năm thành lập: Sức mạnh từ nguồn sáng tạo
Tập thể NLĐ và các đoàn viên, hội viên Tổng công ty vui mừng và trân trọng gửi những lẵng hoa tươi thắm cùng với lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến ban lãnh đạo PVFCCo

Đến tham dự sự kiện, về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) có đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam, Ủy viên BTV Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch CĐ DKVN. Về phía PVFCCo có Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty (TCT) Lê Cự Tân - cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Ban Kiểm soát, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh TCT và đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên. Đặc biệt là sự hiện diện của các tập thể, cá nhân có công trình sáng kiến tiêu biểu giai đoạn 2016-2021.

Thay mặt Ban lãnh đạo TCT, Tổng Giám đốc Lê Cự Tân đã phát biểu, ôn lại những dấu mốc đáng nhớ trên chặng đường phát triển gần 2 thập kỷ của PVFCCo. Cụ thể, trên chặng đường 19 năm đã đi qua, PVFCCo từ những bước chập chững đầu tiên, đã trưởng thành, phát triển để đạt được vị thế vững chắc, hàng đầu trong ngành phân bón đất nước. Đó là việc khơi dòng cho nguồn lực con người, thông qua việc tổ chức, đào tạo và đưa vào tác nghiệp thành công một đội ngũ gần 1.000 nhà quản lý, kỹ sư và công nhân vận hành có đủ tri thức và năng lực nắm bắt công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới của Nhà máy Đạm Phú Mỹ, để tổ chức vận hành nhà máy an toàn, ổn định, luôn đảm bảo vận hành máy đạt công suất từ 100-102% công suất thiết kế.

PVFCCo kỷ niệm 19 năm thành lập: Sức mạnh từ nguồn sáng tạo
Tổng Giám đốc Lê Cự Tân ôn lại những dấu mốc đáng nhớ trên chặng đường phát triển gần 2 thập kỷ qua của PVFCCo.

Đó là thành tích sản xuất và cung ứng cho thị trường trong 19 năm qua hàng chục triệu tấn phân bón, đạt tổng doanh thu 140.000 tỉ đồng, lợi nhuận 29.143 tỉ đồng, đóng góp cho ngân sách nhà nước hơn 6.000 tỉ đồng. Đó là việc xây dựng thành công thương hiệu Đạm Phú Mỹ nổi tiếng và nay là bộ sản phẩm Phân bón Phú Mỹ luôn được người tiêu dùng, bà con nông dân yêu thích đồng thời xây dựng thành công một hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp với hàng nghìn Nhà phân phối các cấp để đưa phân bón đến tận tay bà con nông dân trên mọi miền đất nước. Từ đó góp phần trực tiếp và có hiệu quả vào chính sách điều tiết vĩ mô của Chính phủ, vào việc bình ổn thị trường và kiềm chế lạm phát trong các giai đoạn.

Đặc biệt, PVFCCo luôn giữ vai trò doanh nghiệp đi đầu trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội, cộng đồng, doanh nghiệp vì người lao động. 19 năm qua, TCT dành hơn 1.000 tỉ đồng cho công tác an sinh xã hội. Hàng ngàn căn nhà tình nghĩa, hàng trăm công trình y tế, văn hóa, giáo dục, giao thông được dựng xây trên khắp các vùng nông thôn từ nguồn an sinh xã hội của TCT, hàng ngàn mảnh đời khó khăn đã PVFCCo chung tay chia sẻ…

Thành công của PVFCCo trong 19 năm qua khẳng định được vai trò, vị trí của PVFCCo trong Tập đoàn và trong nền kinh tế đất nước, vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ biểu dương và được bà con nông dân tin yêu.

PVFCCo kỷ niệm 19 năm thành lập: Sức mạnh từ nguồn sáng tạo
Tổng Giám đốc Lê Cự Tân và Phó Tổng giám đốc Cao Trung Kiên thực hiện nghi thức ra mắt sản phẩm mới

Đặc biệt, nhân kỷ niệm ngày thành lập, PVFCCo chính thức ra mắt một dòng sản phẩm mới khác biệt mà TCT vừa sản xuất thành công, đó là sản phẩm NPK Phú Mỹ - vi sinh.

Sản phẩm này rất độc đáo, khác biệt, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, là dòng phân bón hỗn hợp vô cơ chứa vi sinh vật có ích chủng Baccilus spp. dạng bào tử, vừa thuận tiện sử dụng, cung cấp dinh dưỡng tốt cho cây trồng, vừa cải tạo, tăng độ phì của đất thông qua thành phần đặc biệt là các chủng vi sinh vật phân giải hữu cơ, làm cho đất đai màu mỡ, tơi xốp, bộ rễ cây phát triển, phù hợp xu hướng nông nghiệp xanh bền vững. Dòng sản phẩm này được ra đời sau quá trình dày công nghiên cứu, thử nghiệm của PVFCCo, là thành quả sáng tạo, món quà ý nghĩa chào mừng sinh nhật tuổi 19 của PVFCCo.

Như chủ đề của chương trình, 19 năm khơi nguồn sáng tạo, công tác sáng kiến ý tưởng của PVFCCo đã được khơi nguồn và nuôi dưỡng ngay từ những ngày đầu thành lập đến nay. 19 năm qua, PVFCCo đã có 1.678 sáng kiến, cải tiến, hợp lý hóa sản xuất; 1.973 ý tưởng; 30 đề tài khoa học công nghệ và dòng sản phẩm, giải pháp mới được công nhận, áp dụng trong thực tiễn hoạt động của TCT, đem lại tổng giá trị làm lợi là 432,85 tỉ đồng và rất nhiều các lợi ích khác không thể đo đếm được bằng tiền.

PVFCCo kỷ niệm 19 năm thành lập: Sức mạnh từ nguồn sáng tạo
Phó Tổng giám đốc TCT Đào Văn Ngọc thông tin về hoạt động lao động sáng tạo trong 5 năm qua

Đặc biệt, phong trào lao động sáng tạo đã giúp cho PVFCCo xác lập kỷ lục thế giới về vận hành an toàn, liên tục được Nhà bản quyền Haldor Topsoe trao chứng nhận, vinh danh, với sản lượng sản xuất đạt được là hơn 14 triệu tấn phân bón, hóa chất các loại. Đồng thời xác lập kỷ lục về doanh thu, lợi nhuận đặc biệt trong giai đoạn Covid 19 vừa qua.

Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong và Phó Tổng giám đốc Đào Văn Ngọc ký giao ước thi đua tham gia chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Trong nội dung phát động triển khai chương trình, Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong cho biết, PVFCCo đăng ký tham gia ít nhất 200 sáng kiến trong chương trình.

PVFCCo kỷ niệm 19 năm thành lập: Sức mạnh từ nguồn sáng tạo
Tại chương trình kỷ niệm, PVFCCo đã tôn vinh 10 tập thể và 19 công trình tiêu biểu trong phong trào lao động sáng tạo giai đoạn 2016-2021.
PVFCCo kỷ niệm 19 năm thành lập: Sức mạnh từ nguồn sáng tạo
PVFCCo kỷ niệm 19 năm thành lập: Sức mạnh từ nguồn sáng tạo
PVFCCo kỷ niệm 19 năm thành lập: Sức mạnh từ nguồn sáng tạo
PVFCCo kỷ niệm 19 năm thành lập: Sức mạnh từ nguồn sáng tạo
Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong và Phó Tổng giám đốc Đào Văn Ngọc ký giao ước thi đua tham gia chương trình “1 triệu sáng kiến”

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, CĐ DKVN, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan chúc mừng tuổi 19 PVFCCo cũng như ghi nhận và trân trọng những nỗ lực và cố gắng hết mình của tập thể lãnh đạo, NLĐ PVFCCo thời gian qua. Chủ tịch CĐ DKVN khẳng định, thành quả lao động, cống hiến của tập thể PVFCCo trong 19 năm qua rất đáng trân trọng, tự hào; PVFCCo đã tạo dựng thương hiệu số 1 trong ngành phân bón cả nước và hiện đang vươn ra khu vực, thế giới. Trong đó, sự sáng tạo không ngừng là yếu tố quan trọng làm nên thành công đó của PVFCCo.

PVFCCo kỷ niệm 19 năm thành lập: Sức mạnh từ nguồn sáng tạo

Chủ tịch CĐ DKVN đánh giá, PVFCCo là đơn vị có phong trào sáng tạo rất mạnh trong ngành, có đội ngũ lao động kỹ sư trẻ, được đào tạo bày bản; phong trào lao động sáng tạo ở PVFCCo đã được xây dựng nhiều năm qua, trở thành nét văn hóa đặc sắc của đơn vị. Trong 5 năm qua, PVFCCo là một trong số ít đơn vị luôn có sáng kiến được công nhận cấp Tập đoàn; PVFCCo có tới 1740 ý tưởng được công nhận trong 5 năm qua, số lượng lớn đó chứng tỏ sức sáng tạo, sức trẻ của đội ngũ NLĐ nhiệt huyết của PVFCCo.

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan kỳ vọng trong thời gian tới Công đoàn PVFCCo sẽ phối hợp chuyên môn tổ chức tốt các chương trình lao động sáng tạo, nhất là chương trình “1 triệu sáng kiến”.

Chủ tịch CĐ DKVN chia sẻ, với niềm tự hào về truyền thống, kinh nghiệm tích lũy, sức trẻ và nỗ lực, đoàn kết với phương chăm “Đổi mới để phát triển bền vững”, tin rằng PVFCCo sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 và tiếp tục phát triển thành công, đạt những thành tựu mới trong thời gian tới.

[E-Magazine] 19 năm PVFCCo – 19 năm cho những vụ mùa bội thu [E-Magazine] 19 năm PVFCCo – 19 năm cho những vụ mùa bội thu
Đoàn Thanh niên PVFCCo: Sức mạnh từ nhiệt huyết tuổi trẻ thấm nhuần văn hóa doanh nghiệp Đoàn Thanh niên PVFCCo: Sức mạnh từ nhiệt huyết tuổi trẻ thấm nhuần văn hóa doanh nghiệp
PVFCCo - 19 năm khơi nguồn sáng tạo PVFCCo - 19 năm khơi nguồn sáng tạo
PVFCCo: Quản trị biến động, đảm bảo đủ nguồn cung phân bón Phú Mỹ PVFCCo: Quản trị biến động, đảm bảo đủ nguồn cung phân bón Phú Mỹ

Trúc Vân

DMCA.com Protection Status