PVFCCo-SE: Đồng hành cùng Mùa hè xanh

10:01 | 07/08/2011

451 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Đồng hành cùng chiến dịch Mùa hè xanh năm nay, Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Đông Nam Bộ (PVFCCoSE) – đơn vị thành viên của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP (PVFCCo) và các đại lý thuộc hệ thống phân phối kết hợp cùng Hội liên hiệp Thanh niên TP HCM triển khai thực hiện nhiều chương trình hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM phối hợp cùng PVFCCo-SE thăm và tặng quà các sinh viên Mùa hè xanh.

Trong khuôn khổ chương trình, ngày 6/8, Ban giám đốc PVFCCo-SE cùng với lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM, Hội liên hiệp Thanh niên TP HCM đã đi thăm hỏi các sinh viên TP HCM tham gia chiến dịch Mùa hè xanh 2011 trên địa bàn huyện Đồng Phú (Bình Phước); đồng thời tham gia khởi công xây dựng Nhà văn hóa cho đồng bào dân tộc ở ấp Suối Da, xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú do PVFCCo-SE tài trợ. Công trình có tổng chi phí xây dựng 152 triệu đồng, dự kiến hoàn thành và bàn giao trong tháng 8/2011.

Trong chuyến thăm, đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM đã đánh giá cao PVFCCo-SE với những nỗ lực góp sức, đồng hành tích cực cùng chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2011 của sinh viên TP HCM.

Cùng ngày, PVFCCo-SE đã tổ chức buổi hội thảo chương trình tư vấn khuyến nông nhằm truyền đạt kiến thức về nông nghiệp và ứng dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất nông nghiệp, giới thiệu các sản phẩm Đạm Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ cho bà con nông dân ở xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú.

Chương trình tư vấn khuyến nông do PVFCCo-SE phối hợp tổ chức tại xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú (Bình Phước).

Các hoạt động nêu trên đã mang đến niềm vui cho bà con dân tộc ít người đang sinh sống tại xã Tân Hưng trong dịp hè này.

Trao đổi với Petrotimes, ông Nguyễn Văn Tặng, Phó chủ tịch huyện Đồng Phú nhìn nhận xã Tân Hưng vốn là một xã ở vùng sâu vùng xa trong khi chính quyền địa phương chưa có điều kiện xây nhà văn hóa cho bà con. Do đó, sự đóng góp hỗ trợ của PVFCCo-SE là rất đáng ghi nhận. Bên cạnh đó, việc PVFCCo-SE tổ chức hội thảo phổ biến kiến thức nông nghiệp cho bà con nông dân trong xã, cụ thể như tư vấn chăm sóc cây cao su, cách sử dụng phân bón, phu thuốc, xịt thuốc…là rất thiết thực. Bởi vì ở người nông dân huyện Đồng Phú nói chung và xã Tân Hưng nói riêng chủ yếu sinh sống bằng việc canh tác trồng cây cao su nên rất cần những kiến thức khoa học về chăm sóc, sử dụng phân bón để áp dụng phù hợp.

Các sinh viên chuẩn bị quà cho bà con nông dân.

Được biết, tính đến thời điểm hiện nay, ngay từ những ngày đầu ra quân của chiến dịch Mùa hè xanh 2011, PVFCCo-SE đã theo bước chân các bạn tình nguyện để về các vùng sâu vùng xa tổ chức 15 buổi hội thảo truyền đạt kiến thức nông nghiệp, thu hút hơn 2.000 hộ nông dân của 15 xã thuộc 3 tỉnh Đắk Nông, Bình Phước, Tây Ninh. Để phục vụ cho các buổi hội thảo, chương trình đã thành lập 3 đội hình chuyên môn, mỗi đội có 15 chiến sĩ tình nguyện là các giáo viên, sinh viên của trường Đại học Nông lâm TP HCM phối hợp với các kỹ sư nông nghiệp của PVFCCo-SE và cán bộ khuyến nông của địa phương để trực tiếp phổ biến kiến thức nông nghiệp đến bà con nông dân.

Ông Dương Trí Hội (Giám đốc PVFCCo-SE, đứng ở góc phải) trao đổi với bà Thân Thị Thư (Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM) về chương trình đồng hành Mùa hè xanh.

Không những vậy, chương trình đồng hành của PVFCC-SE còn triển khai các hoạt động có ý nghĩa tại 3 tỉnh miền Đông này, gồm việc đổ bê tông 400m đường dẫn vào trường tiểu học Phước Minh B tại xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh) và triển khai xây cầu giao thông liên xã nối giữa xã Thuận Hà và xã Nam Bình (huyện Đắk Song, Đắk Nông). Hai công trình này cũng dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2011. Với các công trình này, PVFCCo-SE sẽ cung cấp vật tư và các chiến sỹ Mùa hè xanh đứng ra tổ chức xây dựng cùng với bà con nhân dân tại địa phương.

Bên cạnh đó, PVFCCo-SE đã tài trợ 5.000 bộ đồng phục Mùa hè xanh mang thương hiệu sản phẩm NPK Phú Mỹ (một sản phẩm mới của PVFCCo) cho các bạn sinh viên tham gia chiến dịch mùa hè xanh.

Các chiến sĩ tình nguyện trên công trình xây nhà văn hóa cho đồng bào dân tộc ở ấp Suối Da, xã Tân Hưng do PVFCCo-SE tài trợ.

Đánh giá về chương trình đồng hành cùng Mùa hè xanh 2011 của PVFCCo-SE, ông Dương Trí Hội, Giám đốc công ty, cho rằng chương trình mang ý nghĩa thiết thực nhằm hưởng ứng “Năm thanh niên 2011”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và góp phần vào phong trào “Xây dựng nông thôn mới”. Đây cũng là hoạt động an sinh xã hội thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng của PVFCCo-SE và các đại lý nằm trong hệ thống phân phối của công ty. Đồng thời, đó còn là hoạt động quảng bá thương hiệu PVFCCo, PVFCCo-SE và các sản phẩm như Đạm Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ, các sản phẩm do PVFCCo sản xuất và phân phối.

Thế Vinh

DMCA.com Protection Status