PVMR: Kết quả sản xuất kinh doanh khởi sắc

10:50 | 29/12/2019

5,390 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/12, Tổng công ty Bảo dưỡng - Sửa chữa công trình Dầu khí (PVMR) đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động, Tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2020.
pvmr ket qua san xuat kinh doanh khoi sacPVMR công bố quyết định bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc
pvmr ket qua san xuat kinh doanh khoi sacPVMR tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019
pvmr ket qua san xuat kinh doanh khoi sacPVMR: Lãnh đạo mới - luồng sinh khí mới
pvmr ket qua san xuat kinh doanh khoi sac
Toàn cảnh hội nghị.

Tham dự sự kiện, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có ông Nguyễn Hùng Dũng, Thành viên HĐTV Tập đoàn; ông Nguyễn Văn Mậu, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; cùng lãnh đạo đại diện các Ban/Văn phòng của Tập đoàn; đại diện lãnh đạo các Ban thuộc Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Về phía PVMR có ông Hồ Quyết Thắng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; ông Mai Ngọc Khoa, Tổng giám đốc; ông Nguyễn Mạnh Khánh, Chủ tịch Công đoàn; cùng các đồng chí trong Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Ban Kiểm soát, các tổ chức đoàn thể, lãnh đạo các ban, đơn vị thuộc PVMR và hơn 120 đại biểu đại diện cho hơn 600 người lao động đến từ Tổng công ty và các đơn vị thành viên.

pvmr ket qua san xuat kinh doanh khoi sac
Ông Nguyễn Hùng Dũng đến tham dự, chỉ đạo hội nghị.

Mở đầu Hội nghị, ông Hồ Quyết Thắng- Bí thư Đảng ủy PVMR đã trình bày báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2019 và nhiệm vụ, kế hoạch năm 2020.

Trong bối cảnh nhiều khó khăn thách thức, Đảng ủy PVMR cùng HĐQT, Ban Tổng giám đốc trên cơ sở quán triệt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Pháp luật của Nhà nước cũng như các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng ủy, lãnh đạo Tổng công ty, bám sát các mục tiêu phát triển SXKD, đã cụ thể hóa thành mục tiêu, kế hoạch sát với thực tiễn từng ban/đơn vị và triển khai tổ chức thực hiện. Qua đó, hoạt động của Đảng bộ đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác Xây dựng Đảng được triển khai thực hiện tốt. Hoạt động của các đoàn thể chính trị- xã hội, đóng góp quan trọng vào việc chăm lo, động viên vật chất, tinh thần cho CBCNV và NLĐ đối với hoạt động SXKD của Tổng công ty.

pvmr ket qua san xuat kinh doanh khoi sac
Ông Hồ Quyết Thắng báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2019.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng thẳng thắn nhìn nhận những điểm còn hạn chế như: Lực lượng cán bộ trong Ban lãnh đạo còn rất mỏng chưa thực sự đáp ứng hoàn toàn yêu cầu công việc; lực lượng cán bộ quản lý có năng lực còn thiếu; một số cán bộ có trình độ, năng lực nghỉ việc hoặc chuyển công tác; một số cán bộ còn hạn chế kinh nghiệm quản lý điều hành; công tác phát triển đảng viên mới chưa đạt với kế hoạch đã đặt ra…

Về kết quả hoạt động SXKD năm 2019, báo cáo do Tổng giám đốc Mai Ngọc Khoa trình bày cho thấy: Trong năm 2018, Tổng công ty đã gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do: nguồn công việc từ các khách hàng trong và ngoài ngành bị cắt giảm do các dự án gặp nhiều khó khăn, cạnh tranh gay gắt, nguồn lực còn hạn chế… Tuy nhiên, nhờ linh động tiếp cận và cung cấp thêm các dịch vụ cho khách hàng ngoài ngành nên Công ty mẹ- PVMR đã có sự tặng trưởng doanh thu vượt mức kỳ vọng. Tổng doanh thu ước đạt 258,89 tỷ đồng, bằng 133% so với kế hoạch, trong đó 84% đến từ các khách hàng ngoài ngành.

pvmr ket qua san xuat kinh doanh khoi sac
Tổng giám đốc Mai Ngọc Khoa báo cáo kết quả hoạt động SXKD năm 2019.

Một trong các đơn vị thành viên hoạt động có hiệu quả của PVMR là Công ty CP Sơn Dầu khí Việt Nam (PV PAINT). Trong năm 2019, doanh thu của PV PAINT ước đạt 126,94 tỷ đồng, bằng 110% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế ước đạt 4,49 tỷ đồng, bằng 374% kế hoạch năm. Kết quả ấn tượng đó là do PV PAINT đã thành công trong việc phát triển dòng sản phẩm mới là sơn Coil và sơn sàn Epoxy.

Trong năm, Công ty mẹ- PVMR cũng thực hiện tiết kiệm chi phí tốt, tổng chi phí quản lý giảm 32% so với cùng kỳ 2018 nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả hoạt động của bộ máy. Tỷ suất chi phí quản lý/doanh thu năm 2019 là 6,1%. Nhờ các điểm đạt được của Công ty mẹ kết hợp với hoạt động có hiệu quả của các đơn vị thành viên, các chỉ tiêu hợp nhất của PVMR đều dương. Tổng doanh thu hợp nhất đạt 534,69 tỷ đồng, bằng 110% kế hoạch; nộp NSNN 21,25 tỷ đồng, bằng 178% kế hoạch.

Các hoạt động khác của Tổng công ty như: tái cơ cấu doanh nghiệp; công tác nhân sự và đào tạo; công tác lao động và tiền lương; công tác an sinh xã hội;…. được quan tâm, đầu tư thực hiện và đạt được những thành quả tích cực.

Về năm 2019, trên cơ sở nhìn nhận các khó khăn, hạn chế cần khắc phục, Tổng công ty đặt ra nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh việc tìm kiếm các giải pháp phát triển, phấn đấu cải thiện kết quả SXKD. Dự kiến chỉ tiêu tổng doanh thu hợp nhất năm 2019 của PVMR là 549 tỷ đồng.

pvmr ket qua san xuat kinh doanh khoi sac
Chủ tịch Công đoàn PVMR Nguyễn Mạnh Khánh báo cáo tổng kết công tác Công đoàn năm 2019.

Hội nghị cũng đã nghe Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Mạnh Khánh trình bày báo cáo của Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty về tình hình thực hiện Hợp đồng lao động, Thỏa ước lao động tập thể, Nội quy lao động và các quy định, quy chế liên quan đến người lao động; tình hình thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động năm 2019, kế hoạch năm 2020 và một số sửa đổi, bổ sung Quy chế trả lương, trả thưởng và các khoản trợ cấp khác. Công tác thi đua khen thưởng đi vào thực tiễn để động viên, khuyến khích người lao động hăng say cống hiến cho công việc. Trong năm 2019, các doanh hiệu khen thưởng cao quý cấp Tổng công ty tập trung phần lớn vào khối lao động sản xuất trực tiếp.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị cũng đã trình bày các tham luận nhằm chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp ý kiến, hiến kế các giải pháp thực hiện thành công các nhiệm vụ 2020.

pvmr ket qua san xuat kinh doanh khoi sac
Ban lãnh đạo PVMR trao tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2019.
pvmr ket qua san xuat kinh doanh khoi sac
Ban lãnh đạo PVMR trao tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2019.
pvmr ket qua san xuat kinh doanh khoi sac
Ban lãnh đạo PVMR khen tặng Gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2019.

Sau khi nghe các báo cáo, tham luận tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, ông Nguyễn Hùng Dũng- Thành viên HĐTV Tập đoàn đánh giá cao những kết quả ấn tượng mà PVMR đã đạt được; ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, CBNV PVMR để có được những thành quả đáng khích lệ, đặc biệt là vẫn đảm bảo thu nhập ổn định cho CBCNV trong một năm vô cùng khó khăn vừa qua; đồng thời thể hiện sự tin tưởng với những kết quả đã đạt được, PVMR sẽ tiếp tục hoàn thành tốt các chỉ tiêu trong năm 2020.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Hùng Dũng cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác an toàn đối với những người làm bảo dưỡng sửa chữa công trình dầu khí; yêu cầu lãnh đạo PVMR luôn phải quán triệt ý thức trong mỗi CBNV về công tác an toàn, nghiêm túc, chủ động thực hiện trong mọi trường hợp, nỗ lực duy trì chỉ số an toàn ổn định như hiện nay.

Ông Nguyễn Hùng Dũng cũng khẳng định lãnh đạo Tập đoàn sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ đơn vị về các chỉ đạo, chính sách cũng như kế hoạch sắp tới của Tập đoàn, để giúp PVMR tiếp tục vực dậy, gặt hái nhiều thành công trong những năm tiếp theo./.

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status