PVI Holdings mở rộng sang lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ

09:03 | 01/06/2012

519 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 31/5, tại Hà Nội, Công ty cổ phần PVI (PVI Holdings) và Tập đoàn Tài chính Bảo hiểm Sun Life Financial (Canada) đã ký hợp đồng hợp tác để thành lập công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ: Công ty TNHH Bảo hiểm PVI Sun Life (tên viết tắt là PVI Sun Life). Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và bà Deborah Chatsis, Đại sứ Canada tại Việt Nam đã tới dự và chứng kiến lễ ký.

Tham dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo các Bộ ban ngành Trung ương và địa phương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và đông đảo cán bộ đến từ hai đơn vị.

Lễ ký kết Hợp đồng Liên doanh giữa Công ty Cổ phần PVI và Tập đoàn Sun Life Financical

Theo đó, Công ty TNHH Bảo hiểm PVI Sun Life sẽ được thành lập với tỷ lệ góp vốn: PVI Holdings sẽ sở hữu 51% vốn điều lệ của PVI Sun Life và Sun Life sở hữu 49% còn lại. PVI Sun Life sẽ cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tiên tiến cho khách hàng tại Việt Namthông qua các kênh bán hàng đa dạng với định hướng chiến lược trở thành doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT PVI Holdings cho biết: PVI Sun Life sẽ hoàn thiện hệ thống kinh doanh bảo hiểm lõi của PVI và nằm trong chiến lược phát triển dài hạn của PVI Holdings. Chúng tôi rất vui mừng khi hợp tác cùng Sun Life – Tập đoàn Tài chính-Bảo hiểm có thương hiệu quốc tế, góp phần mang lại nhiều lựa chọn đa dạng về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng Việt Nam. Ông Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh: “Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam là một thị trường còn nhiều tiềm năng. Thông qua PVI Sun Life, chúng tôi có thể cung cấp những sản phẩm mới và khác biệt cho thị trường.”

Ông Kevin Strain, Tổng giám đốc Sun Life Financial khu vực châu Á phát biểu. “Sun Life rất hân hạnh khi trở thành đối tác với một tổ chức có uy tín như PVI Holdings. Chúng tôi tin tưởng rằng quan hệ hợp tác này sẽ mang lại lợi ích chung to lớn cho cả PVI PVI Holdings và Sun Life, và quan trọng hơn, sẽ cung cấp rộng rãi các sản phẩm bảo hiểm và dịch vụ tài chính cho khách hàng Việt Nam.”

Với nhiều tiềm năng phát triển, thị trường bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam sẽ tạo ra cơ hội thuận lợi cho PVI Sun Life. Trong khi Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á những năm gần đây, chỉ có 5% dân số Việt Nam sử dụng các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.

Các bên hiện đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục pháp lý ở Việt Nam và Canada, dự kiến sẽ đi vào hoạt động chính thức trước cuối năm 2012.

Đến dự và phát biểu tại lễ ký, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam chúc mừng Công ty Cổ phần PVI và Tập đoàn Sun Life đã ký kết hợp đồng hợp tác liên doanh thành lập Công ty bảo hiểm nhân thọ PVI Sun Life. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam là tập đoàn kinh tế hàng đầu tại Việt Nam với hơn 60 nghìn cán bộ, nhân viên sẽ là một thị trường quan trọng của Công ty bảo hiểm nhân thọ PVI Sun Life. Ông Nguyễn Tiến Dũng tin tưởng rằng, với thương hiệu, lợi thế về thị trường cũng như sự ủng hộ của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Công ty bảo hiểm nhân thọ PVI Sun Life sẽ nhanh chóng ổn định tổ chức và sớm hoạt động hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự phát triển củaPVI Holdings nói riêng và thị trường bảo hiểm Việt Nam nói chung.

Văn Dũng

Công ty cổ phần PVI: Một trong số những định chế Tài chính – Đầu tư lớn ở Việt Nam, với các đơn vị thành viên hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ, tái bảo hiểm, bảo hiểm nhân thọ và các dịch vụ tài chính khác. Năm 2011, PVI đã đạt tổng phí bảo hiểm 202 triệu đô la Mỹ; tổng doanh thu tăng trưởng 25% so với năm 2010 và hoàn thành 116% kế hoạch năm. PVI hiện chiếm 21,3% thị phần và là nhà bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu thị trường ViệtNam.

Sun Life Financial: Sun Life Financial là Tập đoàn dịch vụ tài chính quốc tế hàng đầu, cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ đa dạng cho các khách hàng cá nhân và tổ chức. Thành lập năm 1865, Sun Life Financial và các đối tác hiện hoạt động ở các thị trường trọng yếu trên toàn cầu, bao gồm Canada, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Ai Len, Hồng Kông, Philippines, Nhật Bản, Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc và Bermuda. Tính đến 31 tháng 3 năm 2012, Tập đoàn Sun Life Financial có tổng tài sản quản lý là 494 tỷ đô la Canada. Mã chứng khoán SLF của Sun Life Financial Inc. được giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán Toronto, Sở giao dịch chứng khoán New York và Sở giao dịch chứng khoán Philippines.

DMCA.com Protection Status