Đoàn thanh niên PVFCCo tổ chức chương trình ý nghĩa nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

22:34 | 19/03/2021

1,931 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hòa chung không khí hào hùng của tuổi trẻ cả nước hướng tới Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021), chiều ngày 18/3/2021, Đoàn thanh niên Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức “Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, tuyên dương cán bộ Đoàn – Đoàn viên PVFCCo tiêu biểu và đối thoại giữa lãnh đạo TCT với Đoàn viên”.

Tham dự chương trình, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Vũ Thị Thu Hương – UV BCH TW Đoàn, Bí thư Đoàn Tập đoàn (trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội).

Về phía Ban Lãnh đạo TCT có đồng chí Nguyễn Tiến Vinh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT; đồng chí Lê Văn Quốc Việt – Phó TGĐ TCT; đồng chí Lê Thị Thu Hương – Phó TGĐ TCT; đồng chí Tống Xuân Phong - UV BTV Đảng ủy TCT, Chủ tịch Công đoàn TCT; đồng chí Nguyễn Đình Hùng – Chủ tịch Hội CCB TCT, Phó Bí thư Đảng ủy Nhà máy; các đồng chí đại diện cấp ủy các đơn vị thành viên, cán bộ Đoàn PVFCCo qua các thời kỳ và đặc biệt là sự tham dự của hơn 100 Cán bộ Đoàn, đoàn viên đại diện cho các tổ chức Đoàn trong toàn TCT. Chương trình cũng được trực tuyến đến các điểm cầu trên cả nước.

Đoàn thanh niên PVFCCo tổ chức chương trình ý nghĩa nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Đồng chí Nguyễn Tiến Vinh phát biểu trong chương trình

Mở đầu chương trình, đồng chí Vũ Thị Thanh Hương – UV Ban thường vụ Đoàn Tập đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên PVFCCo đã ôn lại lịch sử 90 năm từ ngày thành lập, phát triển hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Diễn văn đã khẳng định với lịch sử 90 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN hiện nay. Tổ chức Đoàn luôn hoàn thành xuất sắc sứ mệnh mà Đảng, Bác Hồ kính yêu và nhân dân giao phó, động viên lực lượng hùng hậu thanh niên xung kích cách mạng, viết nên huyền thoại và tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam anh hùng.

Tiếp đó, các đại biểu tham dự đã được ôn lại truyền thống Đoàn thanh niên PVFCCo. Các thế hệ Đoàn viên thanh niên PVFCCo cùng sức trẻ, lòng nhiệt tình, sự đam mê và sức sáng tạo không ngừng đã dần tiếp nhận và làm chủ công nghệ, tự vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ an toàn và hiệu quả, có những đóng góp quan trọng vào công tác sản xuất kinh doanh trong suốt sự phát triển của TCT. Hoạt động của Đoàn thanh niên PVFCCo đã góp phần tạo ra môi trường và điều kiện thuận lợi cho tuổi trẻ học tập, lao động, rèn luyện, có cơ hội khẳng định bản thân, cống hiến, trưởng thành, phát huy tốt vai trò xung kích của tuổi trẻ. Bước sang năm 2021, tuổi trẻ PVFCCo quyết tâm đóng góp sức trẻ bằng những công trình, phần việc thanh niên thiết thực, các giải pháp, sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, triển khai các nội dung tái tạo văn hóa doanh nghiệp; xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 97 –NQ/ĐU ngày 31/12/2020 của Đảng uỷ TCT về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2021 phấn đấu hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, tạo tiền đề vững chắc cho việc thực hiện, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ Đại hội Đảng bộ TCT nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra.

Đoàn thanh niên PVFCCo tổ chức chương trình ý nghĩa nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Đồng chí Vũ Thị Thanh Hương ôn lại lịch sử 90 năm từ ngày thành lập, phát triển hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Đoàn thanh niên PVFCCo tổ chức chương trình ý nghĩa nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Các đại biểu đặt câu hỏi đối thoại với lãnh đạo TCT

Có thể nói, phần được các bạn Đoàn viên thanh niên mong đợi nhất trong chương trình đó là đối thoại với Ban lãnh đạo TCT. Các câu hỏi, tâm tư mà bình thường các bạn khó có cơ hội tỏ bày thì hôm nay là cơ hội để nói lên “tiếng lòng” để được BLĐ TCT lắng nghe, chia sẻ và nhận được những lời khuyên từ chính trải nghiệm, kinh nghiệm của thế hệ trước.

Tại buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Tiến Vinh và đồng chí Lê Văn Quốc Việt đã thông tin đến các ĐVTN những chủ trương của TCT trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị và chiến lược phát triển TCT trong thời gian tới; Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng; giải đáp thắc mắc, tiếp thu những đề xuất, kiến nghị, hiến kế của cán bộ, ĐVTN trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị gắn với chiến lược phát triển của TCT, trước mắt tập trung vào 05 trong các nhiệm vụ trọng tâm của TCT trong năm 2021 để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD; Chia sẻ những khó khăn, thách thức và định hướng phát triển TCT trong thời gian tới với các bạn ĐVTN, cũng như những mong muốn, kỳ vọng tổ chức đoàn thanh niên tham gia đồng hành với TCT trong thời gian tới… Các chia sẻ thẳng thắn nhưng thân tình từ chính các đồng chí đã làm các đoàn viên tham dự thật sự cảm thấy ấm cúng, được lắng nghe và nhận được những lời khuyên bổ ích về công việc, về công tác Đoàn cũng như cuộc sống.

Đoàn thanh niên PVFCCo tổ chức chương trình ý nghĩa nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Chương trình đối thoại với Ban lãnh đạo TCT

Phát biểu trong chương trình, đồng chí Nguyễn Tiến Vinh đã đánh giá rất cao chương trình kỷ niệm đầy ý nghĩa hôm nay, biểu dương sự nỗ lực của từng đoàn viên, thanh niên TCT trong thời gian qua đã có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển của TCT. Đồng chí bày tỏ mong muốn các Đoàn viên thanh niên cần phát huy nhiều hơn nữa những truyền thống tốt đẹp của tuổi trẻ, phấn đấu rèn luyện thật tốt và không ngừng học tập để có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác của mình. Mỗi đồng chí Đoàn viên, thanh niên cần luôn nỗ lực, đổi mới, sáng tạo và đây chính là cách tốt nhất, cụ thể nhất để xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh và góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của TCT.

Đoàn thanh niên PVFCCo tổ chức chương trình ý nghĩa nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Lễ tuyên dương 20 gương Cán bộ, đoàn viên PVFCCo tiêu biểu giai đoạn 2016-2021
Đoàn thanh niên PVFCCo tổ chức chương trình ý nghĩa nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
Trao kỷ niệm chương tri ân các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn PVFCCo qua các thời kỳ

Cũng trong Lễ kỷ niệm đã diễn ra Lễ tuyên dương 20 gương Cán bộ, đoàn viên PVFCCo tiêu biểu giai đoạn 2016-2021 được bình chọn từ 09 cơ sở Đoàn; trao kỷ niệm chương tri ân các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn PVFCCo qua các thời kỳ.

V.K

Tuổi trẻ Cơ quan PVFCCo tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa Tuổi trẻ Cơ quan PVFCCo tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa
Tuổi trẻ PVFCCo trong công tác tái tạo văn hóa Tuổi trẻ PVFCCo trong công tác tái tạo văn hóa
Tuổi trẻ PVFCCo tích cực học tập và làm theo Bác Tuổi trẻ PVFCCo tích cực học tập và làm theo Bác
Đoàn Thanh niên PVFCCo: Sống tích cực và cống hiến Đoàn Thanh niên PVFCCo: Sống tích cực và cống hiến

DMCA.com Protection Status