Đoàn Thanh niên PVFCCo: Sức mạnh từ nhiệt huyết tuổi trẻ thấm nhuần văn hóa doanh nghiệp

15:08 | 26/03/2022

6,604 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Với vai trò xung kích và được sự động viên, quan tâm của Đảng bộ/Ban lãnh đạo TCT, đoàn viên thanh niên PVFCCo đã từng bước hiện thực lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó thanh niên đi đầu”, bám sát hệ giá trị văn hóa cốt lõi để xây dựng và thực hiện các chương trình/hoạt động một cách cụ thể, thiết thực.
Đoàn Thanh niên PVFCCo: Sức mạnh từ nhiệt huyết tuổi trẻ thấm nhuần văn hóa doanh nghiệp
Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên PVFCCo lần thứ II - Nhiệm kỳ 2017-2022

1. Từ năm 2020 đến nay, tình hình đất nước nói chung và các doanh nghiệp nói riêng trở nên rất khó khăn do dịch bệnh Covid-19 bùng phát kéo dài, giãn cách xã hội ở nhiều nơi, chuỗi cung ứng đứt gãy. Đồng chí Vũ Thị Thanh Hương - UV BTV Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Bí thư Đoàn PVFCCo xác định, công tác Đoàn giai đoạn này phải đi vào chiều sâu và gắn với hoạt động SXKD để cùng với các cấp chính quyền/Ban lãnh đạo TCT vượt qua khó khăn của thời cuộc, duy trì SXKD an toàn, ổn định. Chính vì thế, Đoàn Thanh niên PVFCCo đã phát động các phong trào thi đua nhằm tuyên truyền đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ổn định tư tưởng, vận động mọi người cùng quyết tâm, phát huy sức trẻ và tinh thần xung kích, chung sức đồng lòng cùng tập thể người lao động PVFCCo vượt qua những khó khăn thách thức của thời cuộc, góp phần thiết thực vào sự phát triển chung của đơn vị và TCT.

Tính “Chuyên nghiệp – Hiệu quả” được các ĐVTN phát huy cao, mỗi ĐVTN đều ý thức và làm tốt nhất công việc ở vị trí của mình. Trong quá trình vận hành, bảo dưỡng, ĐVTN các đơn vị sản xuất đã luôn thể hiện tính thành thạo, chuyên nghiệp hiệu quả trong việc làm chủ công nghệ, xử lý khối lượng công việc rất lớn, thực hiện nghiêm túc công tác “3 tại chỗ” khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh, góp phần cùng với các cấp chính quyền vận hành an toàn, liên tục hiệu quả các Nhà máy. Trong công tác kinh doanh, các ĐVTN cũng bám thị trường, bám đồng ruộng nhờ đó công tác kinh doanh hầu như luôn được thông suốt dù trong điều kiện giãn cách xã hội ở nhiều nơi. Với khối Văn phòng, các ĐVTN cũng xử lý công việc kịp thời, đạt hiệu quả góp phần vào thành công chung của các đơn vị.

Đoàn Thanh niên PVFCCo: Sức mạnh từ nhiệt huyết tuổi trẻ thấm nhuần văn hóa doanh nghiệp
Đoàn Thanh niên PVFCCo Central trồng cây trên vườn thực nghiệm

Với tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, tinh thần cầu tiến hết mình vì công việc, một trong những điểm mạnh nhất của ĐVTN PVFCCo đó là “Tuổi trẻ sáng tạo”, phát huy tối đa hệ giá trị “Năng động – Sáng tạo” của văn hóa PVFCCo. Trong quá trình tác nghiệp, xử lý công việc chuyên môn, ĐVTN luôn phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, mạnh dạn đề xuất, hiến kế, giải pháp hợp lý hóa sản xuất và kinh doanh làm lợi cho TCT. Bằng chứng là trong 5 năm qua đã có 406 sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất do ĐVTN tham gia thực hiện được công nhận, đem lại giá trị làm lợi cho PVFCCo hàng chục tỷ đồng, có 471 ý tưởng do ĐVTN đăng ký được Hội đồng Khoa học công nghệ PVFCCo công nhận. Nhiều năm qua, PVFCCo luôn là đơn vị nổi bật trong Tập đoàn về hoạt động này, hàng năm đều có những công trình, những cá nhân được vinh danh ở các giải thưởng, tiêu biểu như giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc”.

Song song đó, việc thực hiện "Công trình – Phần việc Thanh niên" cũng được đẩy mạnh. 111 công trình, phần việc thanh niên các cấp được thực hiện, trong đó có 06 Công trình thanh niên (CTTN) cấp Đoàn Khối DNTW và 18 CTTN cấp Đoàn Tập đoàn, thể hiện tinh thần sáng tạo, xung kích thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của thanh niên cũng được thực hiện trong 5 năm qua. Kết quả này đã góp phần không nhỏ trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị SXKD, làm chủ khoa học công nghệ, vận hành an toàn, hiệu quả các thiết bị hiện đại, quản lý sản xuất, tiết kiệm chi phí quản lý, chi phí vận hành bảo dưỡng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh của PVFCCo.

Đoàn Thanh niên PVFCCo: Sức mạnh từ nhiệt huyết tuổi trẻ thấm nhuần văn hóa doanh nghiệp
Đoàn viên thanh niên PVFCCo được vinh danh "Người thợ trẻ giỏi toàn quốc" năm 2019

2. Mỗi ĐVTN PVFCCo luôn ý thức được rằng, ngoài việc tạo nên những sản phẩm với chất lượng tốt nhất, thì việc thực hiện hệ giá trị “Trách nhiệm - Sẻ chia” với cộng đồng, với xã hội là cách để doanh nghiệp phát triển bền vững, mang tính nhân văn. Trong những năm qua, ĐTN PVFCCo đã tích cực thực hiện các chương trình an sinh xã hội thiết thực hướng hướng đến bà con nông dân, các trẻ em, đồng bào khó khăn, các gia đình chính sách… Một số các hoạt động tiêu biểu như: Hiến máu tình nguyện (trong 5 năm tại các cơ sở Đoàn đã vận động hiến tặng được 1.305 đơn vị máu); Phụ dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; hoạt động “Sửa chữa điện cho các hộ nghèo”, “Chế tạo và lắp đặt các thiết bị vui chơi giải trí cho trẻ em” trong chiến dịch Mùa hè Xanh; thực hiện cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu, “Tiếp sức đến trường” bằng các phần học bổng, quà động viên các em...

Đặc biệt, trong giai đoạn dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp vừa qua, Đoàn TCT và các cơ sở Đoàn đã có những hoạt động thiết thực ý nghĩa trong bối cảnh cả nước chống dịch như: Thăm hỏi và trao tặng vật tư y tế cho các y bác sỹ, cán bộ, quân nhân đang làm nhiệm vụ tại Khu cách ly, Bệnh viện dã chiến; tổ chức chương trình "Đạm Phú Mỹ - kết nối yêu thương", quyên góp trong CBCNV thu gom các loại nông sản để giải cứu nông dân và ủng hộ cho các hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đoàn Thanh niên PVFCCo: Sức mạnh từ nhiệt huyết tuổi trẻ thấm nhuần văn hóa doanh nghiệp
Đồng chí Vũ Thị Thanh Hương - UV BTV Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Bí thư Đoàn PVFCCo trao tặng 20 tấn gạo trong chương trình "Đạm Phú Mỹ - Kết nối yêu thương"

Bên cạnh đó, muốn đưa PVFCCo ngày càng phát triển cần phải có “Khát vọng – Vươn xa”: Không thỏa mãn với những cái đã có mà luôn luôn rèn luyện, nâng cao tri thức, năng lực. Để thực hiện mục tiêu này, trong những năm qua, ĐTN PVFCCo đã thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn/đào tạo nội bộ về cả các kỹ năng xử lý công việc cũng như nâng cao kỹ năng mềm phù hợp với vị trí công tác của các bạn đoàn viên như: “Phương pháp luận sáng tạo và đổi mới trong giải quyết vấn đề và ra quyết định”, "Ứng dụng công nghệ nâng cao hiệu quả công việc cho thế hệ lao động 4.0", “Ứng dụng mạng xã hội trong công tác tiếp thị sản phẩm Phân bón Phú Mỹ",...

Nhưng trên tất cả, đó là văn hóa đã thấm nhuần trong mỗi đoàn viên về việc luôn hoàn thiện mình, không ngừng học hỏi, rút kinh nghiệm trong công việc vì tất cả ý thức được rằng: sự phát triển trong lương lai của PVFCCo sẽ có sự đóng góp hết sức quan trọng của thế hệ trẻ trong TCT bây giờ!

Đoàn Thanh niên PVFCCo: Sức mạnh từ nhiệt huyết tuổi trẻ thấm nhuần văn hóa doanh nghiệp
ĐTN với sức trẻ, lòng nhiệt huyết khát khao cống hiến cùng sự thấm nhuần văn hóa PVFCCo đã có những đóng góp quan trọng và tích cực trong suốt quá trình hình thành và phát triển mạnh mẽ của TCT

Nhìn lại chặng đường đã qua, ĐTN với sức trẻ, lòng nhiệt huyết khát khao cống hiến của mình được thấm nhuần văn hóa PVFCCo đã có những đóng góp quan trọng và tích cực trong suốt quá trình hình thành và phát triển mạnh mẽ của TCT. Những đóng góp đó đã được Đảng bộ/Ban lãnh đạo PVFCCo quan tâm, ghi nhận xứng đáng bằng việc nhiều tập thể, cá nhân ĐVTN đạt danh hiệu lao động giỏi, chiến sĩ thi đua, có thành tích xuất sắc trong công tác.

ĐTN PVFCCo cũng có 5 năm liên tục là một trong những đơn vị xuất sắc của Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam); đặc biệt ĐTN PVFCCo đã vinh dự Nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Đoàn, Đoàn khối DNTW; Đoàn Thanh niên Tập đoàn ,… thể hiện ngày càng rõ nét hơn vai trò xung kích của tuổi trẻ, xứng đáng là đội dự bị tin cậy vững chắc của Đảng và chính quyền. Đây cũng sẽ là động lực to lớn để tuổi trẻ PVFCCo tiếp tục hoàn thiện bản thân, tổ chức và tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của TCT trong tương lai.

V.K

Đoàn Thanh niên PVFCCo đạt giải Nhất cuộc thi video clip “Tự hào tuổi trẻ Dầu khí Việt Nam” Đoàn Thanh niên PVFCCo đạt giải Nhất cuộc thi video clip “Tự hào tuổi trẻ Dầu khí Việt Nam”
Đoàn thanh niên PVFCCo - Tự hào tuổi trẻ Dầu khí Đoàn thanh niên PVFCCo - Tự hào tuổi trẻ Dầu khí
Đoàn thanh niên PVFCCo tổ chức chương trình ý nghĩa nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đoàn thanh niên PVFCCo tổ chức chương trình ý nghĩa nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Tuổi trẻ PVFCCo trong công tác tái tạo văn hóa Tuổi trẻ PVFCCo trong công tác tái tạo văn hóa
Đoàn thanh niên PVFCCo, PVTrans tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện 2020” Đoàn thanh niên PVFCCo, PVTrans tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện 2020”
Tuổi trẻ PVFCCo tích cực học tập và làm theo Bác Tuổi trẻ PVFCCo tích cực học tập và làm theo Bác
Đoàn Thanh niên PVFCCo: Sống tích cực và cống hiến Đoàn Thanh niên PVFCCo: Sống tích cực và cống hiến

DMCA.com Protection Status