PVFCCo và BSR đồng hành cùng chương trình nghệ thuật "Tổ quốc nhìn từ biển"

08:27 | 06/06/2016

1,136 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Hưởng ứng Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2016, ngày 5/6, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Báo Đại biểu Nhân dân đã tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Tổ quốc nhìn từ biển".
pvfcco va bsr dong hanh cung chuong trinh nghe thuat to quoc nhin tu bien
Tiết mục biểu diễn ấn tượng trong chương trình.

Chương trình là hoạt động nhằm tôn vinh, tri ân những người lính Hải quân đã, đang làm nhiệm vụ bảo vệ, giữ gìn biên cương hải đảo và thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa đối với những anh hùng, liệt sĩ, thương, bệnh binh đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, sự vẹn toàn lãnh thổ quốc gia.

Đặc biệt, nhằm cổ vũ, động viên và phát huy truyền thống đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết quân dân, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế biển đảo; bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thân yêu của Tổ quốc, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Tổng Công ty Phân bón và hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã đồng hành tổ chức chương trình nghệ thuật "Tổ quốc nhìn từ biển".

pvfcco va bsr dong hanh cung chuong trinh nghe thuat to quoc nhin tu bien
Ông Đỗ Chí Nghĩa, Tổng biên tập Báo Đại biểu Nhân dân phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS Đỗ Chí Nghĩa, Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân cho hay: Hưởng ứng Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2016, từ ngày 28/5 đến 2/6, Báo đã tổ chức Hành trình “Hướng về biển đảo Tổ quốc thân yêu”. Hành trình đã đưa các cựu chiến binh, nhà tài trợ tiêu biểu trên toàn quốc thăm lại chiến trường xưa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ, tặng quà gia đình chính sách, ngư dân bám biển có hoàn cảnh khó khăn và các lực lượng đang ngày đêm canh giữ biển đảo của Tổ quốc.

Thông qua chương trình, khán giả có cái nhìn sâu sắc hơn về đời sống của lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư, ngư dân - những người đang ngày đêm bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Bên cạnh đó, chương trình còn góp phần đánh thức tình yêu biển trong các bạn trẻ, gắn kết, xây dựng nhịp cầu tình cảm thân thương, tốt đẹp giữa quân dân nơi đất liền và hải đảo; giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự tôn, tự hào dân tộc, biểu dương tinh thần đại đoàn kết dân tộc, thể hiện khát vọng của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng đất nước.

pvfcco va bsr dong hanh cung chuong trinh nghe thuat to quoc nhin tu bien

Tại chương trình, khán giả được thưởng thức những giai điệu ca múa nhạc đặc sắc ca ngợi vẻ đẹp của biển đảo Tổ quốc như: Tổ quốc nhìn từ biển (sáng tác Quỳnh Hợp), Nơi đảo xa (Thế Song), Bâng khuâng Trường Sa (Lời thơ: Nguyễn Thế Kỷ, nhạc: Lê Đức Hùng), Biển hát chiều nay (Hồng Đăng), Tìm tên anh trên bờ cát (Huy Thái)… qua phần trình bày biểu diễn của Dàn hợp xướng Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, NSND Thái Bảo, NSƯT Việt Hoàn…

pvfcco va bsr dong hanh cung chuong trinh nghe thuat to quoc nhin tu bien
Các vị khách mời tham gia giao lưu trong chương trình

Cũng tại chương trình, khán giả đã được  giao lưu tọa đàm với các vị khách mời: Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam Bùi Trung Dũng; Chủ tịch UBND huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) Nguyễn Viết Thuân; Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa (Đà Nẵng) Võ Ngọc Đồng và Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) Phạm Thị Hương... chia sẻ sự quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, cùng quân dân cả nước bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

pvfcco va bsr dong hanh cung chuong trinh nghe thuat to quoc nhin tu bien
Đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) trao tiền tài trợ cho các gia đình chính sách, hộ nghèo
pvfcco va bsr dong hanh cung chuong trinh nghe thuat to quoc nhin tu bien
Lễ tôn vinh các đơn vị, tập thể, cá nhân đã và sẽ đồng hành cùng Ban tổ chức chương trình trong hoạt động chung tay chia sẻ, chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ đang công tác ngoài hải đảo. 

Thông qua chuyến hành trình, đoàn cũng đã trao tặng hàng trăm suất quà cho các cựu chiến binh, cho các em học sinh, cán bộ chiến sĩ và đồng bào ngư dân đang ngày đêm can trường trước sóng gió để bảo vệ và xây dựng biển đảo quê hương. Tổng số tiền được các doanh nghiệp, đơn vị trao tặng đợt này lên đến hơn 1 tỷ đồng. Ngay trong chương trình nghệ thuật "Tổ quốc nhìn từ biển", Ban tổ chức cũng trao tặng 20 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại Bắc Ninh, Hà Nội, Phú Thọ, Yên Bái.

Những kết quả đó tuy chỉ là một phần rất nhỏ so với sự chung tay góp sức của toàn hệ thống chính trị, của mọi tầng lớp nhân dân cả nước đã và đang hướng về những vùng hải đảo xa xôi của Tổ quốc nhưng đó là tấm lòng, là sự quyết tâm của những người tham gia nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung, cùng nhau đoàn kết, góp phần vào sự phát triển của các vùng hải đảo trong sự phát triển chung của đất nước.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status