Tuổi trẻ PVFCCo tích cực học tập và làm theo Bác

16:15 | 03/06/2020

15,503 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Bám sát kế hoạch của Đảng ủy Tổng Công ty và Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Đoàn Tập đoàn) về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, thông qua nhiều hình thức tổ chức hoạt động hưởng ứng, nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã thu được nhiều kết quả quan trọng…
tuoi tre pvfcco tich cuc hoc tap va lam theo bacĐoàn Thanh niên PVFCCo: Sống tích cực và cống hiến
tuoi tre pvfcco tich cuc hoc tap va lam theo bacDấu ấn trí tuệ PVFCCo
tuoi tre pvfcco tich cuc hoc tap va lam theo bacCông đoàn PVFCCo tặng bồn nước cho bà con vùng hạn mặn Bến Tre

Trong những năm qua, cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị đã được các cấp ủy, tổ chức Đảng và các tổ chức chính trị xã hội của PVFCCo đồng bộ triển khai, tuyên truyền sâu rộng và có hệ thống bằng nhiều hình thức phong phú. Cuộc vận động đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của cán bộ, đảng viên và quần chúng lao động PVFCCo. Đặc biệt, trong đó có sự tham gia đông đảo, tích cực của lực lượng đoàn viên thanh niên với tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Đồng chí Vũ Thị Thanh Hương, UV BTV Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên PVFCCo cho biết, được sự lãnh đạo và chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Tổng Công ty (TCT) và Đoàn Tập đoàn, thông qua các phong trào hành động, Đoàn TCT và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Các cấp bộ Đoàn của TCT đều đưa việc học tập và làm theo Bác thành một nội dung quan trọng trong chương trình, kế hoạch hành động, góp phần thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

tuoi tre pvfcco tich cuc hoc tap va lam theo bac
Đại diện Đoàn Thanh niên PVFCCo trình bày tham luận tại Đại hội Đảng bộ PVFCCo, nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ nhất, Đoàn TCT và các cơ sở Đoàn luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục và nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) về các nội dung cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thông qua các đợt sinh hoạt chính trị do Đoàn tổ chức.

Để cụ thể hóa việc học và làm theo Bác, các tổ chức Đoàn của PVFCCo đã thực hiện nhiều phong trào, hành động ý nghĩa thiết thực như: Đoàn TCT và các cơ sở Đoàn tích cực triển khai cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo”; cử đại biểu tham gia hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” để động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1; thường xuyên thăm hỏi, giao lưu với các đơn vị kết nghĩa như Đảo Phan Vinh, Lữ đoàn 162 Hải quân; thăm hỏi và giao lưu với Trung đoàn Không quân 925.

Phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng được triển khai sâu rộng tại tất cả các cơ sở Đoàn. Hưởng ứng cuộc vận động của Đoàn Tập đoàn trong phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh”, Đoàn TCT và các cơ sở Đoàn đã tích cực triển khai và thực hiện các hoạt động ASXH hướng đến bà con nông dân, đồng bào khó khăn, các gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh tại vùng sâu vùng xa, các địa bàn trọng điểm, với tổng giá trị thực hiện gần 680 triệu đồng.

tuoi tre pvfcco tich cuc hoc tap va lam theo bac
Phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng

Bí thư Đoàn PVFCCo cho biết, Đoàn các cấp luôn chú trọng đổi mới hình thức, tổ chức nhiều chương trình tình nguyện ý nghĩa, thể hiện lòng nhân ái và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”, được ĐVTN và CBCNV nhiệt tình hưởng ứng. Kết quả rõ nét nhất là sự ra đời của nhiều chương trình: Hiến máu tình nguyện, sửa chữa nhà và tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng "Con đường thanh niên", sửa chữa điện cho các hộ nghèo, chế tạo và lắp đặt các thiết bị vui chơi giải trí cho trẻ em, thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách; duy trì phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng...

Bên cạnh đó, để học tập và làm theo Bác về tư duy độc lập, tự chủ, sáng tạo, hàng năm, các phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” và “Thanh niên xung kích, đổi mới, sáng tạo nâng cao năng suất, hiệu quả của doanh nghiệp” đã được phát động và diễn ra sôi nổi. Việc phát huy ý tưởng sáng tạo không chỉ tập trung tại khối sản xuất, mà lan tỏa rộng rãi và lôi cuốn đến cả khối quản lý và khối kinh doanh, cụ thể như việc tổ chức cuộc thi ý tưởng kinh doanh “Giải pháp mới trong công tác kinh doanh sản phẩm Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ”... Những ứng dụng từ phong trào này đã giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, hợp lý hóa sản xuất, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của TCT và mang lại giá trị làm lợi hàng chục tỷ đồng.

tuoi tre pvfcco tich cuc hoc tap va lam theo bac
Sửa chữa sân chơi cho trẻ em ở chung cư Đạm Phú Mỹ 2

Có thể nói, phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” và “Thanh niên xung kích, đổi mới, sáng tạo nâng cao năng suất, hiệu quả của doanh nghiệp” là điểm nổi bật của Đoàn PVFCCo. Tiêu biểu phải kể đến việc hàng năm đều có 2-3 đoàn viên được vinh danh là “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” vì có nhiều sáng kiến, sáng chế đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua lao động.

Không chỉ học và làm theo tư tưởng của Bác trong công việc mà cả phong cách trong cuộc sống cũng được các cơ sở Đoàn của PVFCCo tích cực triển khai. Điển hình là việc học tập, rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa, tinh thần, thông qua việc tham gia các khóa đào tạo của TCT để nâng cao trình độ như: Các khóa đào tạo nội bộ về kỹ năng thuyết trình và sử dụng power point hiệu quả; hướng dẫn kiến thức liên quan đến phân bón và cây trồng; đào tạo kỹ năng mềm sử dụng Photoshop, Illustrator; cuộc thi “DPM English Challenge”,...

Qua đó, cán bộ ĐVTN được trang bị các kỹ năng, kiến thức cần thiết cho công việc và cuộc sống. Đặc biệt là từ những kết quả của quá trình học tập đó, các công trình nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến của đoàn viên thanh niên đã ra đời, đóng góp vào sự phát triển của TCT.

tuoi tre pvfcco tich cuc hoc tap va lam theo bac
3 kỹ sư của PVFCCo vinh dự nhận giải “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc”

Bí thư Đoàn PVFCCo Vũ Thị Thanh Hương chia sẻ, sau thời gian thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhận thức của ĐVTN đối với nhiệm vụ chính trị của TCT, Tập đoàn và của đất nước đã từng bước được nâng lên, có ý thức học tập, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; tinh thần tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng trong ĐVTN được các cấp ủy Đảng, chính quyền và đông đảo CBCNV ghi nhận; ĐVTN ngày càng tích cực đảm nhận những khâu khó, việc mới, đảm nhận công trình phần việc thanh niên gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Trong thời gian tới, các cơ sở Đoàn PVFCCo sẽ tập trung tìm hiểu về Chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với vấn đề thực hành tiết kiệm, chống tham ô, quan liêu, lãng phí”; tìm hiểu nội dung tác phẩm “Sửa đổi lề lối làm việc” của Bác, từ đó gắn với việc tham gia đẩy mạnh hiệu quả công tác tại đơn vị; tăng cường phát động và tổ chức thực hiện các công trình thanh niên, phần việc thanh niên gắn liền với hoạt động SXKD của đơn vị;...

Đông chí Vũ Thị Thanh Hương bày tỏ tin tưởng rằng, với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy TCT, tuổi trẻ TCT sẽ cùng với các cấp ủy Đảng và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục chung sức, đồng lòng, hưởng ứng và thực hiện một cách có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, qua đó góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ, bền vững của Tổng Công ty.

Trúc Vân

DMCA.com Protection Status