PVGAS khen thưởng sáng kiến sáng tạo

11:18 | 03/06/2020

38,655 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Công đoàn Cơ quan điều hành (CQĐH) Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) tổ chức lễ tuyên dương các cá nhân và tập thể có những sáng kiến sáng tạo được công nhận năm 2019.
pvgas khen thuong sang kien sang tao
Lãnh đạo PV GAS chúc mừng các nhóm tác giả

Tại PV GAS, thi đua lao động sáng tạo được xem đòn bảy để thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển. Những sáng kiến sáng tạo được ứng dụng đã làm lợi cho PV GAS hàng trăm tỉ đồng mỗi năm, góp phần rất lớn vào nâng cao năng suất lao động, hiệu quả quản lý, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến môi trường làm việc, làm gia tăng tuổi thọ thiết bị, máy móc, tiết kiệm chi phí, bảo đảm an toàn cho mọi mặt hoạt động của PV GAS. Những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật còn giúp người lao động PV GAS làm chủ được công nghệ thiết bị, nâng cao kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm để trưởng thành hơn.

Năm 2019, PV GAS có hàng trăm sáng kiến được chứng thực hiệu quả. 40 sáng kiến đã được PV GAS công nhận cấp tổng công ty và gửi những sáng kiến tiêu biểu để Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tiếp tục xem xét công nhận.

CQĐH PV GAS không phải là “cái nôi” lý tưởng để tạo nên nhiều sáng kiến sáng tạo như các đơn vị trực tiếp sản xuất kinh doanh, thường phát sinh các đề tài nghiên cứu, các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ý tưởng sáng tạo. Tuy vậy, CQĐH PV GAS chưa bao giờ đứng ngoài phong trào lao động sáng tạo của toàn tổng công ty, thường xuyên có nhiều ý tưởng được ghi nhận, tạo hiệu quả thiết thực trong lao động sản xuất, quản lý điều hành, công nghệ thông tin… Năm 2019, tham gia vào các hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của PV GAS, các ban chuyên môn thuộc CQĐH đã tích cực tham gia, đề xuất và vinh dự được PV GAS trao tặng 3 giải thưởng.

Tại lễ tuyên dương, Phó tổng giám đốc PV GAS Hoàng Văn Quang đánh giá cao nỗ lực của các đoàn viên công đoàn CQĐH, chỉ đạo các trưởng ban tiếp tục tạo điều kiện cho CBCNV có điều kiện và cơ hội trao đổi các ý tưởng, sáng tạo, tham gia vào phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật.

Lãnh đạo PV GAS đã trao tặng chứng nhận sáng kiến và khen thưởng cho 3 tác giả/nhóm tác giả của CQĐH PV GAS năm 2019, bao gồm các sáng kiến: Cung cấp khí Cửu Long áp suất thấp cho các hộ tiêu thụ trong đợt dừng khí Cửu Long năm 2019 (tác giả: Võ Đặng Gia Phát thuộc Trung tâm điều độ khí); Hiệu chỉnh nguồn tín hiệu âm thanh đầu vào để triệt nhiễu âm thanh trong các cuộc họp trực tuyến (tác giả: Nguyễn Thanh Tú, Đinh Thanh Phương thuộc Văn phòng); Triển khai áp dụng phương pháp “Quản trị mục tiêu và đánh giá hiệu quả công việc theo MBO-KPIs” tại PV GAS (tác giả: Phạm Quang Hòa, Tăng Khánh Nguyên, Mai Vũ Hoàng, Đoàn Đức Minh, Đặng Thu Hằng thuộc Ban Tổ chức - Nhân sự và các ban khác).

Công đoàn CQĐH PV GAS cũng khen thưởng 3 nhóm tác giả, ghi nhận sự đóng góp của các công đoàn viên đối với phong trào chung.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status