PVFCCo và Vinafood II ký Bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác

16:52 | 12/01/2015

641 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vừa qua, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã ký kết Bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty Lương thực miền Nam (Vinafood II) về việc cung cấp vật tư nông nghiệp đầu vào cho vùng nguyên liệu Cánh đồng lớn của Vinafood II.

Theo thỏa thuận ký giữa 2 bên, từ năm 2015-2020, PVFCCo cam kết cung cấp cho Vinafood II bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ gồm Đạm Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ, DAP Phú Mỹ… với sản lượng ổn định, lâu dài cùng chính sách bán hàng tốt nhất kèm hỗ trợ dịch vụ kỹ thuật, đào tạo lực lượng cán bộ kỹ thuật nông nghiệp và nhân viên thị trường.

Hai bên sẽ phối hợp thường xuyên tổ chức các buổi Hội thảo hướng dẫn kỹ thuật, xây dựng mô hình trình diễn để bà con nông dân tiếp nhận kiến thức về sử dụng phân bón, chăm sóc cây lúa tại các vùng nguyên liệu của Vinafood II. Hai bên cũng cam kết phối hợp, thường xuyên trao đổi các thông tin về kỹ thuật, giá cả phân bón, tình hình mùa vụ, kinh nghiệm điều hành Cánh đồng lớn…

PVFCCo và Vinafood II ký Bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác

Lãnh đạo PVFCCo và Vinafood II bên trao biên bản thỏa thuận

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa PVFCCo và Vinafood II sẽ tạo điều kiện để phát huy hết tiềm năng của hai bên, tận dụng thế mạnh của mỗi đơn vị và đóng góp chung vào sự phát triển ngành nông nghiệp.

Được biết, Vinafood II là một trong những doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu nông sản, đặc biệt là lúa gạo. Vinafood II có vùng nguyên liệu lên đến hơn 50.000 ha, có nhu cầu sử dụng phân bón giai đoạn 2014-2020 của các cánh đồng lớn này lên tới hơn 1 triệu tấn, trong đó phân đạm chiếm khoảng 40%.

P.V (tổng hợp)

DMCA.com Protection Status