PVFCCo tổ chức Hội thảo chuyên đề rút kinh nghiệm sau BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2023

07:20 | 12/07/2023

5,153 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vào ngày 10/7/2023, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức thành công Hội thảo chuyên đề rút kinh nghiệm công tác bảo dưỡng tổng thể (BDTT) năm 2023 của Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

Tham dự hội thảo có ông Hoàng Trọng Dũng - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty (TCT); ông Lê Cự Tân - Tổng Giám đốc TCT; ông Đào Văn Ngọc - Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban chỉ đạo BDTT; cùng các thành viên trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc TCT, Chủ tịch Công đoàn TCT, Ban Giám đốc Nhà máy, đại diện các Ban chức năng của TCT và 200 đại biểu đại diện cho đội ngũ nhân sự tham gia công tác BDTT năm 2023.

PVFCCo tổ chức Hội thảo chuyên đề rút kinh nghiệm sau BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2023
Toàn cảnh hội thảo

Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã vận hành qua nhiều năm, đồng nghĩa với việc thực hiện BDTT sẽ ngày càng phức tạp, khó khăn hơn. Đây đã là kỳ bảo dưỡng tổng thể lần thứ 11 (từ ngày 28/3/2023 - 22/4/2023) của Nhà máy Đạm Phú Mỹ kể từ khi đi vào hoạt động với gần 4.600 hạng mục công việc, trong đó nhiều hạng mục phát sinh ngay trong quá trình BDTT. Nhiều khó khăn và thách thức đặt ra như vậy, tuy nhiên lợi thế của PVFCCo là có đội ngũ chuyên gia, kỹ sư, CBCNV với kinh nghiệm dày dặn, tay nghề vững chắc được tôi luyện qua các đợt BDTT trước đây, cùng với sự hỗ trợ rất tích cực từ các đơn vị trong cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

Chính vì vậy, trước khi bước vào đợt bảo dưỡng này, PVFCCo đã có sự chuẩn bị kỹ càng với nhiều phương án, vật tư thay thế được tính toán dự liệu sẵn. Trong quá trình bảo dưỡng, cùng với sự tâm huyết, trách nhiệm, tinh thần sáng tạo của đội ngũ tham gia bảo dưỡng cùng sự chỉ đạo sát sao của ban lãnh đạo nên Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã hoàn toàn làm chủ tiến độ và chất lượng BDTT. Kết quả là công tác BDTT lần này đã đạt được tất cả các mục tiêu đề ra: An toàn cao nhất, chất lượng tốt nhất, tiết kiệm nhiều nhất, tiến độ nhanh nhất.

PVFCCo tổ chức Hội thảo chuyên đề rút kinh nghiệm sau BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2023
Ông Hoàng Trọng Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội thảo

Trong chương trình hội thảo, các báo cáo, tham luận tập trung phân tích, làm rõ các nội dung, vấn đề chính như: Tổng quan, đánh giá mặt được/chưa được từ giai đoạn chuẩn bị tới giai đoạn thực hiện trong BDTT; Đánh giá tình trạng thiết bị tĩnh, báo cáo kết quả RBI sau BDTT, những tồn tại về thiết bị và kiến nghị thực hiện cho lần BDTT tiếp theo; Đánh giá hệ thống đo lường - điều khiển, những tồn tại và kiến nghị cho BDTT tiếp theo; Báo cáo công tác An toàn - An ninh, đánh giá việc làm được/chưa được và kiến nghị BDTT lần tới... Các đại biểu tham dự hội thảo đã sôi nổi, tích cực đóng góp ý kiến cho các nội dung được trình bày trong hội thảo cũng như cho công tác BDTT của nhà máy.

Phát biểu chỉ đạo tại nội thảo, thay mặt ban lãnh đạo TCT, ông Hoàng Trọng Dũng đã biểu dương và đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức chương trình hội thảo. Công tác BDTT 2023 thành công, đạt các tiêu chí đề ra có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 của TCT. Ông đánh giá cao chất lượng của hội thảo với các báo cáo tham luận trọng tâm, chuyên môn cao, được đúc rút từ thực tiễn và được góp ý trên tinh thần xây dựng, cởi mở.

PVFCCo tổ chức Hội thảo chuyên đề rút kinh nghiệm sau BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2023
Ông Lê Cự Tân phát biểu tại hội thảo

Đồng thời, ông cũng đã lưu ý một số vấn đề cần rút kinh nghiệm cho kỳ BDTT tiếp theo: Về công tác chuẩn bị vật tư cần phải xây dựng tiêu chí phân loại, đánh giá đối với các thiết bị đặc thù để có cơ sở đề xuất và giải trình dự toán chi phí sửa chữa định kỳ hay thay mới; Công tác chuyển đổi số cần được quan tâm đúng mức, cần nâng cấp, thay mới các thiết bị tự động hóa để từng bước xây dựng smart factory; Tiếp tục đổi mới tư duy đối với công tác bảo dưỡng trong tình hình mới khi nhà máy đã vận hành hơn 20 năm; Xây dựng và hoàn thiện chiến lược bảo dưỡng để có cơ sở lập kế hoạch thực hiện, đặc biệt trọng tâm là công tác bảo dưỡng phòng ngừa để hạn chế rủi ro và tăng chu kỳ bảo dưỡng; Tạo điều kiện cho CBCNV đi học hỏi kinh nghiệm để cập nhật các công nghệ mới, thông tin mới, nâng cao năng lực...

PVFCCo tổ chức Hội thảo chuyên đề rút kinh nghiệm sau BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2023
Đoàn chủ tọa điều hành hội thảo và các đại biểu trình bày báo cáo, tham luận, đóng góp ý kiến tại hội thảo

Thay mặt Ban chỉ đạo BDTT năm 2023, ông Đào Văn Ngọc đã cảm ơn và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo TCT, ghi nhận những ý kiến đóng góp của đại biểu dự hội thảo để xây dựng, cụ thể hóa cho những lần BDTT tiếp theo.

PVFCCo tổ chức Hội thảo chuyên đề rút kinh nghiệm sau BDTT Nhà máy Đạm Phú Mỹ năm 2023
Ông Tống Xuân Phong - Ủy viên BTV Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN), Chủ tịch CĐ PVFCCo trao biểu dương, khen thưởng của CĐ DKVN cho tập thể người lao động Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã có thành tích xuất sắc trong công tác BDTT nhà máy năm 2023.
Petrovietnam trao tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng nhà cho người nghèo tại Sóc Trăng Petrovietnam trao tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng nhà cho người nghèo tại Sóc Trăng
PVFCCo tổ chức thành công phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 PVFCCo tổ chức thành công phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023
Đảng ủy PVFCCo sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025: Đạt nhiều kết quả nổi bật, đóng góp quan trọng vào thành công chung của Tập đoàn Đảng ủy PVFCCo sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025: Đạt nhiều kết quả nổi bật, đóng góp quan trọng vào thành công chung của Tập đoàn

PV

DMCA.com Protection Status