PVFCCo: Quyết tâm vượt khó

15:58 | 02/05/2019

561 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng, công tác SXKD quý I/2019 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2019. 

Nhiều khó khăn, thách thức

Theo các báo cáo và các ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự hội nghị, có thể nói trong quý I/2019, PVFCCo hoạt động trong bối cảnh thách thức và thuận lợi đan xen. Bên cạnh những yếu tố thuận lợi như sự hỗ trợ từ Tập đoàn, uy tín của thương hiệu Phú Mỹ, hệ thống phân phối được triển khai sâu, rộng đến các vùng tiêu thụ… thì chưa bao giờ PVFCCo phải đối mặt với nhiều thách thức cùng lúc đến cả từ khâu đầu vào, sản xuất với việc nhà máy dừng máy dài ngày hơn so với kế hoạch, giá nguyên liệu đầu vào tăng cao, vận hành và chất lượng sản phẩm chưa ổn định; đến thị trường đầu ra với nhu cầu phân bón sụt giảm do thời tiết khắc nghiệt, giá nông sản giảm sâu, thị trường cạnh tranh gay gắt…; nguy cơ chảy máu chất xám do một số đơn vị tăng cường chiêu mộ nhân sự…

pvfcco quyet tam vuot kho
Chủ tịch HĐQT PVFCCo Nguyễn Tiến Vinh phát biểu tại hội nghị

Trong phiên họp thường niên 2019, PVFCCo đã phải trình Tập đoàn và ĐHĐCĐ chấp thuận điều chỉnh kế hoạch SXKD 2019.

Trước tình hình đó và bằng sự nhận diện đúng đắn, bình tĩnh, mạnh dạn đối mặt khó khăn, Đảng bộ, HĐQT, Ban Điều hành PVFCCo và các đơn vị thành viên đã quyết tâm, chung tay thực hiện nhiều giải pháp. Về các mặt của công tác xây dựng Đảng; công tác cán bộ; công tác kiểm tra, giám sát; công tác lãnh đạo, chỉ đạo được thực hiện đồng bộ, theo chương trình nhiệm vụ đề ra và đạt kết quả tốt. Trong quý I/2019, có 2 đảng viên mới được kết nạp, đưa số Đảng viên trong toàn Đảng bộ đạt con số 590 đảng viên.

Về thực hiện nhiệm vụ chính trị, hầu hết các chỉ tiêu SXKD chính của PVFCCo trong quý I/2019 được hoàn thành, các khó khăn dần được tháo gỡ. Trong đó, lợi nhuận hợp nhất vượt kế hoạch 61% do sử dụng chi phí hiệu quả, chống lãng phí, có sự đóng góp từ các công ty vùng miền và khai thác các sản phẩm tự doanh. Đây chính là nguồn tích lũy quan trọng cho quý II/2019, bởi dự kiến nhà máy vận hành trở lại vào đầu tháng 5/2019, và do thời tiết thay đổi nên mùa mưa năm nay đến muộn hơn mọi năm, khả năng ảnh hưởng tới tiêu thụ phân bón vụ Hè Thu/mùa mưa.

pvfcco quyet tam vuot kho
Tổng Giám đốc PVFCCo Lê Cự Tân phát biểu tại hội nghị

Có thể nói, chính trong khó khăn đã thể hiện bản lĩnh, tinh thần vượt khó, sáng tạo của tập thể CBCNV PVFCCo, sản phẩm mới như NPK Phú Mỹ có cơ hội khẳng định vai trò, vị thế trong bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ và trên thị trường.

Nỗ lực trong quý II/2019

Các nhiệm vụ trọng tâm của quý II/2019 của PVFCCo là sản xuất gần 160.000 tấn phân bón; kinh doanh gần 300.000 tấn phân bón hóa chất với doanh thu kế hoạch là 2.246 tỷ đồng; tiếp tục tháo gỡ các tồn đọng để tiến tới nghiệm thu, quyết toán dự án; làm chủ vận hành nhà máy, ổn định và cải tiến chất lượng sản phẩm; tiếp tục thực hiện tái cấu trúc theo phương án được duyệt; hoàn thành các nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng theo kế hoạch đề ra.

Đồng chí Lê Cự Tân, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc PVFCCo nhấn mạnh: Đây là những nhiệm vụ hết sức thách thức, đòi hỏi tập thể CBCNV PVFCCo phải chuẩn bị tinh thần, ý chí tốt hơn cả về tư tưởng lẫn hành động, nỗ lực nhiều lần để hoàn thành.

pvfcco quyet tam vuot kho
Giám đốc Nhà máy Đạm Phú Mỹ Lê Trọng Đĩnh Chi phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Tiến Vinh, Chủ tịch HĐQT PVFCCo yêu cầu: PVFCCo cần tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chủ động nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên để có chủ trương, giải pháp xử lý kịp thời, hiệu quả; thực hiện đúng quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; đẩy mạnh các giải pháp thực hiện Văn hóa PVFCCo, duy trì phong cách ứng xử chuẩn mực, môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả; đảm bảo kỷ luật, kỷ cương đi kèm văn hóa biết lắng nghe, trao đổi, phản biện, vì mục tiêu phát triển bền vững của PVFCCo.

Lãnh đạo các đoàn thể tiếp tục xây dựng tổ chức vững mạnh, phối hợp cùng với chính quyền đảm bảo việc làm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; phát huy sáng tạo, tối ưu hóa sản xuất, nâng cao năng suất, hạ giá thành sản phẩm; tiếp tục hoàn thiện đề án tái cơ cấu tổ chức bộ máy, nhân sự theo hướng tinh gọn, hiệu quả…

Đồng chí Nguyễn Tiến Vinh cũng đề nghị mỗi đại biểu với vị trí công tác của mình cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm cá nhân, cùng với cấp ủy, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt và có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ của đơn vị, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của PVFCCo trong quý II và cả năm 2019.

P.V

pvfcco quyet tam vuot kho

15 năm Công đoàn PVFCCo: Trưởng thành và lớn mạnh
pvfcco quyet tam vuot kho

PVFCCo tiết giảm mạnh chi phí trong quý I/2019
pvfcco quyet tam vuot kho

Năm 2019, PVFCCo đặt kế hoạch doanh thu 8.645 tỷ đồng, cổ tức 10%

DMCA.com Protection Status